เปิดให้เล่นกันฟรีๆ แล้วสำหรับ Earthbreakers เกมวางแผนลูกผสม Shooting PvP (ในเวลาจำกัด)

Playulti 20 Jun 2020, 14:08:29
ข่าวเกม PC


ถึงเวลาเริ่มต้น Steam Game Festival: Summer Edition มหกรรมเปิดตัวเกมใหม่ที่โดนใจผู้เล่นหลายๆ คน พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้กับเหล่าเกมเมอร์ทั่วโลกนั้นสามารถเข้าไปดาวน์โหลด Demo มาเล่นกันฟรีๆ แบบจำกัดเวลา รวมไปถึงสตรีมสดและแชทพูดคุยกับทีมพัฒนา เพื่อนำตัวเกมไปปรับปรุงก่อนวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการนั่นเอง ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 23 มิถุนายน เวลา 00.00 น. (เวลาประเทศไทย) 

โดยเกมที่จะแนะนำให้เพื่อนๆ ไปลองเล่นกันฟรีๆ แบบจำกัดเวลาในขณะนี้ นั่นก็คือ Earthbreakers เกมลูกผสมที่รวมองค์ประกอบของแนว Shooting Team-Based และวางแผนรบ RTS (Real-Time Strategy) เข้ากันได้อย่างลงตัว โดยถือเป็นผลงานจากทีมพัฒนา Petroglyph Games ที่ร่วมก่อตั้งมาจากอดีตลูกทีม Westwood Studios อันเป็นผู้สร้างสรรค์และรับผิดชอบเกมซีรีส์ Command & Conquer ทั้งหมดก่อนถูก EA ปิดตัวลงไปเมื่อปี ค.ศ. 2003 นั่นเอง แถมยังรองรับการเล่นแบบออนไลน์อีกด้วย [แต่ช่วง Demo น่าจะเล่นได้คนเดียว] ส่วนรายละเอียดของตัวเกมจะเป็นยังไงนั้น ติดตามอ่านกันได้เลยนะจ๊ะ



ฟีเจอร์เจ๋งๆ โดนๆ ที่เพื่อนๆ ต้องควรรู้เอาไว้


• ตัวเกมจะใช้ระบบการซื้อขายแบบเป็นทีมเพื่อสร้างสิ่งปลูกสร้างต่างๆ ในการปลดล็อคหน่วยรบ, ยานพาหนะ หรือการอัพเกรด โดยจำเป็นต้องตัดสินใจเลือกระหว่างการใช้ทรัพยากรมาสร้างฐานทัพ หรือสร้างรั้วเพื่อความปลอดภัย

• Vilothyte เป็นทรัพยากรสำคัญที่จะใช้ก่อสร้างหรือดำเนินการสิ่งต่างๆ ในเกม ซึ่งสามารถส่งรถเก็บแร่ไปขุดมันขึ้นมาจากแหล่งธรรมชาติต่างๆ เพื่อนำกลับมายังฐานและใช้สอยในการอัพเกรด ดังนั้นอย่าให้ศัตรูสามารถแย่งชิงไปได้เด็ดขาด

• ในแต่ละฝักฝ่าย / ในแต่ละยูนิตคลาสจะมีจุดแข็งจุดอ่อนที่แตกต่างกัน และคลาสที่มีแรงค์สูงจะต้องปลดล็อคจากสิ่งปลูกสร้างต่างๆ 20 รูปแบบด้วยกัน สามารถเลือกเล่นเป็น Soldier เพื่อต่อสู้ในแนวหน้า, เลือกเล่นเป็น Technician เพื่อซ่อมยานพาหนะและรักษาเพื่อนร่วมทีม หรือเลือกเล่นเป็น Firefly เพื่อเผาศัตรูจากระยะไกลให้เรียบก็ยังได้


• เลือกยานพาหนะต่างๆ ในการขับขี่ อาทิเช่นรถถังพลังงาน Pulse Tank ที่สามารถระเบิดรถขนแร่หรือป้อมปืน, รถ APC เพื่อขนนายทหารไปทีละมากๆ หรือจะขึ้นเครื่องบินทิ้งระเบิดก็ตามแต่สะดวก

• โหมดเล่นคนเดียว + โหมดออนไลน์นั้นทุกๆ ฝ่ายจะยึดพื้นที่และเก็บเกี่ยวทรัพยากรหายาก ในขณะที่สร้าง / ปรับแต่งฐานทัพของตัวเอง ปกป้องฐานทัพแล้วก็แหล่งทรัพยากร สร้างยานพาหนะทางการทหารที่ทรงพลัง และออกรบเพื่อทำลายฐานทัพศัตรู แถมยังสนับสนุน Dedicated Servers ที่รองรับผู้เล่นต่อทีมสูงสุด 32 คน (ขึ้นอยู่กับขนาดแผนที่ด้วย) รวมถึงการใช้ Bots ในการเล่นคนเดียวเหมือนกัน

Earthbreakers มีแผนกำหนดเปิดให้บริการในปี 2020 เฉพาะบนแพลตฟอร์ม PC [Steam] เท่านั้น เอาเป็นว่าหากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร่ล่ะก็ ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันที

***รับชมเกมเพลย์จากทีมพัฒนาโดยตรงได้ตามคลิปนี้เลยนะเออ***

ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Steam

กำลังโหลด...