ฮะ !! อะไรนะ !!! "Pokémon Go" เปิด 27 กุมภานี้ !?

Playulti 03 Feb 2016, 10:30:05
ข่าวเกมมือถือ


        ไม่รู้ว่านี่จะเป็นข่าวจริง หรือข่าวมั่วกันแน่ แต่ที่รู้ ๆ เลยก็คือ Pokémon Company กำลังจะจัดงานฉลองครบรอบ 20 ปีการเปิดตัวเกม Pokémon ครั้งแรกในวันที่ 27 กุมภาพันธ์นี้ และจากรายงานของ Neurogadget คาดว่า “Pokémon Go” จะเปิดให้บริการในวันเดียวกันนั้น !!! ด้วยเหตุที่ปีนี้คือยุคของเทคโนโลยี VR และ AR ซึ่งมีคำกล่าวบอกต่อ ๆ กันมาว่า เกมรูปแบบ AR จะสามารถเล่นได้จริงช่วงต้นปี 2016 นี้


 เบาะแสก็คืองาน "Ingress Anomaly" ที่จัดโดยบริษัท Niantic บริษัทที่เป็นหนึ่งในกลุ่มพัฒนาเกม Pokémon Go จะจัดขึ้นในวันเดียวกันนั้น โดยเป็นที่รู้ ๆ กันอยู่แล้วว่า เกมมือถือรูปแบบ AR จะถูกเรียกว่า "Ingress" และ Pokémon Go ก็เป็นเกมมือถือรูปแบบ AR เสียด้วยสิ ทั้งนี้งาน Ingress Anomaly จะถูกจัดขึ้นที่เมือง Rio de Janeiro ประเทศบราซิล ซึ่งเป็นสถานที่ที่พึ่งเปิดตัว Pokémon Super Bowl ไปไม่นานมานี้


 จากข่าวที่มีการอัพเดทอยู่ตลอดของ Pokémon Go ทำให้รู้ว่า ตัวเกมยังคงอยู่ในขั้นเบต้าเทส ซึ่งมีรายละเอียดหรือข้อมูล เล็ดลอดออกมาน้อยมาก ๆ โดยตอนนี้เรารู้เพียงว่า Pokémon Go เป็นเกมมือถือรูปแบบ AR ที่เราสามารถไล่จับโปเกมอนตามสถานที่ต่าง ๆ ทั่วโลกได้ ซึ่งโปเกมอนที่จะปรากฎตัวออกมา ก็จะมีลักษณะแตกต่างกันตามภูมิประเทศแบบต่าง ๆ ทั้งนี้ตัวเกมยังมีฟีเจอร์สำคัญ ๆ อีกหลายอย่าง ที่แฟนโปเกมอนจะต้องไม่พลาด รวมไปถึง “Pokémon GO Plus” แกตเจ็ตรูปแบบนาฬิกาที่เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนของเราด้วยสัญญาณ Bluetooth ซึ่งเจ้าเครื่องนี้จะเป็นตัวแจ้งเตือนว่ามีโปเกมอนอยู่ใกล้ ๆ เรานี่เอง


 สำหรับงานฉลองครบรอบ 20 ปีการเปิดตัวเกม Pokémon ครั้งแรกนี้ จะมีการนำเกม Pokémon ภาคเก่า ๆ อย่าง RedBlueYellow มาพอร์ตลงเครื่องเล่นเกม 3DS ซึ่งเราสามารถหาซื้อมาเล่นกันได้ผ่าน 3DS eShop ส่วนภาค Green จะเป็นภาคพิเศษที่มีเฉพาะในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น และในงานนี้ทาง Pokémon Company ยังมีการปล่อยเครื่องเล่นเกม 2DS รุ่น limited-edition ของโปเกมอนทั้ง 4 ภาคนี้ออกมาให้เรากระเป๋าตังสั่นกันเล่นอีกด้วย

แหล่งที่มา rouxnews

กำลังโหลด...