เกมดังแต่ทำให้รักร้าว Fortnite เป็นสาเหตุทำให้สามีภรรยาหย่าร้างกันมากถึง 5% ในปีนี้!!

Playulti 19 Sep 2018, 10:54:14
ข่าวเกม PC

ขึ้นชื่อว่าความสัมพันธ์ของคู่รักย่อมเป็นอะไรที่บอบบางมากๆไม่เอาใจใส่กันและกัน และดูเหมือนว่ายังมีปัจจัยอื่นเข้ามาทำให้มันยิ่งเปราะบางกว่าเดิม โดยในปีนี้อย่างที่ทุกคนรู้กันคือเกมชื่อดังอย่าง Fortnite ที่สร้างปัญหาให้กับคนทุกประเภท เริ่มตั้งแต่ลูกแอบเอาเงินไปเติมเกมนี้ พ่อแม่ส่งลูกไปเรียนการเล่น และล่าสุดเพราะเกมนี้ทำให้อัตราการหย่าร้างในประเทศอังกฤษสูงมากขึ้นอีก 5% ซึ่งนับว่าไม่น้อยเลยทีเดียวครับ

โดยข้อมูลนี้มาจาก Divore-Online ที่เป็นเว็บไซต์จัดเก็บสถิติการหย่าร้าง ได้ออกมาให้ข้อมูลว่านับตั้งแต่ช่วงต้นปี 2018 จนถึงปัจจุบันนั้น มีคู่สามีภรรยาหลายคู่ยื่นคำร้องขอหย่ากันแล้วมากกว่า 300 คู่ คิดเป็นจำนวน 5% จากทั้งหมด 4.665 คู่ ที่ตกลงเริ่มต้นชีวิตคู่ร่วมกันมาตั้งแต่ต้นปี โดยสาเหตุที่เกิดการหย่าร้างกันนั้นสาเหตุมาจากฝ่ายชายมีพฤติกรรมติดเกม Fortnite และเกมออนไลน์อื่นๆแบบ "หนักมาก" ทำให้เวลาที่ใช้ร่วมกันน้อยลง กลายเป็นสาเหตุมาสู่กันเลิกรากันไป และอย่างที่บอกว่ามันไม่ได้สร้างแค่ปัญหาชีวิตคู่ แต่มันสร้างปัญหาเรื่องเงินด้วย เมื่อผู้เล่นส่วนใหญ่จะใช้จ่ายเงินเฉลี่ยแล้ว 85$ เพื่อซื้อชุดหรือไอเทมพิเศษจากเกมดังกล่าว แม้ว่าตัวเกมจะเป็นเกมเล่นฟรี แต่บางทีกิเลสของเราก็อยากทำให้เราอยากเด่น อยากเท่กว่าชาวบ้านก็เท่านั้น จนถึงขั้นฝ่ายภรรยาบางคนบอกว่า Fortnite นี่มันไม่ต่างอะไรกับการพนันและยาเสพติดเลยที่ทำให้ทั้งฝ่ายชายขเสียเวลาและทรัพย์สินไปพร้อมๆกัน

งานนี้ใครที่เล่นเกมนี้อยู่ก็คงต้องรักษาสมดุลเวลาในการใช้ชีวิตกันหน่อยนะครับ และเรื่องทรัพย์สินด้วย ติดเกมได้ แต่อย่าให้เกมควบคุมเรา เพราะปัญหานี้ถ้ามองกันแบบโปรๆหน่อย มันไม่ใช่ความผิดของเกมเลย แต่เป็นปัญหาของผู้เล่นที่ไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ ทั้งในเรื่องของการใช้เวลาและการใช้ทรัพย์สิน ก็หวังว่า Fortnite จะไม่ใช่จำเลยสังคมในคดีต่อๆไปของปีนี้นะครับ เกมเขามาแรงจริง แต่ก็กลายเป็นกระแสด้านลบได้มากจริงๆเหมือนกัน ฮา..

ที่มาข่าว : https://qz.com/1391718/fortnite-video-game-cited-as-cause-of-5-of-uk-divorces/?utm_source=qzfb

กำลังโหลด...