เปิดตัว Project Steampunk โปรเจกต์เกมแอ็คชันสไตล์อินดี้ฝีมือคนไทย Urnique Studio ผู้สร้าง Timelie

onkami 21 Jun 2022, 16:49:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมมือถือ ข่าวเกม Console บทความแนะนำเกม บทความใหม่ ข่าวเกมนอก เกมพรีวิว ข่าวเกมออนไลน์ ข่าวประชาสัมพันธ์ทั่วไป ภาพยนตร์


จะว่าไปอาเจ๊นัทเองก็เคยได้สัมภาษณ์ คุณเจมส์ ปริเมธ วงศ์สัตยนนท์ ผู้บริหารของ Urnique Studio ทีมผู้พัฒนาเกมอินดี้ชื่อดังอย่าง “Timelie” ที่ตัวเกมจะเป็นการผจญภัยพร้อมแก้ไขปริศนาของเด็กสาวคนหนึ่งพร้อมน้องแมวที่รูปแบบเกมเพลย์จะเล่นกับเรื่องของเวลา ซึ่งเป็นเกมอินดี้ฝีมือคนไทยที่ได้รับคำชมจากสื่อต่างประเทศและเกมเมอร์ทั่วโลกเป็นอย่างมาก ล่าสุดพวกเขาได้เปิดตัวเกมใหม่ภายใต้ชื่อ “Project Steampunk” (ชื่ออย่างไม่เป็นทางการ) พร้อมโชว์ตัวอย่างแรกของเกมนี้ออกมาให้ชมกันเล็กน้อย เรื่องราวในเกมเผยแค่ว่าเราจะรับบทเป็น “ชายหนุ่มปริศนา” ที่ใช้อาวุธเป็นดาบจัดการเหล่าหุ่นยนต์ในยุควิคตอเรียน ส่วนรายละเอียดอื่น ๆ จะมีการเปิดเผยออกมาให้ทราบในภายหลังค่ะ


 
เท่านั้นยังไม่พอทาง Urnique Studio ยังได้เปิดแผนกใหม่ที่มีชื่อว่า “Urnique Publishing” พวกเขาจะเป็นผู้จัดจำหน่ายเกมอินดี้ต่าง ๆ โดยพวกเขาได้นำประสบการณ์จากเกม Timelie มาช่วยเสริมศักยภาพให้เกมต่าง ๆ ไปยังตลาดโลก โดยเกมแรกที่พวกเขาตัดสินใจหยิบนำมาเป็นตัวแทนจำหน่ายก็คือ “Narin: The Orange Room” ผลงานจากทีมผู้พัฒนาเกม Red Sensation Games และยังเป็นหนึ่งใน 10 เกมที่ถูกคัดเลือกเข้าร่วมโครงการ Depa Game Accelerator Program เมื่อปี 2021 อีกด้วย! 


 
นอกจากนี้ทาง Urnique Studio ยังจับมือกับทาง “การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย หรือ กฟผ.” ในการเปิดตัว “EGAT Town” ซึ่งเป็นเกมการ์ดกึ่ง ๆ ใช้ในการศึกษาที่ผู้เล่นจะต้องดวลการ์ดกับผู้เล่นคนอื่น ๆ เพื่อสร้างเมืองแห่งพลังงานขึ้นมา ใครที่สนใจสามารถไปโหลดมาลองกันได้แล้วทั้งแพลตฟอร์ม PC, iOS และ Android ได้แล้ววันนี้ค่ะ


กำลังโหลด...