เกมเมอร์ต้องดู!!! Ready Player One ภาพยนตร์ที่จะพาคุณเข้าสู่โลกเสมือนจริง

Playulti 25 Jul 2017, 14:24:48
ข่าวเกม PC


เรียกว่าเป็นปีที่ดุเดือนเผ็ดมันส์มากจริงๆ กับงาน San Diego Comic-Con 2017 ที่เราเห็นค่ายหนังยักษ์ใหญ่เปิดตัวภาพยนตร์, ข้อมูล หรือ ตัวอย่างหนัง โชว์แข่งกันชนิดที่เกมเมอร์ที่ชื่นชอบดูภาพยนตร์อย่างอาเจ๊นัทต้องมาเก็บเงินรอกันเลยทีเดียว แล้วปีนี้มีอยู่เรื่องหนึ่งที่อาเจ๊นัทเห็นแล้ว แบบ เอ๊ย!!! นี่มันเป็นหนังของคนที่ชอบเล่นเกมเลยนี่น้า กับภาพยนตร์เรื่อง "Ready Player One" ผลงานของผู้กำกับสตีเวน สปีลเบิร์ก เจ้าของฉายา "พ่อมดแห่งวงการภาพยนตร์"


ภาพยนตร์เรื่อง Ready Player One ถูกดัดแปลงมาจากนวนิยายที่ได้รับรางวัลเออร์เนสต์ ไคลน์ที่ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 2011 และ ยังติดอันดับหนังสือที่ขายดีของนิวยอร์กไทม์อีกด้วย เรื่องราวของภาพยนตร์เรื่องนี้ได้พูดถึงเด็กชายกำพร้าวัย 18 ปีนามว่า "เวด วัตต์" ที่อาศัยอยู่ในโลกอนาคตปี 2045 โลกในยุคนั้นเรียกว่าอยู่กันอย่างยากลำบากมากๆ ทำให้ได้มีการประดิษฐ์คิดค้นอุปกรณ์ที่จะให้เราเข้าไปอยู่ในโลกเสมือนจริง หรือที่เราเรียกมันว่า "Virtual Reality" แล้วนำพวกเขาเข้าสู่โลกที่มีชื่อว่า "The Oasis" 





สำหรับโลกเสมือนจริงแห่งนี้แตกต่างจากที่เกมเมอร์อย่างเราๆ สัมผัสนะคะ เพราะโลกแห่งนั้นมันสมจริงมาก แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์ที่ผู้สร้างโลก The Oasis ได้เสียชีวิตลงไป ระบบภายในโลกแห่งนี้ได้ประกาศเป็นภารกิจพิเศษคือ "ผู้ใดที่ออกตามหากุญแจที่ซ่อนอยู่ใน The Oasis พบจะได้รับสิทธิ์ในการดูแลโลกแห่งนี้ต่อไป" งานนี้เวด วัตต์จึงตัดสินใจลองเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ดู โดยที่เขาไม่รู้เลยว่าตอนนี้อันตรายกำลังใกล้เข้ามา เพราะมีบริษัทยักษ์ใหญ่รายหนึ่งก็ต้องการที่จะเป็นเจ้าของคนใหม่ของ The Oasis เช่นเดียวกัน!!!



ต้องบอกว่าแค่ฟังเนื้อเรื่องก็ต้องบอกเลยว่ามันน่าดูจริงๆ สำหรับข้อมูลในตอนนี้ผู้ที่มารับบทแสดงนำก็คือ "ไท เชอริแดน" ผู้ที่รับบทเป็นไซคลอปส์ในภาพยนตร์เรื่อง X-Men: Apocalypse และ กำลังจะกลับมาร่วมงานอีกครั้งใน X-Men: Dark Phoenix ที่มีกำหนดเข้าฉายในปี 2018 อีกด้วย นอกจากนี้ยังมี "โอลิเวีย คุก" ที่มารับบทเป็น Art3mis เด็กสาวที่จะคอยช่วยเหลือเวด วัตต์ และ เบน เมนเดลชอน ที่จะมารับบทเป็นตัวร้ายในเรื่องนี้ค่ะ ส่วนผู้กำกับภาพยนตร์อย่างสตีเวน สปีลเบิร์กก็ฝากผลงานเอาไว้มากมาย ถึงแม้ว่า BFG ผลงานที่ผ่านมาจะไม่ได้รับความนิยมเท่าไหร่ก็ตาม โดยเรื่อง Ready Player One ยังได้มาร์ค ไรแลนซ์กลับมาร่วมงานกับเขาอีกครั้ง กำหนดเข้าฉายภาพยนตร์ตอนนี้ยังไม่มีการประกาศออกมานะคะ เอาไว้จะรีบมาแจ้งให้ทราบกันภายหลัง



กำลังโหลด...