เบื้องหลังความสำเร็จของ Black Desert มาจากการผสานศิลปวัฒนธรรมตะวันตกและตะวันออก!!

Playulti 26 Apr 2019, 00:24:49
ข่าวเกม PC

เบื่องหลังความสำเร็จของ Black Desert มาจากการผสานศิลปวัฒนธรรมตะวันตกและตะวันออก!!

หลังจาก Black Desert เกมแนว Action MMORPG ของทีมผู้พัฒนาเกมรายใหญ่ของประเทศเกาหลีใต้ Pearl Abyss ประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้นจากการทำรายได้เกินกว่า 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ พร้อมทำลายสถิติยอดผู้เล่นออนไลน์สูงสุด 18 ล้านคนใน 150 ประเทศทั่วโลก [อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊กที่นี่]

จึงทำให้สื่อสำนักข่าว GameDaily ส่งอีเมล์ไปสอบถามถึง Robin Jung บอสใหญ่ของทีมผู้พัฒนาเกี่ยวกับเบื้องหลังความสำเร็จของตัวเกมมาจากสิ่งใด คุณ Jung ตอบกลับมาว่า “เบื้องหลังความสำเร็จของ Black Desert ล้วนมาจากการผสมผสานศิลปวัฒนธรรมตะวันตกและตะวันออกเข้าด้วยกัน อาทิ การออกแบบตัวละคร, สถาปัตยกรรม หรือ วัฒนธรรม + ประเพณี เป็นต้น”

เบื่องหลังความสำเร็จของ Black Desert มาจากการผสานศิลปวัฒนธรรมตะวันตกและตะวันออก!!

“ระหว่างการพัฒนาตัวเกม พวกเราตั้งเป้าไว้ว่าตัวเกมจะสามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการของเกมเมอร์ชาวตะวันตกและตะวันออก ดังนั้นการศึกษาหาข้อมูลและรับฟีดแบค (Feedback) จากเกมเมอร์ทั่วโลก ถือเป็นการยกระดับให้ตัวเกมพัฒนาไปได้ไกลกว่านี้ ไม่ว่าจะทั้งระบบ Live Services, การอัพเดตคอนเทนต์ใหม่ๆ และการปรับปรุงโลกทัศน์ของตัวเกมให้ดียิ่งขึ้น โดยเราภูมิใจที่สามารถตอบรับทุกความต้องการของเกมเมอร์ออกมาเป็นรูปเป็นร่างจวบจนปัจจุบันนี้” คุณ Jung พิมพ์ด้วยความรู้สึกภาคภูมิใจเอามากๆ

เบื่องหลังความสำเร็จของ Black Desert มาจากการผสานศิลปวัฒนธรรมตะวันตกและตะวันออก!!

“พวกเราไม่นึกไม่ฝันว่าตัวเกมจะทำรายได้ทั่วโลกเกินกว่า 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เนื่องจากช่วงพัฒนาตัวเกมใหม่ๆ มันเป็นช่วงเวลาที่ตลาดเกมมือถือกำลังมาแรงอย่างถึงที่สุด จนมีคนกล่าวขานกันว่าเกมแนว MMORPG อาจไม่เหมาะสำหรับแพลตฟอร์ม PC แล้ว” คุณ Jung พิมพ์ด้วยความรู้สึกตื่นเต้นว่า “ผลก็คือเป็นไปที่ทำนายเอาไว้ มีเพียงแค่หยิบมือเท่านั้นที่ไปรอด และเราก็คือหนึ่งในกลุ่มผู้รอดชีวิต อีกทั้งสามารถขยายฐานผู้เล่นมาลงบนแพลตฟอร์ม Xbox One และโทรศัพท์มือถือ หากไม่มีผู้เล่น เราคงมาได้ไม่ไกลขนาดนี้”

ที่สำคัญในเวลานี้ Robin Jung และทีมผู้พัฒนา Pearl Abyss กำลังทุ่มเทกับการยกระดับเอนจิ้นของ ‘Project K’ และ 'Project V’ โปรเจ็กต์เกมฟอร์มยักษ์ที่แอบซุ่มพัฒนาอย่างลับๆ เพื่อตอบรับความเปลี่ยนแปลงและความเจริญก้าวหน้าของเทคโนโลยี ไม่ว่าจะทั้งระบบเซิร์ฟเวอร์, ระบบ Cloud และเทคโนโลยีที่กำลังมาแรงในตอนนี้อย่าง 5G แถมยังอาจรวมไปถึง Motion Capture – 3D Scan และอื่นๆ อีกมากมายที่จะตามมาในอนาคตอีกด้วย

ที่สำคัญที่สุดเลยก็คือ Black Desert Mobile เซิร์ฟเวอร์ Global กำลังจะเปิดให้บริการภายในช่วงปลายปี 2019 เพื่อนๆ ไปอ่านบทความดังกล่าวได้ที่ คลิ๊กที่นี่ ส่วนตอนนี้ก็เอาเป็นว่าหากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ 3 เกมดังกล่าวข้างต้น ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ

เบื่องหลังความสำเร็จของ Black Desert มาจากการผสานศิลปวัฒนธรรมตะวันตกและตะวันออก!!
ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : https://gamedaily.biz/article/796/exclusive-how-pearl-abyss-made-black-desert-online

กำลังโหลด...