เกมเมอร์ไทยคลั่ง!!! Black Desert [TW] อัพเดทตัวละครรันสาวน้อยกำลังภายในแซงหน้าไปแล้ว

Playulti 14 Mar 2019, 13:17:53
ข่าวเกม PC


เป็นข่าวที่ทำเอาเกมเมอร์ชาวไทยอยากจะทุบโต๊ะด้วยความอิจฉาตาร้อนเพราะทาง Pearl Abyss  ทีมผู้พัฒนาเกม Black Desert เกมออนไลน์ฟอร์มดีแนว Action MMORPG สุดมันส์ได้อัพเดทแพทซ์ที่เกมเมอร์บ้านเราอยากให้อัพเดทเหมือนกันนั้นก็คือตัวละคร "Ran" หรือในชื่อภาษาอังกฤษ "Lahn" ส่วนภาษาไทยอ่านว่า "รัน" นะคะ ได้อัพเดทแพทซ์นี้ลงเซิร์ฟเวอร์ไต้หวัน [TW] เป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ หลังจากที่เกมเมอร์ฝั่งนี้รอคอยมายาวนานถึง 2 ปีเต็มๆ กว่าจะอัพเดท ทำให้ตอนนี้เหลืออยู่ 3 เซิร์ฟเวอร์หลักๆ ที่ยังไม่ได้อัพเดทได้แก่เซิร์ฟเวอร์ตุรกี [TR], เซิร์ฟเวอร์ไทย [TH] และ เซิร์ฟเวอร์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ [SEA] ที่ตอนนี้รอการอัพเดทตัวละครนี้อยู่ เธอใช้อาวุธหลักลูกตุ้มขวาน [Crescent Pendulum], อาวุธรองกระบี่ [Noble Sword] และ อาวุธปลุกพลังคือดาบคู่ [Crimson Glaives] ส่วนรูปแบบเกมเพลย์ยกให้เธอเป็นหนึ่งในตัวละครที่มีความเร็วในการโจมตีสูง และ พลังทำลายล้างน่ากลัวมากจริงๆ ส่วนเซิร์ฟเวอร์บ้านเราจะอัพเดตตอนไหนเร็วๆ นี้ค่ะ


"Ran" หรือในชื่อภาษาอังกฤษ "Lahn" ( อ่านออกเสียงว่ารันนะคะ ยืนยันมาเรียบร้อยแล้ว ) เธอเป็นเด็กที่มีความสามารถพิเศษที่ซ่อนเร้นอยู่ เธอได้รับการฝึกฝนศิลปะการต่อสู้พร้อมถวายชีวิตให้กับอาณาจักรเพื่อปกป้องชาวเมืองและผู้คน โดยพระราชาเป็นฝ่ายออกปากเองว่า Ran เหมาะสมแก่การฝึกฝนวิชาใด เธอได้เรียนการร่ายรำดาบแต่ถูกสั่งห้ามไม่ให้เรียนวิชาเพลงดาบโดยเด็ดขาด



สิ่งหนึ่งที่ผู้คนรู้กันดีก็คือ Ran เป็นเด็กสาวที่น่ารักสวยงามเกินวัยของเธอ เมื่อเธอมีอายุย่างเข้าสู่วัย 16 ปี ภารกิจใหม่ของเธอที่ได้รับก็คือเป็นผู้ปกป้องศาลเจ้าประจำเมือง Ran พยายามอย่างมากที่จะฝึกฝนตนเองให้เ่ก่งขึ้นและทำหน้าที่ในการดูแลอาณาจักรที่เธออยู่ โดยเธอได้ตั้งความฝันเอาไว้ว่าเธออยากให้สถานที่เธออยู่แห่งนี้ที่เธอเรียกว่า "บ้าน" น่าอยู่กว่านี้ เวลาไม่นานผู้คนมากมายต่างให้ความเคารพและนับถือในตัวตนของเธอ แต่ทว่ากลับมีผู้ชายคนหนึ่งที่กลับคิดว่าเธอจะเป็นภัยในอนาคต ซึ่งผู้ชายคนนี้มีความคิดที่จะทรยศต่ออาณาจักรของเพื่อหวังที่จะขึ้นเป็นพระราชาแทนองค์ปัจจุบัน เขาจึงตัดสินใจที่จะวางแผนเพื่อให้ศาลเจ้าแห่งนี้เสื่อมเสียชื่อเสียง



วันหนึ่งเจ้าคนทรยศได้เข้าเฝ้าพระราชาพร้อมกระซิบบอกว่า "เป็นเวลาหลายปีที่ข้าคอยรับใช้อาณาจักรแห่งนี้ มันไม่แปลกไปหน่อยหรือขอรับ ที่เด็กผู้หญิงตัวเล็กๆ อย่างหล่อนจะสามารถเข้ามากำหนดชะตากรรมของบ้านเมืองเราได้" เมื่อพระราชาได้ยินเช่นนั้นก็เกิดความหวาดกลัวขึ้นมาเหมือนกันว่าสักวัน Ran อาจจะกลายเป็นภัยร้ายเงียบๆ ที่เกิดขึ้ันกับตนก็เป็นได้ อย่างไรก็ดีชายผู้เป็นทรยศก็ยังอดเป็นห่วงไม่ได้อยู่ดี เพราะตัว Ran เองเป็นที่เคารพนับถือของชาวเมืองอย่างมาก แม้ตัวพระราชาจะเริ่มมีความหวาดกลัวต่อเด็กสาวคนนี้ แต่แท้จริงแล้วเขาก็ยังคงเชื่อใจว่า Ran จะเป็นเด็กสาวที่ไม่ทรยศต่อบ้านเมืองที่เธอเกิดมาแน่นอน



จนกระทั่งวันหนึ่งมีเด็กหนุ่มชื่อ "Yeung Reung-Hyang" ได้แอบเข้าไปที่พักของผู้ปกป้องศาลเจ้า ( บ้านพักของ Ran นั่นเอง ) เพื่อมายื่นขอเสนอแลกเปลี่ยนว่า "ข้าได้ยินชื่อเสียงที่เล่าขานถึงเจ้าว่าฝึมือดีเยี่ยมที่สุดในอาณาจักรแห่งนี้ ใครต่อใครก็อยากจะเป็นแบบเจ้า สักวันตัวข้าต้องเหนือเจ้าให้จงได้ แต่เจ้าจะเอาแต่ร่ำเรียนวิชาผ่านตัวหนังสือที่มีอยู่นี่ไปตลอดชีวิตงั้นรึ!?" เมื่อ Ran ได้ยินเช่นนั้นก็เลยตัดสินใจที่จะฝึกฝนวิชาให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น ตั้งแต่นั้นเป็นตนมาทั้งคู่ก็ได้ร่ำเรียนพร้อมฝึกฝนวิชาไปพร้อมๆ กัน นับวันวิชาและกระบวนท่าต่อสู้ของเธอเริ่มมีมากขึ้นเรื่องๆ จนเมื่อเวลาล่วงเลยไปชาวเมืองต่างรู้จักเธอแทบจะทุกคน



ในทางกลับกัน Yeung Reung-Hyang ได้รับการการสรรเสริญจากชาวเมืองว่าเป็นวีรบุรุษของอาณาจักรแห่งนี้ ทำให้เจ้าคนทรยศได้เข้าเฝ้าพระราชาอีกครั้งพร้อมยั่วยุจนทำให้พระราชาเองเกิดความไม่สบายใจขึ้นเพราะผู้ที่เป็นเพียงแค่คนปกป้องศาลเจ้าได้รับความเคารพนับถือมากกว่าตน ทำให้พระราชาได้เอยวาจาออกมาว่า "ข้าเองเริ่มหวาดกลัวนางมากขึ้นทุกวัน ข้าคิดว่านางอาจจะมาแย่งบังลังค์ของข้าสักวันแน่ๆ เราควรขับไล่เธอพร้อมกับคู่หูออกไปจากอาณาจักรแห่งนี้ซะ ไม่สิ!!! ข้าว่าเราควรกำจัดพวกมันทั้งสองคนไปเลยจะดีกว่า"



6 วันหลังจากนั้น Ran และ Yeung Reung-Hyang ได้ถูกพระราชาเรียกตัวให้เข้าพบ แต่หารู้ไม่ว่ามันคือกับดักที่รอสังหารพวกเขาอยู่ เหล่าทหารของพระราชาได้ล้อมพวกเขาเอาไว้แล้วได้มีการต่อสู้กันเกิดขึ้น ซึ่งทั้งสองคนก็ต่อสู้อย่างสุดฝีมือ แต่ก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นเมื่อจู่ๆ ทาง Yeung Reung-Hyang กลับถูกศัตรูลอบสังหารจนทำให้ถึงแก่ชีวิต โดยเขาได้มอบคำสั่งเสียให้กับ Ran เอาไว้ว่า "จงหนีไปซะ...ไปทางตะวันตก ถ้าเธอกลับไปที่ศาลเจ้า ผู้คนในอาณาจักรจะต้องมาฆ่าเจ้าอีก ไปตามทางมุ่งสู่ทิศตะวันตกแล้วฝึกฝนตัวเองให้มากขึ้นไว้ สักวันเจ้าอาจจะแข็งแกร่งพอที่จะไม่มีใครต่อกรก็เป็นได้ แต่ตอนนี้เจ้าจงหนีไปซะ ไม่มีอะไรต้องเสียใจหรอก ข้าจะอยู่กับเจ้าเสมอไม่ว่าจะยามเจ้าฝึกฝน หรือ ยามเจ้าโดดเดี่ยว ข้าจะอยู่ข้างๆ เจ้าตลอดไป..."



ในเหตุการณ์ครั้งนั้น Ran ได้นำศพของ Yeung Reung-Hyang มาฝังเอาไว้ ตอนนี้เธอได้สูญเสียคนที่เธอรักในสนามรบ สูญเสียทุกสิ่งทุกอย่าง แต่มันยังเป็นเพียงแค่เรื่องราวของจุดเริ่มต้นทั้งหมดเท่านั้น เธอคิดเพียงแค่ว่า "ความแข็งแกร่งเท่านั้นที่จะทำให้เธอรอดและปกป้องคนที่เธอรักได้" เธอจึงตัดสินใจออกเดินทางตามคำสั่งเสียของคนรักเพื่อเรียนรู้วิทยายุทธ์เพิ่มเติม เธอตั้งเป้าหมายเอาไว้ว่าจะไม่ก้าวหนีไปไหนพร้อมสัญญาว่าจะต้องมาล้างแค้นต่อเจ้าคนทรยศหักหลังพวกเขาให้จงได้ ปัจจุบันนอกจากเธอจะฝึกฝนวิชาไปด้วยแล้ว เธอยังคอยปกป้องผู้ที่อ่อนแอนและกำจัดสิ่งชั่วร้ายที่อยู่บนโลกใบนี้ด้วย

สามารถพูดคุยกับอาเจ๊นัทและแอดมิน HUG ได้ที่แฟนเพจ "Black Desert Online Fansite" ซึ่งจะมีการทำไกด์เกมและข้อมูลข่าวสารต่างๆ ของเกม Black Desert เอาไว้ที่นี่ค่ะ

แฟนเพจหลัก [Official] เกม Black Desert เซิร์ฟเวอร์ไทย [TH]: คลิ๊กที่นี่
เว็บไซค์หลัก [Official] เกม Black Desert เซิร์ฟเวอร์ไทย [TH]: คลิ๊กที่นี่





กำลังโหลด...