เจ้าของเกมมาเอง!! ญี่ปุ่นคว้าเหรียญทอง PES ใน Asian Game 2018

Playulti 03 Sep 2018, 11:36:04
ข่าวเกมนอก


     ปิดฉากลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับมหกรรมกีฬา Asian Game 2018 กรุงจาการ์ตา เมืองหลวงอินโดนีเซีย โดยการแข่งขัน Esport ในกีฬาสาธิตในเกมสุดท้ายของปีคือเกม Pro Evolution Soccer 2018 ซึ่งประเทศไทยของเราก็ส่งตัวแทนลุยรายการนี้เช่นกันแต่ไม่สามารถผ่านรอบคัดเลือกเข้าไปได้ โดยแชมป์แรกของรายการคือทีมญี่ปุ่นชาติเดียวกับผู้สร้างเกมนี้นั่นเอง ซึ่งเป็นการเอาชนะทีมอิหร่านไปได้ในสกอร์ 2-1 เกม เก็บเหรียญทองแรกของประเทศไปในที่สุด



     สำหรับการแข่งขัน Pro Evolution Soccer 2018 ใน Asian Game 2018 จะใช้รูปแบบการแข่งขันประเภททีมคู่แบบ Best Of 3 แบ่งเป็น เดี่ยว - คู่ - เดี่ยว ถือว่าเป็นกติกาการแข่งขันที่ค่อนข้างแปลกใหม่จริงๆ ซึ่งแชมป์รายการนี้อย่างทีมญี่ปุ่นก็ต้องบอกเลยว่าสมกับเป็นประเทศต้นกำเนิดเกมนี้จริงๆ จากการที่ในรอบแบ่งกลุ่มเขาสามารถผ่านเข้ามาเป็นอันดับ 1 โดยที่ไม่แพ้ใครมาก่อน ตามด้วยรอบ Main Event ที่สามารถเอาชนะ มาเลเซีย และ อิหร่าน ในรอบชิงชนะเลิศ โดยเสียแต้มไปแค่เกมเดียวเท่านั้นสร้างประวัติศาสตร์เหรียญทองไปได้ในที่สุด



สรุปอันดับ Pro Evolution Soccer 2018 ใน Asian Game 2018
  • เหรียญทอง : ทีมชาติญี่ปุ่น
  • เหรียญเงิน : ทีมชาติอิหร่าน
  • เหรียญทองแดง : ทีมชาติเวียดนาม


Hearthstone

    ด้านเกม Hearthstone ตัวแทนทีมชาติไทยของเราอย่าง Disdai สามารถผ่านรอบคัดเลือกเข้ามาใน Main Event ได้สำเร็จ แต่ก็ใช่ว่าจะเจองานง่ายเมื่อจับฉลากไปเจอกับเจ้าภาพอินโดนีเซียในรอบแรก ซึ่งทางฝั่งเราต้องรับแรงกดดันจากกองเชียร์เจ้าภาพเป็นอย่างมาก แต่ในเกมแรกก็ถือว่ายอดเยี่ยมสามารถเก็บแตกแรกมาได้ก่อน 1-0 แต่แล้วก็เกิดเหตุไม่คาดคิดเมื่อเจ้าตัว Disdai  ตัดสินใจพลาดทำให้ถูกตีเสมอ 1-1 เกม จนกระทั่งเจ้าภาพมือดีเหลือเกินไล่กดดันเราจนพ่ายไปในที่สุด 3-1 เกม



    ต่อมาเจ้าภาพเองอย่างอินโดนีเซียสามารถผ่านเข้าไปสู่รอบชิงชนะเลิศได้โดยพบกับทีมฮ่องกงทีมผ่านเข้ารอบมาอย่างดุเดือดเช่นกันมาพบกับเจ้าภาพที่ดูเหมือนจะได้เปรียบเรื่องเสียงเชียร์พอสมควร แต่เมื่อเกมเริ่มนั้นดูเหมือนว่าฟอร์มจั๋วการ์ดแบบเทพๆ จะหายไปแล้วเมื่อทางฮ่องกงนั้นสามาถรทักทางอินโดนีเซียได้อย่างอยู่หมัดจนกรทั่งเก็บชัยชนะมาได้ 3-1 ในที่สุด คว้าเหรียญทองต่อหน้ากองเชียร์เจ้าภาพทั้งสนามเลยทีเดียว



สรุปอันดับ Hearthstone ใน Asian Game 2018
  • เหรียญทอง : ทีมชาติจีนฮ่องกง
  • เหรียญเงิน : ทีมชาติอินโดนีเซีย
  • เหรียญทองแดง : ทีมชาติอินเดีย


กำลังโหลด...