อัพเดทข้อมูล | Profane ปล่อยคลิปโชว์การสร้างหมู่บ้าน / ชุมชนผู้เล่นในแบบ MMORPG Sandbox

Playulti 10 Jun 2020, 14:33:21
ข่าวเกม PC


ห่างหายการอัพเดทไปนานพอสมควรสำหรับอีกหนึ่งเกมออนไลน์ที่น่าจับตามองอย่างมากสำหรับ Profane เกมออนไลน์ MMORPG Sandbox สไตล์การ์ตูนฝรั่ง ซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้เล่นสามารถสร้างสรรค์สิ่งต่างๆ กับเลือกรูปแบบการเล่นได้อย่างอิสระเสรี ที่ในคราวนี้ทางทีมพัฒนาสัญชาติบราซิล Insane ได้ปล่อยคลิปโชว์การสร้างหมู่บ้าน / ชุมชนผู้เล่นที่เรียกได้ว่าสำคัญที่สุดในเกมเลยก็ว่าได้ เนื่องจากต้องการเน้นการเข้าสังคม, การสร้างเพื่อนใหม่ และการอยู่ร่วมกันเป็นกลุ่ม ซึ่งทุกอย่างจะเกี่ยวโยงกับทุกระบบกันไปเป็นทอดๆ จนส่งผลไปถึงการสวมบทบาทหรือ Role-Playing 

โดยแรกเริ่มนั้นเพื่อนๆ สามารถเลือกบริเวณพื้นที่ไหนก็ได้มาตั้งถิ่นฐานอยู่ถาวร แต่ละแห่งล้วนมีสภาพแวดล้อมและจุดยุทธศาสตร์ เพื่อชิงเป็นฝ่ายได้เปรียบในการต่อกรกับผู้เล่นคนอื่นๆ แบบ Forced PvP ที่ต้องอาศัยชั้นเชิงในการวางแผนและเข้าจู่โจมโดยไม่ทันได้ตั้งเนื้อตั้งตัว ต่อมาก็ปล่อยให้ไปตัดต้นไม้ ขุดเจาะหิน หรืออะไรก็แล้วแต่ที่ทำให้เราได้วัตถุดิบมาคราฟเป็นสิ่งปลูกสร้างหลายประเภท อาทิเช่น สวนปลูกผักสวนครัว, หุ่นไล่กา, สนามฝึกซ้อมฝีมือ, หอสังเกตการณ์, สร้างสะพาน, สร้างเรือ [ถ้ามีทะเล] และบ้านพักอาศัยที่มีแบบแปลนสำเร็จไว้ให้วางต่อเติมอยู่แล้ว 

อ่านข่าวข้อมูลอื่นๆ เกี่ยวกับเกม Profane ได้ที่นี่


นอกเหนือไปกว่านั้นยังปล่อยให้สัตว์เลี้ยงเดินเพ่นพานได้อย่างอิสระเสรี แถมที่สำคัญตัวเกมสามารถขยายพื้นที่หรือลดขนาดหมู่บ้าน / ชุมชนผู้เล่นได้ตามใจชอบ เพียงแต่ว่าต้องถามความเห็นของกลุ่มด้วยนะเออ ส่วนวิธีการลดขนาดก็ง่ายๆ แค่กดปุ่มทำลายสิ่งปลูกสร้างทิ้งก็พอแล้ว ถึงกระนั้นก็ตาม ขอให้พึงระลึกไว้เสมอว่าอาจมีสิทธิ์โดนผู้เล่นคนอื่นเข้ามาปล้นได้ทุกเมื่อเชื่อวัน ดังนั้นเพื่อนๆ คงต้องมีการแบ่งผลัดเวรกันเฝ้ายามกันบ้างแหละ สามารถเข้าไปดูคลิปเกมเพลย์สำหรับการดักซุ่มรอจู่โจมผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามกันได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ แล้วถ้าเกิดมี NPC โผล่เข้ามาล่ะก็ รู้้ไว้ว่าพวกเขาสามารถเรียนรู้สิ่งต่างๆ ได้ด้วยตนเอง อาจมีการสร้างสรรค์เองบ้าง อาจมีการทำลายล้างเองบ้าง ซึ่งช่วยทำให้โลกของตัวเกมมีความชีวิตชีวาอย่างยิ่งยวด 

หากใครที่เข้ามาอ่านบทความแล้วไม่รู้จักเกมออนไลน์อย่าง Profane มาก่อนล่ะก็...ทางผู้เขียนขอแนะนำให้ทุกคนเข้าไปอ่านรายละเอียดเบื้องต้นเกี่ยวกับตัวเกมทั้งหมดได้ คลิ๊กที่นี่ หรือไม่ก็เข้าไปอ่านข้อมูลระหว่างการพัฒนาบนเว็บไซต์ Reddit ก็ได้นะคะ รับรองเลยว่าเพื่อนๆ จะเฝ้ารอคอยเกมนี้เปิดให้บริการอย่างใจจดใจจ่อกันเลยล่ะค่ะ

แต่ก็น่าเสียดายที่ตอนนี้ Profane กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา จึงยังไม่พร้อมกำหนดวันเปิดให้บริการว่าจะมาในปีไหน ถึงกระนั้นทีมพัฒนาคาดว่าจะเปิดให้ทดสอบช่วง Alpha Test แบบซื้อแพ็คเกจล่วงหน้าเพื่อให้ได้รับสิทธิ์ทดสอบ ณ ปลายปี 2020 หรือไม่ก็ ต้นปี 2021 แล้วหลังจากนั้นจะเปิดให้ทดสอบช่วง Beta Test แบบ Free-to-Play ที่ต้องมีการเสียเงินซื้อสกิน / ชุดคอสตูม โดยยืนยันว่าตัวเกมจะไม่มีวันเป็น Pay-to-Win อย่างเด็ดขาด เอาเป็นว่าหากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันที


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : YouTube, Twitter - 1, Twitter - 2, Reddit

กำลังโหลด...