เจ๋งจริง ROV เกม MOBA บนมือถือ ที่กระแสอย่างแรงตอนนี้ ลองกันยัง!

Playulti 31 Dec 2016, 14:33:30
ข่าวเกมในประเทศ

ใครชอบเล่นเกม MOBA ยกมือขึ้น!! รู้หรือยังว่าตอนนี้ Garena ค่ายเกมเจ้าพ่อ MOBA ที่พวกเรารู้จักกันดี ผู้ที่นำเกมยอดฮิตเข้ามาเปิดในประเทศไทย อย่าง Hon และ LOL เพิ่งจะเปิดตัวเกมใหม่ไปสดๆ ร้อนๆ เมื่อไม่กี่วันมานี้ เหล่าสาวกก็คงจะได้เล่นกันไปบ้างแล้วเนอะ แต่สำหรับใครที่ยังไม่เคยลอง เกมนั้นมีชื่อว่า Realm of Valor หรือที่เราเรียกกันว่า RoV นั่นเอง


ตัวอย่างเกม


RoV เป็นเกม Moba บนมือถือ ที่เพิ่งจะเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบ ทั้งสองระบบ Android และ iOS ไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ซึ่งก็กลายเป็นเกมติดกระแสไปอย่างรวดเร็วจนทำให้ขึ้นอันดับ 1 บน App Store ในเวลาเพียงแค่ 2 วัน!!! และก็เพิ่งจะขึ้นอันดับ 1 บน Google Play ตามไปติดๆ Hot จริงอะไรจริง เอาล่ะ ตอนนี้เพื่อนๆ ก็คงจะสงสัยกันแล้วล่ะสิว่า เกมนี้มีดีอะไร ทำไมถึงได้ฮิตติดตลาดได้รวดเร็วขนาดนี้ วันนี้พวกเราจะมาเล่าให้ฟัง!



[ข้อที่ 1] ตัวละครมากมาย กราฟฟิกสวย มีสกินให้เปลี่ยน
ตัวละครในเกมตอนนี้มีให้เล่นด้วยกัน 20 ตัว เเถมมีสกินให้เลือกซื้ออีกหลายแบบ บางสกินนอกจากจะเปลี่ยนรูปลักษณ์ให้ตัวละครแล้วยังเปลี่ยนเอฟเฟคให้ฟรุ้งฟริ้งอลังการกว่าเดิมด้วย ซึ่งบอกได้เลยว่าทั้งตัวละครและสกิน จะมีอัพเดทเพิ่มมาเรื่อยๆ อย่างแน่นอน ไม่ต้องกลัวว่าจะเบื่อกับตัวละครเดิมๆ แถมกราฟฟิกของเกมก็สวย คม ยังกับเล่นเกม PC ! 



[ข้อที่ 2] การบังคับลื่นไหล เล่นง่าย ระบบก็ดี!
การเล่นเกมบนมือถือจอเล็กๆ เนี่ย ถ้าบังคับยาก มันจะเป็นอะไรที่น่าหงุดหงิดสุดๆ ซึ่งกับ RoV ไม่ต้องห่วงเรื่องนี้เลย เพราะเป็นเกมที่เล่นได้ลื่นไหล ไม่ว่าจะเป็นการบังคับทิศทาง การใช้สกิล แถมระบบก็ทำออกมาได้ดี สามารถปิงบนแมพบอกเพื่อนๆ ในทีมได้ง่าย และระบบที่ภูมิใจนำเสนอสุดๆ เลยก็คือ เราสามารถเปิด/ปิดไมค์พูดคุยกันได้ง่ายๆ เพียงแค่จิ้มปุ่ม 1 ที! ซึ่งแสดงให้เห็นว่าผู้พัฒนาใส่ใจในการทำเกมนี้จริงๆ เพราะอย่างที่เรารู้กันว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดของเกมแนว MOBA ก็คือ Teamwork ถ้าเป็นบน PC เรายังพอพิมพ์คุยกันได้ แต่กับบนมือถือมันไม่ง่ายน่ะสิ ด้วยระบบนี้ จะเล่นกับใครไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็คุยกันได้สบายมาก!



[ข้อที่ 3] เซิร์ฟเวอร์ไทย!! หมดห่วงเรื่องภาษา และความแลค
ด้วยที่เกมนี้เป็นเซิร์ฟเวอร์ไทย อินเตอร์เฟสเกม และคำอธิบายต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสกิล หรือไอเทม ทั้งหมดก็ต้องเป็นภาษาไทย! หมดห่วงเรื่องภาษา ไม่ต้องคอย Google Translate เวลาเล่นอีกต่อไป เเถมปิงก็น้อยมากหากเทียบกับเซิร์ฟเวอร์ต่างประเทศ ทำให้เล่นได้ชิวๆ ไม่ต้องมาคอยหงุดหงิดเวลาแลคแล้วตาย แถมถ้าหากเกมมีบัค หรือปัญหาอะไร เราก็สามารถเเจ้งปัญหากับทีมงานได้โดยตรง ซึ่งทีมงานก็สามารถแก้ไขได้เลยทันที ไม่ต้องส่งเรื่องข้ามประเทศไปๆ มาๆ 


[ข้อที่ 4] เพราะ Garena เป็นคนนำเกมนี้มาเปิด!
หลายๆ อ่านถึงตรงนี้แล้วคงจะคิดว่า เอ้า แบบนี้ก็ได้หรอ! แต่คุณ เราพูดจริงๆ นะ เพราะอะไรน่ะหรอ? อย่างที่เห็นกันว่า Garena เค้าเป็นเจ้าพ่อเกม MOBA จริงๆ ตั้งแต่เกม Hon และ LOL ที่ดังเปรี้ยงปร้าง เล่นกันทั่วประเทศทุกเพศทุกวัย เรียกได้ว่าไม่มีใครที่ไม่รู้จัก แถมมีการจัดเเข่ง eSports ที่ยิ่งใหญ่อลังการทุกปี ซึ่งก็เป็นสิ่งที่การันตีได้ว่า Garena ก็จะผลักดันการเเข่ง eSports กับเกม RoV ด้วยเช่นกัน แต่จะเป็นยังไง ยิ่งใหญ่แค่ไหน เมื่อไหร่ ก็ต้องคอยติดตามชมกันต่อไป ใครที่สนใจอยากลงเเข่งก็รีบๆ หาทีมซ้อมกันเอาไว้นะ อิอิ



[ ตัวอย่างภาพบรรยากาศงานแข่งที่ Garena จัดขึ้น ]


บทความนี้ เขียนจากประสบการณ์การสัมผัสเกมนี้ด้วยตัวเองของทีมงาน ซึ่งหลังจากที่ได้เล่นแล้วก็บอกได้เลยว่าชอบจริงๆ เลยอยากจะแนะนำเกมนี้ให้กับเพื่อนๆ ที่ชื่นชอบเกมแนว MOBA ลองเล่นกันดู เพราะเกมเล่นได้ง่ายและลื่นไหล เวลาบวกกันนี่ได้อารมณ์สุดๆ แถมกดไมค์คุยกันได้อีก นอกจากนี้ยังเป็นเกมเซิร์ฟเวอร์ไทย ที่ให้บริการโดยค่ายเกมคุณภาพคือ Garena ที่มักจะจัดงานแข่งขันเกมอย่างอลังการทุกปี ทำให้เชื่อมั่นว่าเกมนี้จะยังไปได้อีกไกลอย่างแน่นอน เอาเป็นว่าลองดูเถอะ ไม่ผิดหวัง!!


แล้วอย่าลืมเข้ากลุ่มผู้เล่นบน Facebook มาคุยกันมาเล่นด้วยกันนะคะ จะอัพเดทให้ทุกข่าวสารกิจกรรม พร้อมเทคนิคการเล่นต่างๆ ด้วย ♥
►กลุ่มผู้เล่นบน Facebook : https://www.facebook.com/groups/RoVTH/
►Official Fanpage : https://www.facebook.com/ROVTH/

ดาวน์โหลดเกม

 




กำลังโหลด...