เมื่ออดีตประธานบริษัทเกม Nintendo ไม่เชื่อมั่นว่า Metaverse ของพี่มาร์กจะประสบความสำเร็จ

onkami 15 Mar 2022, 18:18:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมมือถือ ข่าวเกม Console บทความใหม่ ข่าวเกมออนไลน์ ข่าว IT & Gadget


อย่างที่ทราบกันว่าตอนนี้พี่มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้ง Facebook ตอนนี้พวกเขาเองกำลังพัฒนา “Metaverse” โลกเสมือนจริงที่ในอนาคตเราอาจจะหลุดเข้าไปและใช้ชีวิตอยู่ในโลกเสมือนจริงแห่งนี้ แต่ดูเหมือนอดีตประธานบริษัทเกม Nintendo ฝั่งอเมริกาอย่างคุณ Reggie Fils-Aimé ที่เกษียณอายุไปเมื่อปี 2019 ได้ออกมาสัมภาษณ์กับสื่อต่างประเทศถึง “เทคโนโลยี Metaverse” เอาไว้ว่า


 
สิ่งที่ Facebook หรือ Meta กำลังพัฒนาอย่าง “เทคโนโลยี Metaverse” บอกตามตรงเลยว่าตัวเขาไม่เชื่อมั่นในเทคโนโลยีตัวนี้เลย เพราะทาง Meta พวกเขาไม่มีนวัตกรรมเป็นของตัวเอง ทำได้แค่ซื้อกิจการบริษัทอื่นมา ยกตัวอย่างเช่น Oculus หรือ Instagram รวมไปถึงบางครั้งก็นำไอเดียจากคนอื่นมาแล้วต่อยอดจนกลายเป็นแบรนด์ของตนเอง ตัวเขายังเชื่ออีกว่าแนวทางของเทคโนโลยี “เทคโนโลยี Metaverse” จะไม่ประสบความสำเร็จอย่างที่เขาคิด


 
เหตุผลหลัก ๆ ที่เขามองในเรื่องของ “เทคโนโลยี Metaverse” ในด้านลบแบบนี้เป็นเพราะว่า ตัวเขาเองได้ทดลองเล่นอุปกรณ์ VR ที่มีอยู่ในท้องตลาดในเวลานี้ เขายังมองไม่เห็นว่าจะมีอุปกรณ์ VR ตัวไหนที่พร้อมสำหรับการใช้งานในวงกว้างขนาดนั้นได้ ซึ่งเราเองก็ต้องยอมรับว่าปัจจุบันยังไม่สามารถที่จะเสพย์ความบันเทิงในเทคโนโลยี VR ได้เต็มรูปแบบ 100% และเขายังมองอีกว่าอุปกรณ์ VR มียอดขายรวมกันประมาณ 20 ล้านชุด ซึ่งเทียบกับยอดขายเครื่องเกมของปู่นินได้แค่ 1 ปีเท่านั้น

 
แต่คุณ Reggie Fils-Aimé เชื่อว่าแนวทางบริษัทเล็ก ๆ แต่มีนวัติกรรมที่น่าสนใจ อย่าง Epic Games หรือ Roblox ตรงนี้ต่างหากที่ดูน่าสนใจ เพราะเขามองเห็นว่าเกมมหาชนคนนิยมอย่าง “Fortnite” ที่ใส่การเล่นแบบ AR เพิ่มเข้ามามันคือประสบการณ์ในการเล่นเกมที่ดีและเป็นจุดที่นักพัฒนาเกมส่วนใหญ่สามารถทำได้ แต่ดันมองข้ามไปเท่านั้นเอง ส่วนตัวอาเจ๊นัทก็คิดเหมือนกันว่า “เทคโนโลยี Metaverse” คงใช้เวลาอีกหลายปีกว่าเราจะได้สัมผัสมันแบบเต็มประสิทธิภาพ แต่เราจะอยู่ถึงตอนนั้นหรือเปล่าอันนี้เรื่องสำคัญเลยนะเนี่ย 555+

Source : คลิกที่นี่คลิกที่นี่ และ คลิกที่นี่


กำลังโหลด...