เธอน่ะเป็นฮีโร่ได้! Undefeated ออกปราบเหล่าวายร้ายกันแบบฟรีๆ แล้ววันนี้บน Steam

Playulti 05 Aug 2019, 14:00:49
ข่าวเกม PC


สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ ทั้งหลาย ทามาโมะจังเองค่า วันนี้ข้าจะมาแนะนำเกมฟรีน่าเล่นบน Steam ที่เพื่อนๆ ไว้เล่นยามว่างหรือเวลาพักเที่ยงจากการเรียนการทำงาน ซึ่งเกมที่ข้าจะแนะนำนั้นคือ Undefeated เกมอินดี้แนว Action Open World สุดบ้าพลัง ผลงานฝีมือของ 3 นักเรียนชาวญี่ปุ่นจาก Vantan Game Academy โรงเรียนที่มุ่งเน้นอุตสาหกรรมเกมในเมืองโอซาก้า ซึ่งได้เคยร่วมงานกับทางทีมผู้สร้าง The Evil Within มาก่อนด้วยนะคะ

Undefeated พึ่งเปิดให้เล่นได้ไม่นาน เปิดโอกาสให้เพื่อนๆ ได้เป็นสุดยอดซุปเปอร์ฮีโร่ ที่แม้มองภายนอกนั้นร่างกายกำยำพร้อมสวมแว่นกันแดดที่ดูธรรมด๊าธรรมดา ขอบอกเลยว่าพี่แกเหมือนเอา Superman + All Might + Saitama มาผสมรวมกัน (ในคามคิดส่วนตัวอะนะ) แถมคุณภาพตัวเกมดีงามเกินกว่าที่จะเป็นเกมฟรีอีกด้วย ดังนั้นเราจึงอยากแนะนำเกมนี้ให้เพื่อนๆ ได้รู้จักกัน ซึ่งจะน่าสนใจแค่ไหนมาติดตามกันเลยค่ะ



ด้วยความที่เป็นซุปเปอร์ฮีโร่ เพื่อนๆ จึงต้องออกไปช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนจากเหตุวุ่นวายต่างๆ อาทิ เหตุเพลิงไหม้ตามอาคารสูง, ถูกก้อนหินยักษ์ทับ และการเผชิญหน้ากับเหล่าวายร้ายที่ก่อเหตุจลาจล โดยสิ่งที่กล่าวไปทั้งหมดนั้นจะมาในรูปแบบของภารกิจเสริม (ซึ่งใครที่เล่นเกมแนวฮีโร่มาเยอะคงจะทราบกันดี) ซึ่งจะเลือกทำหรือไม่ทำก็ได้

เพียงแต่ถ้าเราเลือกที่จะไปช่วยเหลือ เพื่อนๆ ก็จะได้รับ Hero Point ความชื่นชอบจากประชาชน เพื่อเลื่อนอันดับแรงค์ฮีโร่ให้สูงขึ้น [Rank : C - B - A - S - SS - SSS] ยิ่งอยู่ในอันดับแรงค์สูงๆ ก็ยิ่งได้รับสกิลพิเศษไว้ติดตัวด้วย ในขณะเดียวกันถ้าเราสร้างความเสียหายต่อบ้านเมืองโดยรอบ, ทำลายรถยนต์ + ข้าวของ หรือแม้แต่ปกป้องประชาชนไม่ได้ อันดับแรงค์ฮีโร่ก็ลดต่ำลงได้เช่นกันนะคะ



นอกจากการทำภารกิจเสริมแล้ว ตัวเกมยังมอบกิจกรรม Challenge ท้าทายความสามารถและแสดงให้เห็นว่าเราพร้อมจะเป็นสุดยอดซุปเปอร์ฮีโร่ที่ไร้พ่ายหรือไม่ โดยแบ่งออกเป็น 2 กิจกรรมใหญ่ ได้แก่

  • Destruction Challenge - ทำลายล้างเทคโนโลยีของเหล่าวายร้ายให้ราบคาบตามเวลาที่กำหนด ยิ่งจัดการได้เร็วเท่าไหร คะแนนดาวก็ยิ่งสูงตามไปด้วย
  • Flight Challenge - บินทะยานผ่านห่วงวงกลม ไปให้ถึงเส้นชัยภายในเวลาที่กำหนด ยิ่งไปถึงเร็วพร้อมแตะห่วงสีแดงตรงกลาง คะแนนดาวก็ยิ่งสูงตามไปด้วย


จากนั้นก็มาถึงส่วนประกอบหลักสำคัญของตัวเกม นั้นก็คือ Boss Fight การปะทะจอมวายร้ายสุดโหดบนกลางเวหา แข็งแกร่งระดับเดียวกับซุปเปอร์ฮีโร่ของเรา ยิ่งพอสู้ไปนานๆ เหล่าวายร้ายก็ยิ่งแข็งแกร่งตามไปด้วย ซึ่งเราจำเป็นต้องใช้ Range Attack [กดปุ่ม Y บนจอยเกม] ทำให้เกราะแตกเสียก่อน พอเกราะแตดปุ๊บก็ทำให้เหล่าวายร้ายติดสถานะสตั๊นท์ จากนั้นก็ใช้ Melee Attack [กดปุ่ม X บนจอยเกม] สร้างความเสียหายให้กับมัน ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ ก็จะเอาชนะพวกมันได้



ถึงแม้ฟังดูเป็นเรื่องง่ายๆ แต่ความจริงแล้วยากโหดหินสุดๆ เนื่องมาจากทุกการกระทำของเหล่าวายร้าย ส่งผลให้สภาพบ้านเมืองเสียหาย (มุมขวาบน) หากเหลือ 0% เมื่อไหรก็ Game Over ได้ทันที แต่กระนั้นเราก็สามารถไปทำลายต้นตอของพลังงาน [ป้ายสีแดงที่มีเครื่องหมายตกใจ] เพื่อฟื้นฟูค่า % ของบ้านเมืองให้เพิ่มขึ้นถึง 15% ด้วยการบินพุ่งความเร็วสูง High Speed Fly ผ่านทะลุพลังงานเหล่านั้นให้หายไป [กดปุ่ม LB บนจอยเกม] ในอีกด้านหนึ่ง ต้องคอยป้องกันท่าไม้ตายของพวกมันด้วยการอัดเป่า Deathblow ให้หายไป [กดปุ่ม B บนจอยเกม]



สุดท้ายเป็นเรื่องของขนาดแผนที่ที่เปิดโอกาสให้สำรวจได้ทุกซอกมทุกมุม บางอย่างอาจไม่ได้โดดเด่นอะไรมากนัก แต่ด้วยคุณภาพกราฟิกจาก Unreal Engine 4 ดูเป็นภาพการ์ตูนที่สวยงามมากๆ แต่อาจต้องแลกมาด้วยสเปกคอมพิวเตอร์ที่จัดว่าสูงอยู่เหมือนกัน แต่ใครที่เพิ่งประกอบคอมพิวเตอร์มาในช่วง 1-2 ปีมานี้ก็น่าจะยังใช้งานได้อยู่นะคะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการใส่ Easter Eggs : โลโก้ Epic Games ที่ชวนให้รู้สึกขำขันและสามารถอัดเตะใส่ได้อีกด้วย (ฮา)

โดยรวมแล้วจากที่ทามาโมะจังลองไปเล่น ข้าขอบอกเลยว่าเป็นเกมที่เล่นได้เพลินๆ พร้อมคุณภาพที่มากกว่าจะเป็นเกมฟรี ในขณะเดียวกันก็คอนเทนต์น้อยสมกับเป็นเกมฟรี 555+ เวลาในการเล่นจบจึงสั้นไปหน่อย ซึ่งในความสนุกนั้นก็แฝงความท้าทายไว้ด้วยเช่นกัน หากเพื่อนๆ ชอบเล่นเกมแนวซุปเปอร์ฮีโร่เป็นทุนเดิมอยู่แล้วน่าจะเข้าถึงได้ง่ายค่ะ ใครที่กำลังหาเกมเล่นยามว่างหรือเวลาพักเที่ยงจากการเรียนการทำงาน เกม To the Core ก็ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลยค่ะ

สเปกคอมพิวเตอร์ขั้นต่ำที่ใช้ในการเล่นเกม

OS: Windows 7 64Bit ขึ้นไป
CPU: Intel Core i5 ขึ้นไป
HDD: 3GB. ขึ้นไป
Video: NVIDIA GeForce GTX 760 ขึ้นไป
DirectX: Version 10 compatible video card or equivalent


กำลังโหลด...