เกมฝีมือคนไทยที่จะมาละลายหัวใจหนุ่มๆ Love Dimension

Playulti 13 Nov 2015, 10:30:06
ข่าวเกมมือถือ


ถ้าให้พูดถึงเกมฝีมือคนไทยที่ลงใน Android ซึ่งกำลังเป็นข่าวเมื่อสักพักมานี้ละก็ต้องพูดถึงเกม  Love Dimension เกมฝีมือคนไทย ที่ทำโดย ทีมนักศึกษา มหาวิทยาลัย รังสิต สาขาคอมพิวเตอร์เกม ร่วมกับ บริษัท ADVANCETIVE (เป็นบริษัทของ อาจารย์ที่ปรึกษาของโปรเจ็ค) โดยตัวเกมก็พึ่งจะปล่อย DEMO ออกมาให้เล่นกันได้สักพักแล้วละครับ


ในส่วนของตัวเกมนั้นเรียกตามภาษาคนไทยเลยก็คือเกมจีบสาวครับ หรือก็คือเกมแนว Visual Novel นั้นเอง ซึ่งเกมนี้ก็จะ มาในรูปแบบ Dating simulator ซึ่งเป็นระบบจำลองการใช้ๆชีวิตและ ออกไปจีบสาวๆนั้นเอง โดยเราก็จะได้จัดการตัวละครของเราในแต่ละวันว่าจะทำอะไรบ้างออกไปที่ไหนบ้าง และก็มีค่าสถานะของตัวละครเราที่จะเพิ่มขึ้นตามการกระทำของเราอีกด้วย เรียกได้ว่าไม่ใช่เป็น ข้อความผ่านๆไปเรื่อยๆอย่างเดียวเหมือนเกม Visual Novel ทั่วไปแน่นอน


ซึ่งในวันนี้ผมก็ไม่ได้มาแค่รีวิวเกมนี้อย่างเดียวแน่นอน แต่ทางผมได้ไปพูดคุยสอบถามกับ อาจารย์ที่ปรึกษาของทีมพัฒนาเกมนี้มา ก็ได้ข่าวคราวของเกมนี้มาฝากทุกคนด้วยคิดว่าหลายๆคนอาจจะสงสัยกัน ส่วนคำถามที่ถามไป และคำตอบที่ได้มานั้นจะตรงใจทุกๆคนแค่ไหนก็ลองไปดูกันครับ

Q:เกมตัวเต็มจะปล่อยออกมาเมื่อไหร่

A:คาดว่าประมาณ ต้นปีหน้า ประมาณเดือนมกราคม

Q:จะลง platform ไหนบ้างสำหรับเกมนี้

A: ลงทั้ง android iOS และ PS Vita แถมจะทำระบบ VR ลงในส่วนของ Android และ iOS ด้วย

Q:เกมนี้จะปล่อยออกมาฟรีหรือว่าเสียตัง

A:ในส่วนของ Android และ iOS จะปล่อยออกมาฟรี แต่จะมี Feature ที่ต่างกับ PS Vita ที่จะต้องซื้อตัวเกม แต่ก็สามารถ ซื้อส่วนเสริมที่หายไปได้ผ่านทางระบบ in app purchase

Q:แล้วเกมนี้จะมีเสียงพากย์ไหม

A:จะมีเสียงพากย์ในอานาคตแน่นอน โดยคาดว่าจะมีระบบซื้อเสียงพากย์ด้วยภายในเกม (รอลุ้นกันครับว่าทีมพากย์ไหนจะได้มาพากย์ในเกมนี้แถมน่าจะมีหลายทีมเลยด้วยครับ)



ซึ่งทางอาจารย์ก็ได้ทิ้งท้ายใว้ว่า ในอนาคตจะเปลี่ยนแปลงภาพอาร์ตภายในเกมเล็กน้อยและก็ได้ก็ปล่อยภาพ ตัวอย่างออกมาให้ได้เห็นกันด้วยล่ะครับ ในรูปทางขวาคือภาพเก่าและซ้ายคือภาพใหม่ แถมเกมนี้อาจารย์เขาบอกมาว่า ตัวเกมจะเปลี่ยนแปลงความโหดร้ายของเนื้อเรื่องไปตามการตอบคำถามของเราในเกมได้อีกด้วยซึ่ง ถ้าตอบไม่ดีอาจจะถึงกับดราม่า Dark side กันได้เลยแต่ถ้าตอบดีก็คงจบแบบ Happy กันไปแล้วผมก็ได้แอบถามมาว่า จะมีเกมอะไรเปิดตัวอีกรึเปล่าเลยได้ข่าวมาว่าในอานาคต จะมีเกมแนว VR Open world RPG ซึ่งก็จะเป็นเกมที่ใช้เล่นผ่านระบบ VR น่าจะได้กลิ่นอายคล้ายๆกับอนิเมะชื่อดังอย่าง Sword Art Online นั้นเอง โดยเกมจะเปิดตัวให้ได้เห็นคาดว่าราวๆ กุมภา ของปีหน้าครับ

โดยถ้าใครสนใจจะทดลองตัวDEMO ของ Love Dimension ก็คลิกที่นี้เลยครับ



กำลังโหลด...