เกมเมอร์บางส่วนไม่ปลื้มกับราคาของ Playstation Classic หลังเปิดตัว

Playulti 21 Sep 2018, 09:27:35
ข่าวเกม Console

ในช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา หลายคนน่าจะได้เห็นและทราบถึงการเปิดตัวที่เอาใจคอเกมรุ่นเก๋ากันไปแล้วกับการเปิดตัว Playstation Classic หรือเครื่องเล่นเกมที่จำลองรูปร่างหน้าตาคล้ายกับเครื่อง Playstation 1 และบรรจุเกมบนแพลตฟอร์มนั้นมาให้เล่นกันอย่างจุใจถึง 20 เกม ซึ่งตอนนี้เปิดเผยออกมาเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น แต่หนึ่งในนั้นมีเกมชื่อดังในตำนานอย่าง Final Fantasy VII ด้วย ตอนแรกก็ดูเหมือนกระแสจะดีครับ แต่พอหลายคนทราบเรื่องราคากันก็มีจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียวที่ไม่แฮปปี้กับราคานี้กันสักเท่าไรนัก

ตามภาพด้านบนคือการประกาศเปิดตัว Playstation Classic อย่างเป็นทางการ

และก็มีทวีตอย่างดุเดือดตามมาดังนี้
Carl ผู้ใช้ทวิตเตอร์ท่านหนึ่งแสดงความเห็นว่า เิาไอ้เกมพวกนี้ไปใส่ไว้ในระบบ PSN และเล่นบน PS4 มันยังจะง่ายกว่าเสียเงินซื้อไอ้เครื่องจำลอง PS1 โง่ๆเครื่องนี้


MikethaManc อีกหนึ่งผู้ใช้งานก็ทวิตว่า แทนที่จะทำแบบนี้ก็แล้วทำไมไม่สร้าง Playstation รุ่นใหม่ให้มันทำงานร่วมกันกับเกมเก่าๆได้ล่ะ ผู้บริโภคจะได้ไม่ต้องเสียเงินซื้อไอ้เครื่องนี้เพิ่มถ้าอยากจะเล่นมัน


Xgenosis ก็ออกมาเหน็บเบาๆแต่เจ็บว่า 3 ปีที่แล้ว โซนี่บอกไม่มีใครสนใจเไอ้เกมเก่าๆอะไรแบบนี้หรอก แต่พอมาวันนี้ โซนี่บอกว่า เปิดตัวคริสต์มาสต์นี้นะจ๊ะ


และก็นั่นแหละครับ เกมเมอร์อีกหลายคนได้เกิดอาการงุนงงปนข้องใจ ว่าถ้าจะทำแบบนี้จริงๆทำไมไม่ยอมเอาตัวเกมมาขายบน PSN ให้เล่นกันบน PS4 มันซะเลย (เพราะมันมีเกมที่ทำได้ และขายอยู่ตอนนี้) แต่กลับกลายเป็นเอาเครื่องจำลองมาขายแทน แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนจะรังเกียจมันไปซะหมด เพราะมีผู้เล่นจำนวนมากที่หวนระลึกถึงวันเก่าๆ และยินดีที่จะยอมจ่ายเงินจำนวน 99.99$ เพื่อซื้อเจ้าเครื่องนี้ด้วยครับ แล้วเพื่อนๆล่ะครับ คิดเห็นยังไงกับเจ้าเครื่องนี้กัน ?

ที่มาข่าว : https://comicbook.com/gaming/2018/09/19/playstation-classic-price-gamers-reaction/

กำลังโหลด...