เปิดสัมภาษณ์ Exclusive จากปาก Mike Donais ผู้พัฒนา HearthStone เกมการ์ดสุดฮิต!!

Playulti 19 Dec 2017, 18:33:30
ข่าวเกมมือถือ

เนื่องจากทีมงาน Playultimate เพิ่งได้รับโอกาสสำคัญในการร่วมสัมภาษณ์ผู้พัฒนาและนักออกแบบหลักของเกม Hearthstone จาก Blizzard อย่างคุณ Mike Donais ที่รับผิดชอบในเรื่องของการออกแบบและปรับสมดุลการ์ดในเกมมาหมาดๆ วันนี้ก็เลยกะจะมาแชร์บทสัมภาษณ์พิเศษที่ทางทีมงานเราได้ไปล้วงเอาคำตอบเกี่ยวกับประเด็นหลายหลากที่ผู้เล่นเกม  Hearthstone ต่างก็อยากรู้ รวบตึงมาไว้ในคอนเทนท์นี้ที่เดียว!! เอาหละค่ะ .. เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปฟังคุณไมค์เค้าแถลงการณ์กันเลยดีกว่าเนอะ อิอิ  ≧▽≦



1. อะไรคือแรงบันดาลใจให้ทีมผู้พัฒนาเลือกโคโบลด์เป็นตัวละครเอกในส่วนเสริม (แพทช์) ใหม่นี้

Mike Donais -  เนื่องจากทางเรามีธีมที่มีจุดประสงค์ในการให้ค้นหาขุมทรัพย์สมบัติซึ่ง Kobolds เองเป็นตัวละครที่มีขนาดเล็กสามารถมุดไปไหนก็ได้ จึงถือเป็นตำแหน่งที่เหมาะสุดแล้วสำหรับการหาของหาไอเทมก็เลยเลือกนำมาชูโรงเป็นตัวละครหลักในแพทช์ใหม่นี้

2. เราทราบมาว่าใน Kobolds and Catacombs มีคีย์เวิร์ดใหม่“ระดมพล” คุณได้แรงบัลดาลใจหรือไอเดียมาจากอะไร

Mike Donais -  สำหรับคีย์เวิร์ดใหม่“ระดมพล” นั้นเราได้รับไอเดียมาจากการปาร์ตี้ การลงดัน และการรวมกันเข้าไปจู่โจมในCatacombs ที่เป็นดันเจี้ยน ทำให้เกิดคอนเซปต์ในการนำเพื่อนเข้ามาช่วยกันหรือ “ระดมพล” ขึ้นมาครับ

3. ทำไมทีมผู้พัฒนาถึงตัดสินใจเพิ่มโหมด“ดันเจี้ยนรัน” เข้ามาในส่วนเสริม (แพทช์) นี้

Mike Donais -  ก่อนหน้านี้คิดว่าจะเพิ่มโหมดดันเจี้ยนรันเข้ามาอยู่แล้วพอดีทางเราได้ทีมเสริมที่จะเข้ามาช่วยกันดูแลในส่วนนี้โดยตรงก็เลยลุยเลยครับ

4. เป็นครั้งแรกที่เราได้เห็นการ์ดอาวุธระดับตำนานในKobolds and Catacombs จะเป็นไปได้ไหมว่าจะมีการ์ดอาวุธระดับตำนานอีกในอนาคต

Mike Donais -  มีแน่นอนครับตอนนี้ทางเราก็กำลังมองหา Mechanic ในเกมหรือระบบต่างๆที่เป็นของเล่นใหม่ๆที่จะสามารถนำมาใช้ในเกมได้อยู่

5. การ์ดอาวุธระดับตำนานมีความคิดมาจากเกม Worldof Warcraft ใช่หรือไม่ หากใช่ทำไมทีมผู้พัฒนาถึงตัดสินใจเลือกสร้างเป็นการ์ดและอะไรคือแรงบัลดาลใจดังกล่าว

Mike Donais -  ใช่ครับผมรู้สึกเป็นเรื่องที่น่าสนใจเลยนำมาตีความแล้วสร้างสรรค์เป็นการ์ดในเกม Hearthstone

6. คุณคิดเห็นอย่างไรกับอาวุธระดับตำนานที่จะส่งผลกับการเล่นเกม META ในปัจจุบัน

Mike Donais -  ตอนนี้เรื่องอาวุธระดับตำนานก็กำลังขยับขยายมากขึ้นเรื่อยๆทางทีมก็ได้เพิ่มคลาส Mage และ Warrior ซี่งเป็นคลาสที่สนุก และตอนนี้คลาสที่มี weapon เองก็ยังมีไม่มากนักผู้เล่นจะได้มีของเล่นหรือลูกเล่นต่างๆใน Deck ของตนเองกันมากขึ้นด้วย

7. ผู้เล่นหลายคนไม่พอใจนักกับการ์ดอาวุธระดับตำนานของ Hunter เพราะว่ามีความสามารถแกร่งเกินไป คุณมีความคิดเห็นอย่างไร

Mike Donais -  เป็นเรื่องธรรมดาที่พอเรามีแรงบัลดาลใจอะไรมาใหม่ๆก็จะมี Deck ต่างๆที่เกิดขึ้นมาตลอดเวลาอยู่แล้ว และด้วยคาเรคเตอร์ของคลาส Hunter ที่มีความ Aggressive ทำให้มีความได้เปรียบกับ Deck ที่เป็น Deck ช้ามากกว่า Deck อื่นๆ ซึ่งพอผ่านไปจุดหนึ่งแล้วทางทีมผู้พัฒนารวมถึงตัวผู้เล่นเองก็จะมีการปรับและหาวิธีการต่อกรกัน 

8. ในส่วนเสริม (แพทช์) นี้ ได้เพิ่มกับดักของคลาส Rogue เข้ามาในเกม เป็นไปได้ไหมว่าในอนาคตทุกคลาสจะมีการ์ดกับดักเป็นของตัวเอง

Mike Donais -  ด้วยคาแรคเตอร์ของคลาส Rogue เองที่เป็นโจรและมีความซุ่มเงียบจึงคิดว่าเป็นคอนเซปต์ที่เหมาะสำหรับการเพิ่มกับดักเข้าไปส่วนคลาสอื่นๆตอนนี้ยังไม่มีแนวโน้มที่จะทำการ์ดกับดักในเร็วๆนี้ครับ

9. ในอนาคตจะมีโหมดเล่นคนเดียวเช่นเดียวกับดันเจี้ยนรัน หรือไม่ในส่วนเสริม (แพทช์) หน้า

Mike Donais -  มีแน่นอนครับ ตอนนี้ทางเรามีทีมที่รับผิดชอบในส่วนนี้แล้วแต่ตอนนี้ขอเก็บเป็นความลับไว้ก่อนนะ

10.ในส่วนเสริม (แพทช์) ล่าสุดจะเห็นได้ว่าทีมผู้พัฒนาได้พยายามผลักการ์ดประเภทใหม่ๆ เช่น “วิญญาณธาตุ” “สูบชีวิต”หรือความสามารถล่าสุด “ระดมพล” เพื่อเพิ่มความหลากหลายในเด็คมากขึ้นแต่ทว่าการ์ดและความสามารถใหม่ๆ นี้ ยังไม่เป็นที่นิยมใดเด็คหลักเสียเท่าไหร่ นั่นหมายความว่าการ์ดใหม่เหล่านี้ยังไม่ได้รับการยอมรับจากผู้เล่นและโปรเพลเยอร์เท่าที่ควร ใช่หรือไม่

Mike Donais -  สำหรับผมคิดว่าฟีดแบคยังค่อนข้างจะโอเคเลยทีเดียวอย่างเช่น life-steal ที่เราคิดว่าเป็นความสามารถที่เข้ามามีบทบาทก็มีผู้เล่นเองหยิบไปใช้กันอย่างแพร่หลายในการแข่งขัน ส่วนโปรเพลเยอร์ก็ยังคงเล่นบ้างโดยรวมคิดว่าตอนนี้กระแสก็ยังคงดีอยู่นะครับ

11. เราอยากทราบว่า เพลงในคลิปวีดีโอเปิดตัว Koboldand Catacombs ที่มีเนื้องร้องภาษาอังกฤษใครเป็นผู้ประพันธ์และผู้ประพันธ์มีแรงบันดาลใจมาจากอะไร

Mike Donais -  สำหรับคลิปวิดิโอเปิดตัว Kobold and Catacombs เราได้คุณ Peter McConnell มาเป็นผู้ประพันธ์เนื้อร้อง ส่วนแรงบันดาลใจ ผมไม่ทราบว่าคุณ Peter McConnell ได้รับแรงบันดาลใจมาจากอะไร แต่งานออกมาโอเคและผมพอใจมากๆสำหรับคุณ Peter McConnell จริงๆเค้าเป็นผู้ประพันธ์เนื้อร้องประกอบคลิปวิดิโอให้เราตั้งแต่ตอนBeta แล้ว

12.  มีเนื้อเรื่องที่ถูกปล่อยออกมาอย่างเป็นทางการที่มีเนื้อหาน่าสนใจอย่าง “นิทานจิ้งจอก” ที่ช่วยให้ผู้เล่นเข้าใจเนื้อเรื่อง Kobolds and Catacombs มากขึ้น นั่นหมายความว่าในอนาคตจะมีการ์ตูนหรืออนิเมชันขนาดสั้น เพื่อเล่าเรื่องราวของส่วนเสริม (แพทช์) ใหม่เช่นเดียวกับเกม Overwatch ใช่หรือไม่

Mike Donais -  ใช่ครับทางเรามีแพลนจะทำออกมาเรื่อยๆเลย ส่วนตอนนี้สามารถไปอ่านเนื้อเรื่อง นิทานจิ้งจอก” กันได้ก่อนที่ : https://comic.playhearthstone.com//freedom ครับ         

13.  เราจะได้เห็น Adventure ที่เป็นการปลดล้อคการ์ดอย่าง BRM, LOE ในปีหน้านี้แทนที่จะเป็น Expansion หรือไม่ 

Mike Donais -  เรายังไม่มีแผนในการนำ Adventure ในรูปแบบเดียวกับ BRM เข้ามาในปีหน้าแต่ถ้ามีการเรียกร้องจากแฟนๆเข้ามาก็อาจจะเป็นไปได้ที่เราจะได้เห็น Adventureแบบนั้นออกมาอีก


ดาวน์โหลดเกมได้ที่


PC Download
MAC Download

กำลังโหลด...