เผยรายละเอียดเนื้อเรื่องเบื้องต้นของ Final Fantasy XVI จากฝีมือทีมงาน FFXIV Online

Playulti 29 Oct 2020, 19:35:52
ข่าวเกม PC


ตำนานแห่งปฐมบทการต่อสู้ครั้งใหม่ได้ถูกเปิดตัวออกมาอย่างเป็นทางการแล้วกับหน้าเว็บไซต์ของ Final Fantasy XVI ภาคต่อของเกมฟอร์มยักษ์ระดับตำนานจากค่ายเหลี่ยม Square-Enix ที่สร้างเซอร์ไพรส์ให้เกมเมอร์ทั่วโลกในงานอีเว้นท์แบบออนไลน์ PS5 Showcase Event เอามากๆ เพราะมันพัฒนาภายใต้ฝีมือของผู้กำกับ Naoki Yoshida ที่เคยปลุกผลงานฟื้นคืนชีพอย่าง Final Fantasy XIV กลายเป็นหนึ่งในเกมออนไลน์ที่ยอดเยี่ยมและคุ้มค่าที่ได้รับความนิยมสูงสุดจวบจนถึงทุกวันนี้นั่นเองค่ะ !!!

ซึ่งเว็บไซต์ก็ได้เปิดเผยรายละเอียดเนื้อเรื่องเบื้องต้นคร่าวๆ ว่าโลกภายในเกมนั้นกำลังเกิดสงครามความขัดแย้งระหว่างอาณาจักรทั้ง 6 ในดินแดนศักดิ์สิทธิ์ "Valisthea" ที่ได้รับพรแห่งแสงจากบรรดาภูเขาคริสตัล (Mothercrystals) ที่ปกคลุมไปทั่วทั้งแผ่นดิน... โดยแบ่งออกเป็น The Grand Duchy of Rosaria, The Holy Empire of Sanbreque, The Kingdom of Waloed, The Dhalmekian Republic, The Iron Kingdom กับ The Crystalline Dominion ซึ่งแต่ละอาณาจักรล้วนมีผลประโญชน์ที่ต้องการจากอีกฝ่ายที่แตกต่างกันไป | ตรงนี้มีรายละเอียดปลีกย่อยที่เอามาเขียนได้ไม่หมด ดังนั้นเพื่อนๆ สามารถเข้าไปอ่านเพิ่มเติมกันได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ



ประชาชนทุกหมู่เหล่าที่อยู่ในดินแดนศักดิ์สิทธิ์ Valisthea นั้นให้กำเนิดผู้วิเศษที่มีอยู่เพียงแค่หยิบมือถือขึ้นมาบนโลกใบนี้ โดยพวกเขาถูกเรียกขานกันว่า "Dominants" ที่สืบทอดพลังอำนาจอันมหาศาลจากสิ่งมีชีวิตลี้ลับในตำนานที่ทรงพลังที่สุด "Eikons" ซึ่งบางอาณาจักรนั้นยกย่องเชิดชูราวกับผู้ทรงอิทธิพลก็ไม่ปาน แต่บางอาณาจักรนั้นมองเห็นเป็นสิ่งที่น่ารังเกียจ เพราะอาจนำพาความหายนะและความพินาศเข้ามาสู่บ้านเมืองภายใน ผู้วิเศษเหล่านี้ไม่สามารถหลีกหนีจากชะตากรรมของพวกเขาไปได้ ถึงแม้ว่ามันจะโหดร้ายสาหัสมากแค่ไหนก็ตาม

ตัวละครหลักในเกมนี้เปิดเผยออกมาแล้วถึง 3 คนด้วยกัน ได้แก่ Clive Rosfield บุตรชายคนโตแห่งอาณาจักร Rosaria ที่ถูกตั้งความหวังให้เขาสืบทอด "เปลวเพลิงแห่งฟีนิกซ์" เพื่อกลายเป็นผู้วิเศษคนต่อไป แต่โชคชะตากลับเล่นตลก "เปลวเพลิงแห่งฟีนิกซ์" กลับไปสิงสถิตอยู่ในตัวน้องชายของเขา แถมคนอื่นๆ ยังถูกสังหารหมู่ด้วยบุคคลลึกลับที่ได้กระตุ้นน้องชายของเขาให้ปลดปล่อย "Eikons" เพื่อต่อสู้กับ "Ifrit" จนเกิดความเสียหายอย่างใหญ่หลวง Clive จึงละทิ้งบ้านเมืองเกิดเพื่อเดินทางล้างแค้นให้กับคนที่ทำกับน้องชายของเขาให้จงได้



Joshua Rosfield บุตรชายคนเล็กแห่งอาณาจักร Rosaria ที่ไร้เดียงสาเอามากๆ แต่กลับเกิดเหตุการณ์พลิกพลันที่ทำให้เลือกเขาให้กลายเป็นผู้สืบทอดของ Dominants (ผู้วิเศษ) ยิ่งไปกว่านั้นยังเกิดอาการคลุ้มคลั่งจนปล่อย "Eikons" ออกมาสร้างความเสียหายต่อบ้านเมือง พอเขารู้สึกตัวอีกทีก็พบว่าวิถีชีวิตของเขานั้นได้เปลี่ยนแปลงไปตลอดกาล แถมยังต้องเผชิญหน้ากับความโหดร้ายที่เกินจะรับมือไหว | Jill Warrick ขุนนางที่คอยเลี้ยงดู Clive และ Joshua จนเติบใหญ่มาตลอดนั้นจะมีบทบาทสำคัญอย่างไรนั้นก็มิอาจทราบได้ [คลิ๊กที่นี่]

ส่วนระบบเกมเพลย์นั้นยังไม่มีการเปิดเผยแม้แต่น้อย ทราบเพียงแค่ว่า Ryota Suzuki นักพัฒนาจาก Capcom ที่เคยฝากผลงานคุณภาพเอาไว้อย่าง Devil May Cry 4, Devil May Cry V ,Dragon Dogma และ Monster Hunter: World มารับหน้าที่ในการออกแบบท่วงท่าการต่อสู้ของ Final Fantasy XVI โดยเฉพาะ ดังนั้นอาจรับประกันได้เลยว่าตัวเกมคงให้อารมณ์คล้ายกับ Action Hack & Slash (เดินหน้าฟันแหลก) ในระดับบ้าดีเดือดความเร็วสูงก็เป็นได้ แต่ถ้าแบบนั้นก็ขอแค่อย่างเดียว... อย่าตัดเอกลักษณ์ความเป็น RPG ของซีรีส์นี้ไปเลยนะคะ



สำหรับ Final Fantasy XVI ยังไม่สามารถบอกรายละเอียดเพิ่มเติมได้ในขณะนี้ เนื่องจากยังไม่มีข้อมูลอะไรเพิ่มเติมจากทาง Square-Enix เลยสักอย่างเดียว แต่เท่าที่สังเกตเห็นคือ... ธีมของภาคนี้ค่อนข้างมีเนื้อหาเข้มข้น ดุเดือด มืดหม่น และรุนแรงในระดับหนึ่ง (เลือดสมจริงมากๆ) แล้วก็ดีไซน์ตัวละครให้ความรู้สึกเหมือนกับเล่นเกม FFXIV Online ยังไงยังงั้น จึงมีหลายฝ่ายคาดเดากันว่าอาจเป็นเอนจิ้นจากเกม FFXIV Online ที่ถูกอัพเกรดยกเครื่องให้เหมาะกับมาตรฐานระดับเกม Next-Gen แต่ทั้งนี้ก็รอทางค่ายยืนยันอีกทีแล้วกันนะเออ

Final Fantasy XVI ยังไม่กำหนดวันวางหน่ายแม้แต่น้อย ทราบเพียงแค่ว่าจะเปิดให้เล่นเฉพาะบน PlayStation 5 แบบ Exclusive ก่อนแล้วค่อยพอร์ตลงบน PC ในภายหลัง เอาเป็นว่าหากมีรายละเอียดเพิ่มเติม ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันที



ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Final Fantasy XVI, PlayStation, Square-Enix


กำลังโหลด...