เกมเพลย์จัดเต็มสุดอลังการ 5 นาทีของ Gran Saga เกมออนไลน์ MMORPG สไตล์อนิเมะ

Playulti 24 Jan 2020, 09:30:17
ข่าวเกม PC


ดูท่าทางศึกแย่งตลาดเกมออนไลน์ MMORPG กำลังจะกลับมาร้อนระอุอีกครั้งก็เป็นได้ เมื่อทีมผู้พัฒนาน้องใหม่สัญชาติเกาหลี 엔픽셀 หรือที่เรียกกันว่า NPIXEL ซึ่งก่อตั้งโดยคุณ Bae Bong Gun อดีตผู้ออกแบบและพัฒนาเกมมือถือ Turn-Based RPG สุดโด่งดังแห่งปี 2015 อย่าง Seven Knights กำลังพัฒนาโปรเจกต์เกมมือถือตัวใหม่ของพวกเขาในชื่อ Gran Saga เกมออนไลน์ MMORPG ที่มาพร้อมกับระบบเกมเพลย์สุดมันส์ ที่มาพร้อมกับกราฟิกคุณภาพดีเยี่ยม จนอาจทำให้เครื่องร้อนแบบ Error กันเลยทีเดียวเชียว

เนื้อเรื่องภายในเกม Gran Saga จะเล่าถึงเรื่องราวของอัศวินผู้หนึ่งที่ออกเดินทางไปปราบมังกรทั่วทุกสารทิศ เพื่อปกป้องอาณาจักรและประเทศชาติจากคำสาปของเหล่ามังกรสุดชั่วร้ายให้จงได้ แม้ฟังเรื่องย่อแล้วพล็อตมันดูธรรมดาๆ ที่เห็นกันตามท้องตลาด แต่ทีมผู้พัฒนามั่นใจว่าตัวเกมแฝงการเล่าเรื่องที่ทรงพลัง - มีชั้นเชิง - เต็มไปด้วยจุดพีคมากมาย โดยธีมของตัวเกมนั้นได้ผสมผสานโลกแห่งเวทย์มนต์แฟนตาซี - โลกแห่งเครื่องจักรไอน้ำเอาไว้ด้วยกันได้อย่างลงตัว บวกกับการนำเสนอฉากคัทซีนที่ราวกับรับชมการ์ตูนอนิเมชั่น

และต้องขอขอบคุณทีมพัฒนาที่ปล่อยฟุตเทจของตัวเกมที่กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาบนโทรศัพท์มือถือ แล้วนำมาถ่ายทอดให้เพื่อนๆ ได้รับชมเกมเพลย์แบบจัดหนักจัดเต็มกันจุใจถึง 5 นาที ซึ่งแม้จะไม่ได้เห็น User Interface, ระบบการเล่น กับระบบเกมเพลย์ที่ชัดเจนมากนัก แต่ก็ต้องยอมรับว่าตัวละครต่างๆ มีท่วงท่าการเคลื่อนไหว + การต่อคอมโบที่รวดเร็ว พร้อมอัดแน่นจัดเต็มกับทักษะสกิล / ท่าไม้ตาย เอฟเฟกต์ตระการตาเป็นจำนวนมาก จึงค่อนข้างใกล้เคียงกับ Action Hack & Slash (เดินหน้าฟันแหลก) พอสมควรค่ะ


ที่สำคัญมีระบบอย่างหนึ่งที่น่าสนใจมากๆ นั้นก็คือ Gran Weapon ซึ่งเท่าที่ทราบในขณะนี้ ดูเหมือนว่ามันเป็นระบบอาวุธทั่วๆ ไปนี่แหละ เพียงแต่มันสามารถแปลงร่างให้กลายเป็นตัวละครสนับสนุน - ช่วยเหลือผู้เล่นได้อีกด้วย รวมไปถึงตัวเกมถูกพัฒนาด้วยขุมพลังของ Unreal Engine 4 แบบ Cel-Shading สไตล์การ์ตูนอนิเมะ ทำให้มั่นใจว่าตัวเกมจะมีคุณภาพเทียบเท่ากับเกมฟอร์มยักษ์ระดับ AAA เลยล่ะค่ะ
 
Gran Saga เตรียมเปิดให้บริการภายในปี 2020 ทั้งบนแพลตฟอร์ม PC และโทรศัพท์มือถือในระบบ iOS และ Android แต่ไม่ทราบว่าจะเปิดให้เล่นแบบ ‘เกมฟรี’ หรือ ‘เกมซื้อแล้วซื้อเลย' ถึงกระนั้นก็คาดเดากันว่าอาจไปในทาง Free-to-Play ค่อนข้างสูงพอสมควร

อ่านข่าวประจำสัปดาห์ของ PlayUlti ได้ที่นี่


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Gran Saga, YouTube

กำลังโหลด...