เกมเพลย์จัดเต็ม 44 นาทีของ Grounded เกมออนไลน์เอาชีวิตรอดแนว Survival Sandbox

Playulti 08 Apr 2020, 11:34:31
ข่าวเกม PC


เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา Microsoft ประกาศเปิดตัวโปรเจกต์เกมที่มีคอนเซ็ปต์ดูน่าสนใจเอามากๆ นั้นก็คือ Grounded เกมออนไลน์เอาชีวิตรอดแนว Co-Op Survival Sandbox พร้อมรองรับจำนวนผู้เล่นสูงถึง 4 คน ซึ่งเป็นผลงานที่สร้างจากทีมพัฒนาคุณภาพคับแก้ว Obsidian Entertainment ที่ได้ฝากผลงานระดับขึ้นหิ้งอย่าง Fallout: New Vegas กับ The Outer Worlds สร้างความประหลาดใจเป็นอย่างมาก จนได้รับคำวิจารณ์ที่เสียงแตกเป็นสองฝั่งจากแฟนเกม แต่โชคยังดีที่ดูเหมือนว่ากระแสดังกล่าวจะค่อยๆ เลือนหายไปอย่างช้าๆ แล้วล่ะค่ะ 

ด้วยเหตุนี้ทางค่ายจึงตัดสินใจประกาศวันวางจำหน่ายของตัวเกมอย่างเป็นทางการแล้ว โดยจะวางจำหน่ายในวันที่ 28 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ ทั้งบนแพลตฟอร์ม PC [Steam] และ Xbox One - Game Preview [ใช้บริการ Xbox Game Pass Ultimate] เพียงแต่ยังอยู่ในช่วง Early Access จึงส่งผลให้ด้านเนื้อเรื่อง / คอนเทนต์ / ระบบเกมเพลย์ไม่สมบูรณ์ดีนัก คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 ปีถึงจะพัฒนาให้เสร็จสมบูรณ์ นอกจากนั้นก็ได้ปล่อยเกมเพลย์ใหม่แบบจัดหนักจัดเต็มให้เพื่อนๆ ได้ชมกันจุใจถึง 44 นาทีเลยทีเดียว ติดตามรับชมกันได้ที่ใต้คลิปด้านล่างเลยจ้า!

*ขอขอบคุณสื่อสำนักข่าว IGN ที่นำไลฟ์สตรีมจาก Inside Xbox มาถ่ายทอดให้รับชมกัน*

โดยสิ่งที่เราจะเห็นเป็นอันดับแรกเลยก็คือ การจัดภูมิทัศน์สวนหลังบ้านที่เปิดกว้างอิสระเสรีในรูปแบบ Open World ซึ่งตัวละครของเราจะถูกย่อส่วนให้เล็กจิ๋ว แล้วออกผจญภัยในโลกแห่งธรรมชาติที่เนรมิตการใช้ชีวิตประจำวันของเหล่าฝูงแมลงออกมาอย่างสมจริง มาต่อกันในส่วนของระบบเกมเพลย์ที่ยังคงต้องค้นหาอาหารและน้ำเพื่อประทังชีวิตในแต่ละวัน พร้อมเสาะหาทรัพยากร + วัตถุดิบ แล้วหลังจากนั้นก็นำมาคราฟสิ่งของ, อาวุธ และก่อสร้างฐานที่มั่นได้หลากหลายรูปแบบนับไม่ถ้วน เรียกว่าเล่นกันได้ยาวๆ ไม่มีเบื่อเลยล่ะค่ะ

ซึ่งอุปกรณ์ที่คราฟออกมานั้นจะมีอะไรกันบ้าง ขอให้เพื่อนๆ ไปลองรับชมกันเองดีกว่า เพราะมันเยอะมากๆ จนถ้าเขียนอย่างละเอียดล่ะก็ คงเกินโควต้าหน้ากระดาษแน่ๆ ในอีกทางด้านหนึ่งสำหรับการต่อสู้กับเหล่าฝูงแมลงนานาชนิด พวกมันล้วนมีรูปแบบการต่อสู้ที่แตกต่างกันไป โดยเฉพาะแมงมุมที่ปล่อยใยออกมาดักการเคลื่อนไหวของเรา หากโดนจู่โจมไป 2 - 3 ที ตัวละครของเราซี้แหงๆ เลยล่ะค่ะ ดังนั้นหากเป็นไปได้...ทีมพัฒนาแนะนำว่าเล่นกับเพื่อนๆ จะช่วยให้ผ่านพ้นอุปสรรคต่างๆ ง่ายขึ้นในระดับหนึ่งค่ะ ส่วนที่เหลือตัวเกมสามารถปรับมุมมองบุคคลที่สามและมุมมองบุคคลที่หนึ่ง พร้อมรับทำเควสเอาไว้เคลียร์เนื้อเรื่องแต่ละจุด หากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร่ ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีนะจ๊ะ


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Gematsu, IGN, Steam

กำลังโหลด...