อาถรรพ์สินค้าแบบ Day One !!! ชุมชนชาวเกมเปิดเผยทุกปัญหาที่พบเจอในคอนโซล PlayStation 5

Playulti 14 Nov 2020, 18:15:40
ข่าวเกม Console


PlayStation 5 เครื่องเล่นเกมคอนโซลรุ่นใหม่จากทางค่ายเกมยักษ์ใหญ่ระดับโลก Sony Interactive Entertainment ก็ได้ฤกษ์วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการออกมาเรียบร้อยแล้วในประเทศต่างๆ อาทิ ประเทศสหรัฐอเมริกา, ประเทศญี่ปุ่น, ประเทศแคนาดา, ประเทศเม็กซิโก, ประเทศออสเตรเลีย, ประเทศนิวซีแลนด์ และประเทศเกาหลีใต้ เป็นต้น (ในขณะที่ประเทศไทยยังไม่ประกาศวันจำหน่ายเลยแม้แต่น้อย T_T) แต่หารู้ไม่ว่าจริงๆ แล้วตอนนี้มีรายงานจากเว็บไซต์สำนักข่าวหลายแห่งได้กล่าวว่าผู้ใช้งาน / ผู้เล่นบางส่วนกำลังประสบที่เกิดขึ้นกับ PlayStation 5 ในล็อตแรก [Day One] ที่บางอันหาวิธีแก้ไขได้ด้วยตัวเอง แต่บางอันก็ต้องรอให้ทางค่ายแก้ไขต่อไป ซึ่งมีดังต่อไปนี้

• ปัญหาในการถ่ายโอนถ่ายข้อมูลจาก PlayStation 4 มายัง PlayStation 5 ในระหว่างขั้นตอนการเริ่มต้นที่ใช้เวลานานเกินไป จนทำให้เครื่องเกิดอาการร้อนจัด ซึ่งอาจทำให้ตัวเครื่องเปิดไม่ติดอีกเลย และบางรายหนักสุดก็ข้อมูลที่ถ่ายโอนมานั้นหายไปบางส่วน ดังนั้นอย่าเพิ่งโอนถ่ายข้อมูลแล้วรอให้ทางค่ายทำการอัพเดท Firmware เวอร์ชั่นล่าสุดในเร็วๆ นี้ (ล่าสุดมีคนแนะนำว่าอย่าต่อสาย LAN แล้วใช้สัญญาณ Wi-Fi แทน)

• บั๊กซอฟต์แวร์ที่เกิดขึ้นกับที่เก็บข้อมูลของ PlayStation 5 ที่เมื่อปรับไปใช้งานใน Rest Mode จะส่งผลให้เครื่องเกิดอาการ Crash หรือไม่ก็เปิดเครื่องไม่ติดไปตลอดกาล ดังนั้นแล้วช่วงนี้ก็อย่าเพิ่งใช้งาน Rest Mode เลยจะดีกว่า จากนั้นก็รอให้ทางค่ายทำการอัพเดท Firmware เวอร์ชั่นล่าสุดในเร็วๆ นี้ [แต่ถ้าเครื่องก่อนเสียขึ้นมาก็ติดต่อส่งเครื่องที่เสียแล้วไปทางศูนย์เพื่อเปลี่ยนเป็นเครื่องล็อตใหม่แทนนะเออ]



• บั๊กซอฟต์แวร์ที่ทำให้ไม่สามารถดาวน์โหลดเกมได้ อีกทั้งยังต้องติดอยู่ในหน้า Queued for Download ที่ระบบของเครื่องคิดว่าเกมกำลังดาวน์โหลดอยู่ ทั้งที่ความจริงแล้วไม่มีเกมไหนที่ดาวน์โหลดเลยสักเกมเดียว ซึ่งวิธีแก้ไขก็ง่ายๆ เพียงแค่ใช้งาน Factory Reset เพื่อล้างข้อมูลทั้งหมดบน PlayStation ให้หายไปจนหมดสิ้น ตอนนี้ยังไม่มีการแถลงไขเกี่ยวกับปัญหาดังกล่าวจากทางค่ายเลยแม้แต่น้อย

• ปัญหาจอย DualSense ที่อยู่ๆ ก็ปิดตัวไปเสียดื้อๆ ซึ่งแนะนำให้อัพเดทจอย DualSense เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดอยู่ตลอดเวลา | ปัญหาจากการเชื่อมต่ออุปกรณ์เก็บไฟล์พกพา HDD / SDD ที่เข้าไปอ่านเพิ่มเติมกันได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ

ทั้งหมดนี่ก็คือปัญหาที่ใครหลายๆ คนกำลังเจออยู่ในเวลานี้ ซึ่งก็ได้แต่หวังว่าทางค่ายจะหาวิธีแก้ไขหรือปรับปรุง PlayStation 5 ในเร็วๆ นี้นะคะ ถึงกระนั้นก็อย่าลืมว่าการซื้อนั้นก็จะมีประกันให้สามารถนำไปเคลมผ่านศูนย์ Sony ได้ด้วย ส่งผลให้เหตุการณ์แบบนี้ก็คงไม่ต้องถึงขั้นไปซื้อเครื่องใหม่มาแทน

อ่านข่าวน่าสนใจเพิ่มเติม กดเข้าไปดูได้ที่นี่



ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Screenrant, Tom's Guide, PS5


กำลังโหลด...