เผยรายละเอียดเบื้องต้นของแพทช์ 5.2 | FFXIV Online เกม MMORPG ยอดฮิตตลอดกาล

Playulti 04 Feb 2020, 10:27:01
ข่าวเกม PC


เหลืออีกไม่กี่วันเท่านั้น! สำหรับการประกาศข้อมูลเกี่ยวกับอัพเดทแพทช์ใหม่ของ Final Fantasy XIV Online: Shadowbringers ที่มีชื่อว่า Echoes of a Fallen Star 5.2 เพื่อสานต่อเรื่องราวมหากาพย์เกมออนไลน์ MMORPG ยอดฮิตตลอดกาล มาให้เพื่อนๆ ได้ทราบเพิ่มเติมในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ ซึ่งดูเหมือนว่าทางค่ายเหลี่ยม Square-Enix เหมือนอดใจรอถึงวันนั้นไม่ไหว จึงขอปล่อยรายละเอียดเบื้องต้นของแพทช์ดังกล่าวผ่านทางเว็บไซต์หลักกันคร่าวๆ เสียก่อน โดยประกอบไปด้วยเนื้อหาใจความดังต่อไปนี้นะคะ

• เพิ่มเควสเนื้อเรื่องบทใหม่ "Echoes of a Fallen Star" ที่จะเล่าเรื่องย้อนอดีตเหล่าแอสเซี่ยน อันเป็นกุญแจสำคัญในการฟื้นฟู / ปรับเปลี่ยนเมือง Eulmore พื้นที่รอบข้างเสื่อมโทรม แต่มีวังหลวงที่เต็มไปด้วยความหรูหราของคนใหญ่คนโต กลับมาเป็นดังเดิมเหมือนครั้งในอดีตอีกครั้ง และเสาะหาหนทางให้เหล่า Scion of the Seventh Dawn กลับสู่โลกเดิมที่พวกเขาจากมา แต่อย่างไรก็ตาม ยังมีโลกคู่ขนานอีก 12 แห่ง ต้องคิดวิธีที่จะรวมโลกทั้งหมด หลอมรวมเป็นหนึ่งเดียวเพื่อกลับคืนสู่ความสมดุล

• เปิดตัวดันเจี้ยนใหม่ที่มีชื่อว่า Anamnesis Anyder ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางฝูงพายุขนาดใหญ่ สถานที่แห่งนี้ถูกลืมเลือนจากประวัติศาสตร์มานานนับปี มีทั้งคลังความรู้ที่ถุกหลับใหลมาตลอด รอให้ใครสักคนขุดมาพบเจออีกครั้ง ไม่เว้นแม้กระทั่งสิ่งชั่วร้ายด้วยเช่นกัน 

• Anamnesis Anyder เป็นดันเจี๊ยนที่เปิดโอกาสให้เพื่อนๆ ออกสำรวจไปกับกลุ่มปาร์ตี้ของผู้เล่นคนอื่น หรือไม่ก็ลุยคนเดียวแล้วพาบรรดา NPC ทั้งหลายมาร่วมกลุ่มปาร์ตี้แล้วเดินทางไปกับเราด้วยระบบ Trust เหมือนเดิมนะคะ



• Raid Boss (เข้าปะทะบอสสุดโหดในดันเจี๊ยน) แบบใหม่ที่มีชื่อว่า Eden’s Verse เป็นเนื้อหาที่ต่อเนื่องมาจาก Raid Boss: Eden's Gate ก่อนหน้านี้ในแพทช์ 5.01 | และแล้วในที่สุด...ถึงเวลาเปิดตัว Gaia บอสสุดเซ็กซี่ + สาวรุ่นใหญ่ผู้ใช้ค้อนเป็นอาวุธ บอสตัวนี้ได้รับการออกแบบโดย Tetsuya Nomura ผู้กำกับเกมซีรีส์ Kingdom Heart และ FFVII Remake นั่นเอง 

• Tetsuya Nomura ให้คอนเซ็ปต์ประมาณว่า "เกมซีรีส์ Final Fantasy ยังไม่มีอาวุธประเภทค้อนเลยนี่หว่า" 555+ เป้าหมายของเธอคือสิ่งใดกันแน่? ตอนนี้คงต้องรอให้มีการประกาศเพิ่มเติมเท่านั้น...ลืมบอกไป เจ๊คนนี้แหละที่เป็นตัวการปล่อยกระหัง ณ Eden's Gate ชั้น E2

• เควสสำหรับ Chronicles of a New Era ที่มีชื่อว่า The Sorrow of Werlyt ออกค้นหาเรื่องราว (Lore) ของอาวุธที่กำหนดเอาไว้ นั้นก็คือ การปราบบอสสุดโหดนั่นเอง พอจัดการได้ปุ๊บก็มอบชุดคอสตูมสุดเจ๋งเป็นของตอบแทนให้กับผู้เล่นทุกคน

หากมีการอัพเดทแพทช์ 5.2 เมื่อไหร ทางเราจะรีีบมาแจ้งให้ทราบทันที Final Fantasy XIV Online: Shadowbringers จะประกอบไปด้วยสองแพ็คเกจหลัก ได้แก่ Standard Edition สนนราคาอยู่ที่ราวๆ $39.99 ตีเป็นเงินไทยอยู่ที่ประมาณ 1,249 บาท และ Collector's Edition สนนราคาอยู่ที่ราวๆ $59.99 ตีเป็นเงินไทยอยู่ที่ประมาณ 1,875 บาท สามารถไปดูรายละเอียดการสั่งซื้อเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ

สำหรับเกม Final Fantasy XIV Online เป็นเกมแนว MMORPG ที่ดีที่สุดในตอนนี้และเป็นหนึ่งในความทรงจำที่ดีที่สุดของเหล่าแฟนซีรี่ส์ Final Fantasy เลยล่ะคะ ปัจจุบันเปิดให้บริการบนเวอร์ชั่น PC และ PlayStation 4 เท่านั้น ซึ่งเซิร์ฟเวอร์ใช้เล่นร่วมกัน ดังนั้นไม่ว่าเพื่อนๆ จะเล่นเวอร์ชั่นไหนก็สามารถพบเจอผู้เล่นคนอื่นๆ กันได้ตลอดค่ะ ส่วนการให้บริการผู้เล่นจำเป็นต้องซื้อตัวเกมพร้อมกับจ่ายค่าบริการรายเดือนถึงจะเล่นได้นะจ๊ะ แต่ถ้าใครที่อยากจะทดสอบตัวเกมก่อนก็สามารถสมัคร ID เพื่อขอรับเข้าร่วมทดสอบตัวเกม Free Trial ได้ คลิ๊กที่นี่ หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ คลิ๊กที่นี่

อ่านข่าวเกม FFXIV Online อื่นๆ เพิ่มเติม


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Final Fantasy XIV Online

กำลังโหลด...