เทพเจ้าแห่งเกม Shroud บรรยายความสนุกของ Escape from Tarkov ที่ทุกคนต้องควรเล่น!

Playulti 28 Nov 2019, 08:00:06
ข่าวเกม PC


ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมานี้ Shroud (Michael Grzesiek) สตรีมเมอร์ขวัญใจมหาชนที่หลายๆ คนอาจจะรู้จักเขาในฐานะเทพเจ้าแห่งเกม FPS กำลังติดเกมออนไลน์ Escape from Tarkov งอมแงมวางไม่ลงเลยล่ะ แถมที่สำคัญพี่แกทำการถ่ายทอดสดไลฟ์สตรีมเกมดังกล่าวผ่าน Mixer เกือบทุกวันอีกด้วย ในฐานะคนดูเรารู้สึกสนุกที่ได้เห็นช็อคเท่ๆ ไม่ขาดสาย บวกกับนำเอาสิ่งที่ได้รับชมมาประยุกต์ใช้ในการเล่นจริงด้วย แต่ถึงกระนั้นก็อดนึกสงสัยไม่ได้ว่า ทำไมเขาถึงติดเกมนี้จังเลย ซึ่งพอมีคนสอบถามเข้ามาจำนวนหนึ่งในช่วงระหว่างจัดเตรียมไลฟ์สตรีม Shroud จึงเริ่มสาธยายความสนุกของ Escape from Tarkov ด้วยอาการตื้นตั้นใจว่า

Tarkov มันเป็นเกมที่สนุกมากๆ มันเล่นง่ายและและผ่อนคลายอารมณ์ แต่ในขณะเดียวกันมันก็เข้มข้น กระตุ้นต่อมอะดรีนาลีนขั้นสุดเลยทีเดียว ซึ่งผมไม่ได้รู้สึกว่าหัวใจเต้นโครมครามจากการเล่นเกมแบบนี้มานานมากแล้ว Tarkov เป็นเพียงเกมเดียวที่ทำให้ความรู้สึกตึงเครียดที่เลือนหายไปแล้วกลับมาอีกครั้งหนึ่ง และนี่คือเหตุผลที่ว่าทำไมผมถึงรัก Tarkov เอามากๆ เลยล่ะครับ



เมื่อคุณติดอยู่ท่ามกลางสมรภูมิรบ มีทรัพยากรเพียงแค่หยิบมือ บวกกับยังไม่อยากตายในเวลานี้ มันจะกลายเป็นประสบการณ์สนุกสนานที่แฝงความกดดันอยู่พอสมควร และที่สำคัญคุณไม่มีทางทราบเลยว่าผู้เล่นคนอื่นๆ อยู่ตรงไหน นี่แหละคือสิ่งที่ทำให้่ผมตกหลุมรัก Escape from Tarkov
และในเหตุการณ์ที่ต้องเผชิญหน้ากับผู้เล่นคนอื่น ณ วินาทีนั้นขอให้จำคำนี้ไว้ให้ขึ้นใจ "ไม่รอดก็ตาย" หากคุณรอดก็รู้สึกโล่งอกที่สามารถอยู่เอาชีวิตไปได้อีกวัน แต่ถ้าคุณตายก็ทำให้เกิดอาการหัวเสีย พร้อมคอยโทษนั่นโทษนี่ว่าทำไมถึงพลาดจนถึงแก่ชีวิต แต่ยังไงก็ตาม อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด มันเลยเกิดความรู้สึกที่หลากหลายผสมปนเปกันไป ซึ่งอารมณ์พวกนี้เป็นตัวกระตุ้นให้อยากเล่น Tarkov อยู่เรื่อยๆ 

 

ทามาโมะจังเชื่อเลยว่าถ้าเกิดทีมผู้พัฒนาสัญชาติรัสเซีย Battlestate Games ได้ฟังสิ่งที่ Shroud พูดออกมาคงดีใจจนตัวลอยแน่ๆ 555+ ส่วนใครที่ไม่รู้จักเกมดังกล่าว ขออธิบายให้เข้าใจง่ายๆ นะคะ Escape from Tarkov เป็นเกมออนไลน์ Shooting Survival ที่ตอบโจทย์เกมเมอร์สาย Hardcore เอามากๆ เพราะระบบเกมเพลย์แทบไม่มีหน้า UI (User Interface) แม้แต่น้อย, สามารถยิงส่วนของร่างกายได้ถึง 7 จุด อาทิ หัว หน้าอก ท้อง แขน (ซ้าย ขวา) ขา (ซ้าย ขวา) ซึ่งแต่ละจุดก็เสียค่า HP แตกต่างกัน [โดยเฉพาะที่โดนยิงแล้วตายทันที], ระบบปรับแต่งปืนหลากหลายส่วน จัดเก็บ / บริหารทรัพยากรให้ดีๆ ตามมาด้วยศัตรู AI สุดโหดที่ถ้าไม่เล่นกับเพื่อนถือว่ายากพอสมควร

โดยตัวเกมจะกล่าวถึงเรื่องราวของเมือง Tarkov ประเทศรัสเซีย กลายเป็นเมืองอันตรายที่ถูกปิดตาย และเต็มไปด้วยความวุ่นวายจากการทำสงครามของเหล่าทหารรับจ้างเอกชน ดังนั้นแต่ละวันจึงเต็มไปด้วยภารกิจเควส, ออกสำรวจพื้นที่กลับไปมา, จัดการผู้เล่นคนอื่นๆ หรือแม้กระทั่ง Boss Fight ด้วยแผนที่ขนาดใหญ่สุดลูกหูลูกตาเทียบเท่า Open World เพียงแต่ตัวเกมยังไม่ได้เปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบ สิ่งที่เราเห็นทุกคนเล่นกันนั้นเป็นตัวทดสอบ Closed Beta ที่จำเป็นต้องสั่งซื้อแพ็คเกจเสียก่อนถึงจะเข้าไปเล่นกันได้ สาเหตุที่ต้องทำแบบนี้เพื่อรวบรวมฟีคแบคแล้วนำมาปรับปรุงก่อนเปิดให้บริกาารจริงนั่นเอง ตัวแพ็คเกจสามารถเข้าไปดูเพิ่มเติมกันได้ คลิ๊กที่นี่  


ที่มาข่าว : Dexerto
ที่มาภาพ : Escape from Tarkov

กำลังโหลด...