เผยเคล็ดลับอัลติ “D.Va” สุดโหดจาก “Poko” ผู้เข้าแข่งขัน Overwatch League!

Playulti 23 Jan 2018, 11:13:39
ข่าวเกม PC

อย่างที่ทราบกันดีว่าใน Overwatch นั้น มีฮีโร่มากมายที่สามารถใช้อัลติของเขาพลิกเกมได้ แต่สำหรับช่วงเวลานี้คงต้องยกความดีความชอบให้กับ “D.Va” แล้วล่ะครับ ซึ่งในการแข่งขัน Overwatch League นั้น Gael Gouzerch หรือ “Poko” ตำแหน่งแทงค์สุดโหด ผู้เข้าแข่งขันจากทีม Philadelphia Fusion ได้เลือกฮีโร่สาวน้อยที่มาพร้อมกับหุ่นยนต์คู่ใจของเธออย่าง “D.Va” เข้าแข่งขันในครั้งนี้ ซึ่ง Poko นั้นไม่เคยทำให้แฟนๆของเขาผิดหวังจาก สกิลอัลติเมต Self-Destruct เลยสักครั้งเดียว ซึ่ง Poko ก็ได้เผยเคล็ดลับที่ทำให้เขาใช้สกิลอัลติเมตของ D.Va ได้อย่างแม่นยำ ถูกต้อง ถูกเวลา ไว้ที่นี่แล้วครับ ไปอ่านกันเลย!

รับชม Overwatch League Highlight :
https://www.facebook.com/overwatchleague/videos/898975083591960/
ตลอดการแข่งขัน Overwatch League ที่ผ่านมานั้น Poko ใช้สกิลอัลติเมตของ D.Va ได้อย่างคุ้มค่า เพราะทุกครั้งที่เขาใช้สกิลอันติเมตนั้น ถือได้ว่าแทบกวาดล้างทีมตรงข้ามได้ทั้งทีมเลยทีเดียว ซึ่งเว็บไซด์ Dot Esports ได้สัมภาษณ์ Poko ว่า ทำไมถึงทำผลงานจากสกิลอัลติเมตได้ดีขนาดนั้น - “ฝึกและฝึกเยอะๆครับ” Poko กล่าว “เนื่องจากการแข่งขัน Overwatch League มีเพียง 8 แผนที่เท่านั้นที่ใช้ในการแข่ง ดังนั้นก่อนการแข่งขันผมใช้เวลาไปกับการฝึกฝนเพื่อหาจุดที่ดีที่สุดในการใช้สกิลอัลติเมตครับ ผมจะใช้เวลา 2-3 ชั่วโมงในโหมดฝึกฝนในการฝึกใช้สกิลอัลติเมตให้สมบูรณ์แบบที่สุดในทุกๆแผนที่ก่อนการซ้อมร่วมกับทีมของผม

รับชม Overwatch League Highlight :
https://www.facebook.com/overwatchleague/videos/896232810532854/
ด้วยการฝึกฝนอย่างหนักนี้ ทำให้ Poko สามารถคำนวณระยะสกิลอัลติเมตของ D.Va ได้อย่างแม่นยำถูกที่ถูกเวลา ซึ่งทีมตรงข้ามนั้นส่วนมากจะหนีไม่พ้นระเบิดจากสกิลอัลติเมต Poko กล่าวเสริม “มันเป็นการตัดสินใจที่ยากมากในระยะเวลาไม่ถึงเสี้ยววินาทีก่อนที่ระเบิดของ D.Va จะพุ่งออกไป ยิ่งเป็นการแข่งขัน Overwatch League ยิ่งยากเข้าไปอีก ซึ่งความผิดพลาดเพียงครั้งเดียวก็สามารถทำให้อีกทีมมีโอกาสชนะได้ มันเป็นสิ่งที่กดดันมากครับ ในการฝึกซ้อมการใช้สกิลในตำแหน่งต่างๆของแผนที่จะไร้ค่าหากไม่นึกถึงทีมฝั่งตรงข้ามและทีมของตัวเอง” Poko เสริม “การร่วมมือกันกับทีมตัวเองและนับสกิลคูลดาวน์ของทีมฝั่งตรงข้ามถือเป็นเรื่องสำคัญเช่นกัน คุณต้องคำนวณสิ่งคุณสามารถทำได้โดยอิงจากสกิลต่างๆที่เหลืออยู่ของทีมฝั่งตรงข้าม” ซึ่ง Poko ก็ได้ให้คำแนะนำผู้เล่นใหม่ด้วยเช่นกัน “สำหรับผู้เล่นใหม่ที่ต้องฝึกนั้น โหมดฝึกและโหมด Quick Play ถือเป็น 2 โหมดที่ดีในการเริ่มฝึกฝน คุณจะต้องฝึกฝนเรื่อยๆ แรกๆอาจจะยากสำหรับคุณ อาจจะใช้เวลาสักพัก แต่อย่ายอมแพ้ที่จะหาจุดและเวลาที่เหมาะสมที่สุดในการใช้สกิลอัลติเมตของ D.Va”


ที่มา : https://dotesports.com/overwatch/news/poko-overwatch-dva-tips-20409#list-1

กำลังโหลด...