เกมเพลย์จัดเต็ม 24 นาทีสมกับการรอคอย Diablo IV เกมออนไลน์ Action Hack & Slash

Playulti 06 Nov 2019, 15:45:28
ข่าวเกม PC


ถือเป็นเกมที่ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti ยกให้เป็นหนึ่งในเกมที่น่าจับตามองในงานใหญ่ประจำปีที่จัดขึ้นโดยค่ายพายุน้ำแข็ง BlizzCon 2019 เลยก็ว่าได้ ต้องขอขอบคุณสื่อสำนักข่าว Gamer Informer ที่นำเอาเวอร์ชั่นทดสอบของ Diablo IV ภาคต่อของเกมซีรีส์ระดับตำนาน Action MMORPG รูปแบบเกมเพลย์ Hack & Slash (เดินหน้าฟันแหลก) มาถ่ายทอดให้เพื่อนๆ ได้รับชมเกมเพลย์แบบจัดหนักจัดเต็มกันจุใจถึง 24 นาที ซึ่งต้องขอบอกเลยว่านอกจากกล้านำเสนอธีมที่มืดหม่นแบบเดียวกับ Path of Exile (อดีตผู้สร้าง Diablo II) ยังเสริมองค์ประกอบอื่นๆ ที่ช่วยให้ตัวเกมมีสีสันขึ้นกว่าเดิมด้วย ถ้าใครพร้อมแล้วล่ะก็มาดูเกมเพลย์กันไปเลยดีกว่านะจ๊ะ

สิ่งที่เราจะเห็นเป็นอันดับแรกเลยก็คือ การเลือกชนเผ่าตัวละคร อาทิ Barbarian, Sorceress และ Druid เป็นต้น ซึ่งทางสื่อสำนักข่าวเลือกเล่นเป็นชนเผ่า Barbarian แล้วเริ่มต้นเกมภายในดันเจี๊ยนลับแห่งหนึ่ง พอออกมาจากดันเจี๊ยนก็จะทราบตัวเกมนั้นมีความเป็น Open World สูงกว่าที่คิดเอาไว้เสียอีก เนื่องจากพูดคุยกับชาวบ้าน NPC แล้วระหว่างเดินทางจะได้เห็นภาพนิมิตที่หลงเหลืออยู่ของเหล่าวิญญาณตามแต่ละจุด ช่วยขยายเรื่องราวของตัวเกมได้หลากหลายขึ้นกว่าเดิม บวกกับระบบปรับเปลี่ยนสภาพอากาศตามช่วงเวลากลางวัน - กลางคืนที่ส่งผลรายละเอียดแสงเงาแตกต่างกันไป 


ในส่วนของระบบการต่อสู้ก็ยังกลิ่นอายความเป็น Diablo อยู่เช่นเดิม ไม่ว่าจะทั้งการออกท่วงท่าจู่โจมที่มีความรวดเร็วสูง, กระหน่ำทักษะสกิล & ท่าไม้ตายประเคนใส่ศัตรู, อัดแน่นไปด้วยฝูงมอนสเตอร์จำนวนมาก + Boss Fight ที่พร้อมจะรุมกระหน่ำเพื่อนๆ ทุกสารทิศ โดยอิงความแข็งแกร่งจากระดับเลเวลของทั้งสองฝ่าย เพียงแต่มีความต่างจากภาคก่อนๆ ตรงที่ต้องเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตตลอดเวลา [เล่น Offline ไม่ได้] ถึงกระนั้นก็เลือกได้ว่าจะเล่นคนเดียว หรือ จับกลุ่มผู้เล่นแบบ Co-Op สูงสุดถึง 3 คน (เท่าที่ทราบตอนนี้)

สุดท้ายเป็นเรื่องของ "ระบบการปรับแต่งตัวละคร" อันเป็นแก่นหลักของตัวเกมเลยก็ว่าได้ เพราะสามารถสร้างตัวละครตามแบบฉบับของเรา พร้อมกับแบ่งรูปแบบ / ประเภทที่หลากหลายไม่ซ้ำกัน ได้แก่ เครื่องแต่งกาย, เครื่องประดับ, อาวุธ & ชุดเกราะ และอื่นๆ อีกมากมาย เป็นต้น ทั้งหมดล้วนแฝงไปด้วยทักษะพิเศษ ไม่ว่าจะทั้งในรูปแบบ Active (โดยตรง) หรือรูปแบบ Passive (โดยทางอ้อม)

Diablo IV ยืนยันแล้วว่าจะวางจำหน่ายทั้งแพลตฟอร์ม PC [Battle.net], PlayStation 4 และ Xbox One ส่วนเรื่องวันวางจำหน่ายรอการประกาศอย่างเป็นทางการกันอีกที เอาเป็นว่าหากมีรายละเอียดเพิ่มเติม ทีมงาน PlayUlti และทามาโมะจังจะรีบมาแจ้งให้ทราบทันที ติดตามรายละเอียดต่างๆ ของเกมนี้ได้ที่ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ


ที่มาข่าว : Gamer Informer
ที่มาภาพ : Diablo IV

กำลังโหลด...