เกมเรทที่ SONY แบน Criminal Girls X ตั้งรับเงินบริจาคเงินสร้างเกมได้ทะลุเป้าแล้ว

Playulti 29 Apr 2019, 18:25:08
ข่าวเกม PC

   หลังจากที่ทีมงาน Playulti ได้ออกข่าวเกี่ยวกับเกม Criminal Girls X (CGX) ไปเมื่อ 29 มีนาคม 2019 ที่ผ่านมา, ล่าสุดทางทีมผู้พัฒนาเกม MIKAGE ได้ออกประกาศบน Twitter ว่าขณะนี้ทีมงาน CGX สามารถขายของเพื่อระดมทุนสร้างเกม ได้ทะลุเป้าหมาย 6,000,000 yen เป็นที่เรียบร้อยแล้วจ้า

   การขายของเพื่อระดมทุนในครั้งนี้ ได้ถูกจัดทำขึ้นบน Website Campfire โดย MIKAGE ได้ทำการตั้งรับบริจาคเงินสนับสนุน และเปิดขายสินค้าที่เกี่ยวข้องกับเกมไว้อย่างมากมาย ตั้งแต่ราคา 555 yen ไปจนถึงราคาสูงสุดที่ 500,000 yen โดยผู้บริจาคจะได้รับของพรีเมี่ยมที่เกี่ยวข้องกันเกมอย่างมากมายอาทิเช่น เสื้อยืด, เสื้อคลุม, แผ่นเพลง และอื่นๆ อีกมากมายตามยอดบริจาค

   ส่วนข้อมูลที่น่าสนใจในครั้งนี้อยู่ที่ Game DL Key ที่ระบุวันที่จัดส่งไว้ในเดือนพฤษภาคม 2020 พร้อมระบุรายละเอียดเพิ่มเติมไว้ โดยสรุปว่า ตัวเกมนั้นจะเปิดให้ดาวน์โหลดเวอร์ชั่นทดสอบเล่นราวเดือน กุมภาพันธ์ 2020 (Android/PC) และตัวเกมเวอร์ชั่นเต็ม ราวเดือนพฤษภาคม 2020 (iOS/Android/PC) 

   นอกจากนี้หากคุณต้องการเปิดใช้ VR-Mode (เฉพาะมือถือ) จำเป็นต้องมี VR-Box และ Remote-Bluestooth เพิ่มเติมด้วย ซึ่ง Hardware ที่ผ่านการยืนยันแน่นอนแล้วว่าใช้ได้จะเป็นรุ่น "Canbor VR" ที่กำลังจำหน่ายอยู่ทั่วไป (ชุดนี้ประมาณ 2700 yen) โดยอุปกรณ์ตัวนี้รองรับ iOS Version 9.0(ขึ้นไป) และ Android Version 6.0(ขึ้นไป) 

   เกี่ยวกับเกม Criminal Girls นั้นเป็นเกมแนว RPG ที่มีฐานลูกค้า อยู่บนเครื่องเล่น PlayStation (Portable และ Vita) โดยออกมาจำหน่ายต่อเนื่องเพียง 2 ภาคในเวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่น ซึ่งต่อมาทาง SONY ได้ออกกฎควบคุมเนื้อหาทางเพศขึ้น ทำให้ยุคหลังไม่สามารถลงเนื้อหาติดเรทได้เลย (กฎนี้รุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ยกตัวอย่างเช่น ตัวละครจาก Persona 5 ที่ใส่ชุดรัดรูปเห็นขาอ่อน ยังโดนใส่ไปใส่กางเกงเพิ่มเลย จึงทำให้ Criminal Girls X ไม่สามารถอยู่ต่อได้บนแพลตฟอร์มของ SONY)

    เนื้อเรื่องของ Criminal Girls X (クリミナルガールズX) นั้นจะกล่าวถึง ผู้หญิงคนหนึ่งที่ถูกลากเข้าไปพัวพันกับคดีลึกลับจนสิ้นชีวิต [*ตรงนี้ไม่แน่ใจว่าตายไหม เพราะที่เล่ามาเหมือนว่า เธอจะกลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา] โดยคู่หมั้นของเธอ ได้สวดอ้อนวอนต่อพระเจ้าว่า "ได้โปรดคืนเธอกลับมา".แต่ทว่าในเวลานั้น ดวงวิญญาณของหญิงอันเป็นที่รักของเขานั้น ถูกคุมขังอยู่ที่ "Asura" ณ ขุมนรกแห่งหนึ่ง ... หลังจากเขาลืมตาขึ้น ปรากฎว่าเขาได้กลายเป็น "แมว" ที่อยู่ท่ามกลางสาวรอบตัวถึง 24 คน ซะงั้น

"ยินดีต้อนรับสู่ Asura"
หากคุณคิดว่าตนเองโชคร้ายอยู่หละก็ "โง่มาก"
คุณหนะ โชคโคตรๆๆๆๆๆๆๆๆ ดีเลย
ทำไมหนะหรือ? ก็เราได้พบกันอีกครั้งไงหละ

กำลังโหลด...