เปิดรับสมัครช่วง CBT กับ Mavericks: Proving Grounds เกมที่จุผู้เล่นได้พันคน

Playulti 20 Jun 2018, 13:10:32
ข่าวเกม PC

นักพัฒนาเกมชื่อดังกล่าวถึงเกม Mavericks: Proving Grounds ที่จุผู้เล่นได้พันคน

ถือเป็นอีกหนึ่งเกมแนว Battle Royale ที่น่าจับตามองในงานเกมโชว์สุดยิ่งใหญ่ E3 2018 ของ PC Gaming Show หลังจากทีมผู้พัฒนา Automaton Games เผยโฉมตัวอย่างเกมเพลย์แรกของ Mavericks: Proving Grounds พร้อมปล่อยรายละเอียดข้อมูลตัวเกมเป็นครั้งแรกที่เซอร์ไพรส์แฟนเกม Battle Royale ว่าจะเปลี่ยนการรองรับผู้เล่นได้สูงสุดจาก 400 คนไปเป็น 1,000 คนแทน ด้วยขนาดแผนที่ 16×16 ตารางกิโลเมตร โดยเราสามารถเล่นเป็นทีมหรือคนเดียวก็ได้ ซี่งการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวสร้างความประหลาดใจต่อใครหลายคนและต่างพากันสงสัยว่าระบบเซิร์ฟเวอร์จะทำได้จริงหรือ 


ด้วยเหตุนี้นักพัฒนาเกมแนว MMORPG ผู้มากประสบการณ์อย่างคุณ Bill Roper ที่เคยมีส่วนร่วมในการพัฒนาเกมซีรี่ส์ Diablo และ Warcraft ได้ออกมาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับ Mavericks: Proving Grounds ในงาน E3 2018 ว่าสำหรับทีมผู้พัฒนาเกมออนไลน์ต่างก็มุ่งหวังที่จะรองรับจำนวนผู้เล่นได้สูงสุดถึง 1,000 คนเหมือนๆ กัน แต่ด้วยเทคโนโลยีในสมัยก่อนยังไม่เอื้ออำนวยต่อการพัฒนาเกมออนไลน์มากนัก จึงเป็นความท้าทายของทีมผู้พัฒนาอยู่ไม่น้อย 


พอมาถึงในตอนนี้ การปรากฏตัวของบริษัท Improbable ได้ปฏิวัติวงการเกมออนไลน์ให้เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นด้วยการเปิดตัวเกมเอนจิ้นที่ชื่อ “SpatialOS” โดยเป็นเอนจิ้นที่ใส่ระบบ Cloud Technology หรือระบบคอมพิวเตอร์แบบหมู่เมฆที่จะทลายข้อจำกัดของเกมออนไลน์สมัยก่อน เนื่องจากระบบ Cloud Technology จะขยายขอบเขตการเข้าถึงฐานข้อมูล ระบบเซิร์ฟเวอร์และการจัดเก็บหรือใส่คีย์ข้อมูลเพิ่มเติมอัพเดตตัวเกมให้มีประสิทธิภาพสูงสุดอยู่ตลอดเวลา คุณ Bill เห็นว่าเป็นเพราะไม่มีข้อจำกัดเรื่อง Hardware อีกต่อไป รวมไปถึงเชื่อมต่อผ่านระบบออนไลน์ได้ทุกที่ ทุกเวลาและทุกอุปกรณ์

ด้วยเอนจิ้นนี้ทีมผู้พัฒนาจะสามารถพัฒนาเกมให้โลกเกมมีขนาดใหญ่และเปิดกว้างหรือรองรับจำนวนฐานผู้เล่นได้อย่างอิสระขึ้น จึงมีความเป็นไปได้สูงที่เกมแนว Battle Royale น้องใหม่ Mavericks: Proving Grounds สามารถรองรับจำนวนผู้เล่นสูงสุดได้ถึง 1,000 คนได้ตามที่ทีมผู้พัฒนากำหนดเอาไว้ พร้อมยกตัวอย่างเกมที่คุณ Bill เห็นว่าใช้เอนจิ้น SpatialOS ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดดังต่อไปนี้ เช่น World Adrift, Vanishing Stars: Colony Wars, Seed และ Scavengers 

นักพัฒนาเกมชื่อดังกล่าวถึงเกม Mavericks: Proving Grounds ที่จุผู้เล่นได้พันคน

สำหรับเกม Mavericks: Proving Grounds เป็นเกมแนว Battle Royale จะสอดแทรกองค์ประกอบของเกมแนว MMORPG ให้ผู้เล่นได้มีปฏิสัมพันธ์กันในมุมมองบุคคลที่หนึ่ง สามารถรองรับจำนวนผู้เล่นได้มากสุดถึง 1,000 คน พร้อมเปิดโอกาสให้เพื่อนๆ จับมือร่วมทีมกันเองได้สูงสุด 5 คนต่อทีมหรือจะเป็นพวกสายลุยคนเดียวก็ทำได้เช่นกันค่ะ โดยต้องหาอาวุธ, ลูทของ และสู้เอาตัวกันจนเหลือผู้รอดเพียงหนึ่งคนเท่านั้น

นักพัฒนาเกมชื่อดังกล่าวถึงเกม Mavericks: Proving Grounds ที่จุผู้เล่นได้พันคน

เพียงแต่ตัวเกมจะมีความพิเศษตรงที่เน้นความสมจริงยิ่งกว่าเกม PlayerUnknown's Battlegrounds ทั้งอาวุธปืนที่ออกแบบมาจากของจริงไม่ว่าจะเป็นแรงถีบหรือวิถีกระสุน, เสียงฝีเท้าตอนเดินหรือตอนวิ่ง, สามารถแกะรอยเท้าเพื่อติดตามเป้าหมายได้และหาก HP เหลือต่ำกว่า 25% จะทิ้งรอยเลือดไว้ข้างหลังตามรอยทางที่ตัวละครเดินผ่านในช่วงเวลาสั้นๆ แม้เราจะทำการปฐมพยาบาลฟื้น HP แล้วก็ตาม นอกจากนี้ยังสามารถนำมาใช้เป็นกับดักหลอกล่อศัตรูได้เช่นกันค่ะ โลกในเกมถูกรังสรรค์ด้วย CryEngine ทำให้สภาพแวดล้อมดูสมจริง รวมไปถึงระบบทำลายสิ่งปลูกสร้าง ระบบการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศพร้อมกับระบบกลางวันกลางคืนที่จะทำให้ตัวเกมท้าทายและต้องคอยระวังภัยอยู่ตลอดเวลา 

undefined

ตัวเกมกำหนดวางจำหน่ายในปี 2019 แค่บน PC เท่านั่น คาดว่าเวอร์ชั่นคอนโซลจะตามในภายหลัง ตอนนี้ตัวเกมเปิดโอกาสให้ซื้อแพ็คเกจแล้วค่ะ แต่เราต้องสมัครไอดีกันก่อนนะจ๊ะ แล้วเข้าไปที่หมวด Founders โดยตัวแพ็คเกจจะมีทั้ง Weapon Kit, Emote, Icon และ Background ของตัวเกมทั้งหมด ราคาอยู่ประมาณ 980.97 บาทและเริ่มเปิดรับสมัครผู้เล่นเข้าร่วมทดสอบเกมในช่วง Closed Beta กันแล้วนะคะ ซึ่งจะเปิดทดสอบกันในช่วงเดือนสิงหาคม-เดือนกันยายน หากใครสนใจตัวเกมก็ไปสมัครรอรับทดสอบ Closed Beta กันได้ที่ คลิ๊กที่นี่ เลยค่ะ

นักพัฒนาเกมชื่อดังกล่าวถึงเกม Mavericks: Proving Grounds ที่จุผู้เล่นได้พันคน

ที่มาข่าว : https://www.mmorpg.com/interviews/mavericks-proving-grounds-e3-interview-with-bill-roper-1000012799
https://www.pcgamesn.com/world-of-warcraft/bill-roper-interview
https://improbable.io/games
https://mavericks.gg/game
https://mavericks.gg/environment

กำลังโหลด...