เจ้าของเรื่องราวสุดซึ้ง FFXIV : Dad of Light เผยกำลังป่วยหนักและอาจมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่นาน

Playulti 17 Nov 2020, 10:43:15
ข่าวเกม PC


เพื่อนๆ ยังจดจำความประทับใจในภาพยนตร์และซีรีส์เรื่อง Final Fantasy XIV : Dad of Light กันได้อยู่หรือเปล่า... มันเป็นภาพยนตร์และซีรีส์ญี่ปุ่นดีๆ ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเรื่องจริงของผู้เล่นคนหนึ่ง Maidy Maidy เล่าถึงเรื่องของเขาในวัยเด็กที่เคยเล่นเกม Final Fantasy กับคุณพ่ออย่างสนุกสนาน แต่พอโดตเป็นผู้ใหญ่แล้วกลับห่างเหินจากคุณพ่อกันนานมากๆ จึงชักชวนคุณพ่อให้มาลองเล่นเกม Final Fantasy XIV Online ด้วยกันอีกครั้ง (แต่ก็ปกปิดตัวตนแล้วแอบเล่นโดยไม่ให้คุณพ่อจับได้) และร่วมเดินทางไปกับคุณพ่อในโลกของเกม พร้อมกับเพื่อนๆ ในกลุ่มชุมชนผู้เล่นที่คอยช่วยเหลือตลอดเวลา แต่หารู้ไม่ว่าผู้เป็นพ่อนั้นกำลังปกปิดความลับบางอย่างอยู่!?

เรื่องราวอันน่าประทับใจนี้ต่างก็ถุกพูดถึงกันอย่างกว้างขวาง จนถูกนำไปแต่งเป็นหนังสือ ซีรีส์ญี่ปุ่น หรือภาพยนตร์ที่ใช้ชื่อ "Final Fantasy XIV : Dad of Light" ที่มีจุดเด่นอย่างการตัดสลับฉากไปมาระหว่างโลกความเป็นจริงและโลกภายในเกม FFXIV Online พร้อมเล่าเรื่องจะมีทั้งการใช้คนจริงแสดง + ตัวละครของผู้เล่นในเกมมาใช้ประกอบควบคู่กันไป รวมไปถึงมุขฮาๆ ที่ใครเคยเล่นเกมมาก่อนคงอินไปภาพยนตร์ได้อย่างง่ายดาย ถึงกระนั้นต่อให้คุณจะไม่เคยเล่น FFXIV Online มาก่อนก็สามารถสนุกและอินไปกับเรื่องราวของ 2 พ่อลูกนี้ได้เป็นอย่างดี แต่ล่าสุดมีข่าวร้ายมาแจ้งให้ทราบว่าผู้เล่นนามแฝง Maidy Maidy อาจมีชีวิตอยู่ได้ไม่ถึง 6 เดือน - 1 ปีแล้วล่ะค่ะ


***กดเข้าไปดูในช่วงเวลา 2:56:33 ที่ผู้เล่นนามแฝง Maidy Maidy ปรากฏตัวอีกครั้ง***

ซึ่งจำเป็นต้องย้อนกลับไปวันที่ 18 พฤศจิกายน ปี 2018 ที่เวลานั้นเขาถูกส่งตัวเข้าโรงพยาบาลเนื่องจากอาการปวดท้องอย่างรุนแรง จนกระทั่งเขาได้รับการวินิจฉัยจากแพทย์ว่าเขาเป็นมะเร็งลำไส้ (ไม่รู้ว่าอยู่ในระยะไหนแล้ว) และหลังจากนั้นอาการก็เริ่มย่ำแย่ลงเรื่อยๆ เลยจำเป็นต้องพักรักษาตัวในโรงพยาบาลโดยที่ไม่ได้เล่นเกม FFXIV Online อีกเลย!!! [Naoki Yoshida ผู้กำกับเกม FFXIV Online ที่ทราบข่าวก็ไปเยี่ยมผู้เล่นนามแฝง Maidy Maidy ทุกเดือนๆ] จนกระทั่งเมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายนที่ผ่านมา AP GAMES ช่องยูทูปของสองพี่น้องสตรีมเมอร์สัญชาติญี่ปุ่นนั้นได้พบกับผู้เล่นนามแฝง Maidy Maidy ที่ครั้งหนึ่งเขาเคยช่วยเหลือทั้งสองที่ไม่มีประสบการณ์การเล่นเกม MMORPG มาก่อน

พี่น้องทั้งสองดีใจมากหนักมากๆ รวมไปถึงผู้เล่นคนอื่นๆ ที่มาร่วมแสดงความยินดีต้อนรับการกลับมาของเขา พร้อมกับถ่ายรูปเป็นที่ระลึกด้วยกันก่อนที่ผู้เล่นนามแฝง Maidy Maidy จะบอกว่า "คนเราไม่สามารถล่วงรู้ชะตาชีวิตของตัวเองที่เหลืออยู่ได้ แต่ดูเหมือนชีวิตของผมจะเหลืออยู่ได้เพียงอีก 6 เดือนถึง 1 ปีเท่านั้นแล้วล่ะ" แน่นอนว่าเล่นทำเอาสองพี่น้องช็อคสะเทือนใจจนถึงขั้นร้องไห้กลางไลฟ์เลยทีเดียว ต่อมาเขาก็ได้กด Emote เพื่อลูบหัวสองพี่น้องก่อนจะล็อคเอาท์ออกจากเกมไป เหตุการณ์นี้ทำให้ผู้เล่นเกม FFXIV Online ทั้งหลายร่วมเป็นกำลังใจให้เขาด้วยการโพสต์ภาพและข้อความใน Twitter พร้อมติด #マイディー และกลายเป็นท็อปเทรนด์ในทวิตเตอร์ [Twitter] อยู่ตอนนี้ 

ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti ก็ขอร่วมเป็นกำลังใจให้ผู้เล่นนามแฝง Maidy Maidy เข้มแข็งต่อการเอาชนะโรคร้ายนี้ และได้กลับมาสัมผัสเกม FFXIV Online ที่เขารักอีกครั้งนะคะ



ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : PAUDAL


กำลังโหลด...