เปิดบันทึกของหมอหนุ่มจาก VAMPYR : เมื่อผมต้องใช้ชีวิตแบบแวมไพร์!

Playulti 06 Jun 2018, 16:12:50
ข่าวเกม PC


ถ้าพูดถึงเกมแนว Action-RPG ที่กำลังฮอตฮิตติดกระแสตลาดอยู่ในขณะนี้ละก็ จะต้องมีรายชื่อของเกม VAMPYR ติดอยู่ในลิสต์ด้วยอย่างแน่นอน เพราะเป็นอีกหนึ่งเกมที่คนไทยกำลังสนใจและมีหลายต่อหลายสื่อทำการรีวิวเกมเอาไว้เยอะพอสมควร ด้วยตัวเกมที่มี Mood & Tone คล้ายคลึงกับเกม The Witcher 3 ทั้งยังเป็นผลงานจาก Dontnod Entertainment (ทีมสร้างผู้อยู่เบื้องหลังเกม Remember Me และ Life is Strange) ที่ ใช้ระบบ Unreal 4 ในการพัฒนาตัวเกม รวมทั้งยังมีจุดเด่นในด้านของการทำเกมแนวทางเลือกที่จะส่งผลกระทบแบบลูกโซ่ไปถึงบทสรุปของเรื่องที่มากกว่าหนึ่งเส้นทาง ทำให้มีเกมเมอร์หลายคนอยากลองสัมผัสประสบการณ์ในการเล่น VAMPYR ด้วยตัวเองอยู่ไม่น้อย ( สามารถสั่งซื้อผ่านทาง Stream ได้แล้ว )



เมื่อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์สเปน ได้ระบาดไปทั่วทั้งอังกฤษ “โจนาธาน รีด” แพทย์ทหารหนุ่ม เป็นผู้เหลือรอดจากสงครามโลกครั้งที่ 1 และค้นพบว่าตัวเองมีความกระหายเลือดอย่างรุนแรงจนกระทั่งกลายร่างเป็นแวมไพร์ ทำให้โจนาธาน ที่นอกจากต้องทำหน้าที่หมอรักษาผู้คนแล้ว ยังต้องหา “เลือดสดๆ” มากินเพื่อประทังชีวิตโดยที่ต้องปิดบังความลับเรื่องที่เขาเป็นแวมไพร์ด้วย เพราะถ้าหากมีคนที่ล่วงรู้ว่าเขาเป็นหนึ่งในแวมไพร์แล้ว เขาจะต้องโดนตามล่าจากกลุ่มนักฆ่าแวมไพร์ในเกาะอังกฤษ ตอนนี้เขาไม่ได้มีชีวิตอยู่เพียงเพื่อช่วยเหลือคนอื่นเท่านั้น เขายังต้องคอยระวังการตามล่าจะเหล่านักฆ่าและยังต้องระงับความกระหายของตนเอง เพราะมันจะเป็นสิ่งที่ทำให้คนอื่นล่วงรู้ได้ว่าเค้าไม่ใช่คนปกติ!


ภารกิจหลักที่เราจะต้องทำเมื่อสวมบทบาทเป็น  “โจนาธาน รีด” ก็คือการสืบหาเบาะแสต่างๆ โดยการพูดคุยหรือคาดคั้นจากบุคคลตามสถานที่ต่างๆ ซึ่งเราจะได้รับค่า EXP ทุกครั้งที่พูดคุย นอกจากนี้ยังจะช่วยปลดล็อคปมปริศนาต่างๆที่ตัวละครอื่นปิดบังเราเอาไว้ เพราะ NPC ทุกตัวในเกม มีคุณสมบัติ ความสัมพันธ์กับเนื้อเรื่องที่แตกต่างกัน การจะหาเหยื่อกินในเกมนี้ จึงไม่สามารถเลือกกินได้แบบสุ่มสี่สุ่มห้า เพราะหากเผลอไปฆ่าตายขึ้นมา เนื้อเรื่องอาจจะเปลี่ยนได้ และหากกินเหยื่อกลางแจ้ง อาจโดนพวกเหล่านักล่าแวมไพร์รุมทึ้งและก็ตายได้เหมือนกัน 

ตลอดทั้งเกมเราจะต้องต่อสู้ (มีทั้งแบบโจมตีใกล้และโจมตีไกล) กับทั้งตัวเหล่านักล่าแวมไพร์, แวมไพร์ด้วยกันเอง แต่ในการต่อสู้นั้นจำเป็นจะต้องแลกด้วย HP จึงต้องต่อสู้ไปด้วยดูดเลือดศัตรูไปด้วย นอกจากนี้เรายังค้องคอยปลดล็อคท่าสกิลใหม่ๆ รวมถึงอัพเกรดอาวุธและยาอยู่ตลอดเวลา สำหรับใครที่ชื่นชอบเกมแนว The Witcher 3 หรือ Blood-Throne ก็ลองไปเสิร์ชดูการเล่นรีวิวเพิ่มเติมจาก Youtuber เพื่อประกอบการตัดสินใจได้ แต่รับรองว่าหากคุณชอบแนวเกมประมาณนั้นหละก็ ต้องถูกใจกับเกมนี้แน่นอน! /≧▽≦/)



แหล่งข่าว : http://www.ign.com/articles/2018/06/04/vampyr-review

กำลังโหลด...