เผยกำหนดเปิด! Temtem เกมออนไลน์ที่ได้รับแรงบัลดาลใจจากโปเกมอน พร้อมผจญภัย ไปกับแผนที่อันกว้างใหญ่

Playulti 07 Dec 2019, 13:31:30
ข่าวเกม PC


หลังจากเงียบหายไปนานถึง 1 ปีเต็มๆ สำหรับ Temtem โปรเจกต์อันแสนทะเยอทะยานของทีมผู้พัฒนา Crema Games ในการพัฒนาเกมออนไลน์แบบ Open World ที่เปิดโอกาสให้เพื่อนๆ ทุกคนสามารถจับ - ฝึก - เลี้ยงมอนสเตอร์เจ๋งๆ แล้วออกไปท้าสู้กับบรรดาผู้เล่นคนอื่นๆ หรือไม่ก็มอนสเตอร์จากหลากหลายพื้นที่ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากเกมซีรีส์โปเกมอน (Pokemon) อย่างเต็มเปี่ยม เหล่าประชาชีทั้งหลายต่างถูกใจกับคอนเซ็ปต์ดังกล่าว จนกลายเป็นเกมที่นำมาพูดคุยกันเป็นวงกว้าง และทำเอารอไม่ไหวแล้วที่จะได้เล่นกันเสียที

จนกระทั่งล่าสุดมีข่าวดีมาแจ้งให้ทราบ...ตัวเกมกำหนดวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้วล่ะค่ะ โดยจะเปิดให้เล่นบนแพลตฟอร์ม PC [Steam] กันในวันที่ 21 มกราคม ปี 2020 เพียงแต่ยังอยู่ในช่วง Early Access เลยทำให้เนื้อหาคอนเทนต์และประสิทธิภาพของตัวเกมในขณะนั้นไม่สมบูรณ์นัก พร้อมกับเผยสเปกคอมที่ใช้ในการเล่นเกมอีกด้วย โดยมีข้อมูลดังต่อไปนี้



สเปกคอมพิวเตอร์ขั้นต่ำที่ใช้ในการเล่นเกม 

OS: Windows 10 เฉพาะ 64Bit. เท่านั้น
CPU: Intel Celeron G530 2.4 GHz. ขึ้นไป
RAM: 4GB. ขึ้นไป
HDD: 5GB. ขึ้นไป
Video: NVIDIA GeForce GT 650M ขึ้นไป
Network: Broadband Internet connection
แสดงผลในความละเอียด 720/30fps ในการแสดงผลขั้นต่ำแบบ Low

สเปกคอมพิวเตอร์ขั้นแนะนำที่ใช้ในการเล่นเกม

OS: Windows 10 เฉพาะ 64Bit. เท่านั้น
CPU: Intel Core i3-6100T 3.2 GHz. ขึ้นไป
RAM: 8GB. ขึ้่นไป 
HDD: 5GB. ขึ้นไป
Video: NVIDIA GeForce GTX 970 ขึ้นไป
Network: Broadband Internet connection
แสดงผลในความละเอียด 1080p/60fps ในการแสดงผลขั้นแนะนำแบบ High

**ขอขอบคุณคลิปตัวอย่างเกมเพลย์จากสื่อสำนักข่าว Gematsu**

Temtem เป็นเกมออนไลน์ Turn-Based MMORPG ซึ่งรายล้อมไปด้วยมอนสเตอร์ [Temtem] มากหน้าหลายตาที่แต่ละตัวล้วนมีจุดเด่นทั้งด้านเรื่องค่าพลังและทักษะสกิลแตกต่างกันไป แล้วพาเราออกผจญภัยบนหมู่เกาะลอยฟ้าที่มีชื่อว่า "Airborne Archipelago" อันกว้างใหญ่สุดลูกหูลูกตาระดับเดียวกับ Open World และอัดแน่นไปด้วยระบบออกคำสั่งมอนสเตอร์ด้วยระบบการต่อสู้ที่ลุ่มลึก แต่เข้าใจได้ง่ายทันที ขว้างสิ่งที่คล้ายๆ ลูกบอกไปจับมอนสเตอร์มาเลี้ยง ฝึกฝนให้แข็งแกร่ง ไปท้าสู้กับตัวละคร NPC พร้อมกับออกตามหามอนสเตอร์ระดับตำนาน

และรวมไปถึงการเล่นออนไลน์กับผู้เล่นคนอื่น / เพื่อนๆ ได้ในรูปแบบ Real-Time Online ที่เชื่อมต่อกันทั่วโลก ไม่ว่าจะทั้งการจับคู่เล่นร่วมกันแบบ Co-Op, ท้าสู้ตัวต่อตัว, ค้าขายแลกเปลี่ยน หรือไม่ก็ส่งสติ๊กเกอร์ Emote แทนการพูดคุย (หวังว่ามีให้แชทพิมพ์ตอบด้วยอะนะ) เป็นต้น นอกจากนี้ยังสามารถตกแต่งบ้านของตัวเองได้อย่างอิสระ ประกอบไปด้วยเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ให้เรานำมาเลือกกันเอาเองอีกด้วย เช่นเดียวกับตัวละครที่ปรับแต่งชุดคอสตูมสวยๆ ได้ใส่กันอีกเพียบเลยล่ะ แถมที่สำคัญเอามอนสเตอร์ต่างๆ มารวมร่างให้เป็นมอนสเตอร์ชนิดใหม่

Temtem เวอร์ชั่น PlayStation 4, Xbox One และ Nintendo Switch อาจต้องรออีกสักระยะ จนกว่าจะหลุดออกจาก Early Access บน PC [Steam] นะจ๊ะ


ที่มาข่าว : Gematsu
ที่มาภาพ : Steam

กำลังโหลด...