เมื่อแฟนคลับไทยไปโดเนท Vtuber สาวญี่ปุ่น Natsuiro Matsuri ด้วยจำนวนเงินประมาณ 25,000 บาท

Playulti 25 Aug 2020, 18:47:26
ข่าวเกม PC


ปฏิเสธไม่ได้ว่าทุกวันนี้มองไปที่ไหนก็เห็นแต่กระแสของ Virtual Youtuber (VTuber) เต็มไปหมด ไม่ว่าจะทั้งใน Facebook, YouTube, Twitter และแม้กระทั่งเว็บไซต์ข่าวเกมใดก็ตาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับเหล่าวีทูบเบอร์สาวชาวญี่ปุ่นในนามสังกัด Hololive ที่กำลังเป็นกระแสโด่งดังไปทั่วโลกในขณะนี้นั่นเอง [ไม่เว้นแม้กระทั่งในบ้านเรา] ชนิดที่ว่าใครเข้าไปดูแล้วจะกดเลิกติดตามไม่ได้เลยล่ะค่ะ ฮ่าฮ่าฮ่าฮ่า

และเมื่อไม่นานมานี้ "Natsuiro Matsuri" หนึ่งในวีทูบเบอร์สาวชาวญี่ปุ่นในนามสังกัด Hololive ที่เพิ่งอัพคลิปไลฟ์สตรีมใหม่ล่าสุดลงในช่อง YouTube ที่มียอดผู้ติดตามมากถึง 522,000 คน โดยเป็นคลิปเกี่ยวกับการร้องเพลง Cover ตามที่เจ้าตัวได้ลิสต์รายการเอาไว้มากมาย (แต่เพลงแรกก็จะแอบเศร้าๆ หน่อย) แต่แล้วจู่ๆ ก็เกิดเรื่องชวนให้เราประหลาดใจมากๆ เพราะในระหว่างอ่านแชทคนอื่นๆ นั้นมีผู้ใช้งานท่านหนึ่งนามว่า "KIMJI-SAMA" ได้ทำการโดเนทผ่านระบบ Super Chat [ระบบปาเงินในไลฟ์สตรีม] ด้วยจำนวนเงินมหาศาลถึง 7 ครั้งด้วยกัน (✾♛‿♛) ซึ่งตีค่าแปลงเงินไทยแล้วประมาณ 25,000 กว่าบาท


{หมายเหตุ : คนไทยโดเนทผ่านระบบ Super Chat ได้เพราะทำการมุด VPN ดังนั้นค่าเงินที่โดเนทไปนั้นจึงไม่เหมือนกันทั้งสิ้น} 

โดยการโดเนทครั้งแรกนั้นให้เงินจำนวน 100 ปอนด์ (ประมาณ 4,000 บาท) และพิมพ์เป็นภาษาอังกฤษที่มีความหมายว่า "สวัสดีครับ ผมเป็นแฟนคลับจากประเทศไทย ผมติดตามคุณมาได้ซักระยะหนึ่งแล้ว มันจะดีมากๆ เลยนะถ้าเธอจะกลับมามีความสุขอีกครั้งหนึ่ง สู้ต่อไปนะ!!!" และอีก 6 ครั้งนั้นโดเนทให้เงินจำนวนครั้งละ 12,000 เยน (ประมาณ 3,500 บาท) และพิมพ์ครั้งละหนึ่งตัวอักษรเรียงกันว่า はじめまして。ที่มีความหมายว่า "ยินดีที่ได้รู้จัก" ยังไงล่ะ ซึ่งเหตุการณ์นี้ทำเอา Natsuiro Matsuri ถึงกับออกอาการงงหนัก (เหวอๆ) จนต้องถามทำนองว่า "ประเทศไทยอยู่บริเวณไหนเหรอ?" แถมยังทำเอาแฟนคลับต่างชาติไปล้อเลียนว่า "SIMP KING" อีกด้วย [ไม่ทราบว่าคืออะไร]

ป.ล. ช่วงนี้ Natsuiro Matsuri ค่อนข้างซึมหนักมากๆ จนดูไม่ค่อยร่าเริงเหมือนสมัยก่อน เนื่องจากปัญหาต่างๆ ที่รุมเร้าเข้ามาในชีวิต ใครที่เป็นแฟนคลับนางก็ไปให้กำลังใจกันด้วยล่ะ


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : VTuber Heaven, YouTube


กำลังโหลด...