เพื่อนไม่เหงาแล้ว! No Man's Sky เตรียมเพิ่มระบบ Crossplay ให้เล่นร่วมกับแพลตฟอร์มอื่นได้เร็วๆ นี้

Playulti 10 Jun 2020, 23:02:06
ข่าวเกม PC

No Man's Sky เกมแนว Online Sandbox Open World ผจญภัยในอวกาศไม่รู้จบ ที่ผู้เล่นจะมีอิสระอยากไปดาวดวงไหนก็ได้ตามใจต้องการ แถมยังสามารถเล่นร่วมกับเพื่อนๆ ได้มากถึง 32 คน แถมยังมีจุดเด่นคือดาวให้ผจญภัยมีเป็นล้านๆ ดวง และก็จะมีการปล่อยอัปเดตใหญ่จากผู้พัฒนาให้ฟรีๆ อยู่บ่อยครั้ง แต่ภายในอัปเดตใหญ่ล่าสุดที่จะเข้าสู่เกมภายในวันที่ 11 มิถุนายน 2020 นี้ ก็ได้ถูกยืนยันแล้วว่าตัวเกมเตรียมจะรองรับระบบ Crossplay ให้ผู้เล่นสามารถเล่นร่วมกับเพื่อนบนแพลตฟอร์มได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว!

คลิปตัวอย่างเกมอย่างเกมเพลย์ No Man's Sky

สำหรับการเพิ่มระบบ Crossplay ดังกล่าวนี้ ก็จะเป็นการส่งผลให้ผู้เล่นบนแพลตฟอร์ม PC, PlayStation 4 และ XBOX One สามารถตะลุยอวกาศไปด้วยกันได้โดยไม่มีขอบเขตต้องซื้อบนแพลตฟอร์มเดียวกันนั่นเอง แถมเรายังสามารถเช็คได้ด้วยว่าผู้เล่นคนอื่นๆ กำลังเล่นอยู่แพลตฟอร์มไหนบ้าง ซึ่งระบบ Crossplay ก็น่าจะมีใครหลายคนกำลังรอคอยพอสมควรเลยทีเดียว เพราะนี่จะเป็นการขจัดปัญหามีเพื่อนเล่นอยู่ต่างแพลตฟอร์มได้ดีเป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ การอัปเดตใหญ่ประจำวันที่ 11 มิถุนายน 2020 ของเกม No Man's Sky ก็จะมีการแก้บัคเพิ่มเติมภายในเกมเป็นจำนวนมาก และก็จะเป็นครั้งที่เกมจะได้วางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม Windows 10 (PC) ร้านค้า Microsoft Store อีกด้วย รวมทั้งจะสามารถเล่นได้ผ่านการเป็นสมาชิกเล่นเกมแบบบุฟเฟ่ต์เหมาจ่ายรายเดือนอย่าง XBOX Game Pass อีกต่างหาก ส่งผลให้ใครที่ยังไม่ได้สัมผัสเกมนี้ ก็จะมีอีกหนึ่งทางเลือกให้สามารถซื้อไปเล่นได้นั่นเอง

เกม No Man's Sky วางจำหน่ายแล้ววันนี้ทั้งบน PC, PlayStation 4 และ XBOX One

ที่มาข่าว: Nomanssky
ที่มาภาพ: Steam


กำลังโหลด...