อัพเดทข้อมูล 5 สิ่งที่ผู้เล่นควรรู้เกี่ยวกับ Devil May Cry V ก่อนจะซื้อมาเล่น

Playulti 01 Oct 2018, 00:42:42
ข่าวเกม PC

5 สิ่งที่ผู้เล่นควรรู้เกี่ยวกับ Devil May Cry V ก่อนจะซื้อมาเล่นกัน

หลังจากปล่อยให้แฟนเกมซีรีส์ Devil May Cry รอคอยภาคต่อมาเป็นเวลากว่า 10 ปี รวมไปถึงสร้างผิดหวังที่เอามารีบูทใหม่กลายเป็น DmC: Devil May Cry จนเหล่าแฟนๆ แทบรับไม่ได้และกระแสติดลบไปพอสมควรเมื่อปี 2013 ในเวลานี้ Capcom ได้ปล่อยตัวอย่าง, เกมเพลย์และรายละเอียดข้อมูลเกี่ยวกับ Devil May Cry V ตามงานเกมโชว์ต่างๆ เอาใจเกมเมอร์ทั่วโลกต้องร้องออกมาด้วยความดีใจอย่างมาก และในวันนี้ทามาโมะจังจะพาเพื่อนๆ มารู้จักกับสิ่งที่ควรจะรู้ก่อนจะเล่นเกมภาคนี้กันค่ะ ต้องขอขอบคุณสื่อสำนักข่าว Eurogamer ได้เข้าสัมภาษณ์คุณ Hideaki Itsuno และคุณ Matt Walker ภายในงาน Tokyo Game Show 2018 ที่ผ่านมา ถ้าพร้อมแล้วล่ะก็ติดตามอ่านรายละเอียดไปกับข้าเลยดีกว่าจ้า


1. ดำเนินเรื่องราวทั้ง 3 คนพร้อมกับเลือกตัวละครเองได้อย่างอิสระ

5 สิ่งที่ผู้เล่นควรรู้เกี่ยวกับ Devil May Cry V ก่อนจะซื้อมาเล่นกัน

อย่างที่ทุกคนทราบกันดีว่า Devil May Cry V จะถูกนำเสนอใหม่ด้วยการเล่าเรื่องผ่านมุมมองตัวละครหลักสุดหล่อทั้ง 3 คน ตามลำดับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพร้อมกันในหลายๆ สถานที่ แต่ทว่าเนื้อเรื่องดำเนินไปถึงจุดหนึ่งแล้ว จะมีมิชชั่น (Mission) ที่เราสามารถเลือกได้ว่าส่งใครไปลุยได้อย่างอิสระ ซึ่งพวกเขายังไม่ให้รายละเอียดว่าจะส่งผลต่อเนื้อเรื่องอย่างไร เพราะในฉากคัทซีนก็จะแตกต่างกันไปตามแต่ละคนอย่างแน่นอนเลยทีเดียวค่ะ

นอกจากนี้ยังได้เรียงลำดับเรื่องราวของตัวละครด้วยว่าใครเกิดเหตุการณ์ก่อนและหลัง โดยเริ่มจาก V ไปยัง Dante จากนั้นสิ้นสุดลงที่ Nero ซึ่งตอนแรกเราต้องเริ่มจาก Nero ก่อน เนื่องจากเป็นตัวละครที่เล่นง่ายที่สุดแล้ว คอยช่วยให้ผู้เล่นหน้าใหม่เรียนรู้ระบบเกมเพลย์ไปก่อน จากนั้นค่อยมาที่ Dante และ V ที่ผู้เล่นหน้าเก่าหน้าใหม่โชว์สเต็ปเทพอาวุธหลายหลากแสนซับซ้อนแบบเดียวกับเกมซีรีส์ Devil May Cry ที่คุ้นเคยเป็นอย่างดี ที่สำคัญแอบแง้มเรื่องราวเพิ่มเติมด้วยว่า V เข้าพบกับ Dante เพื่อว่าจ้างงานกำจัดปีศาจตนหนึ่ง และบางทีปีศาจตนนี้อาจเป็นตัวการที่ทำให้แม่ของเขาต้องตาย


2. อาวุธและเบื้องหลังการออกแบบตัวละครใหม่ V 

5 สิ่งที่ผู้เล่นควรรู้เกี่ยวกับ Devil May Cry V ก่อนจะซื้อมาเล่นกัน

ถือเป็นตัวละครปริศนาที่ทีมผู้พัฒนายังคงเก็บเอาไว้เซอร์ไพรส์แฟนเกมอีกที ถึงกระนั้นพวกเขาก็ไม่ได้ใจร้ายไม่ให้ข้อมูลเล็กๆ น้อยๆ เสียทีเดียว โดยเราจะได้ทราบว่าอาวุธประจำตัวของ V นั้นก็คือ ไม้เท้าและหนังสือ เรียกว่าเป็นอาวุธและสไตล์การต่อสู้ที่แปลกใหม่สำหรับเกมซีรีส์ Devil May Cry ที่ไม่เคยมีมาก่อน หลายฝ่ายต่างคาดคะเนกันว่าอาจเปฌนอาวะสายจอมเวทย์ก็เป็นได้ 

ส่วนเบื้องหลังการออกแบบตัวละครที่แฟนเกมนำมาเปรียบเทียบกับนักแสดง Adam Driver ที่เล่นเป็นตัวร้ายในภาพยนตร์ Star Wars: The Last Jedi ทีมผู้พัฒนาถึงกับตกใจในความคล้ายคลึงกันนี้ว่าคนที่มาเป็นนายแบบจริงๆ แล้วคือ Owen Hamze หนุ่มอังกฤษร่างผอมบางในช่วงปี 2014 เพราะคุณ Itsuno ต้องการให้ V เป็นตัวละครรูปร่างผอมบางจนเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือน Dante และ Nero แต่ก็คาดไม่ถึงว่าจะคล้ายถึงขนาดนี้ (ฮา)


3. อาวุธและสไตล์การต่อสู้ของ Dante จัดเต็มที่สุดกว่าภาคไหนๆ

5 สิ่งที่ผู้เล่นควรรู้เกี่ยวกับ Devil May Cry V ก่อนจะซื้อมาเล่นกัน

แฟนเกมทั้งหลายที่อยากได้เกมเพลย์แบบเดิมกลับมา ตอนนี้ได้ดั่งสมใจแล้วล่ะจ๊ะ เพราะนอกจากนำการต่อสู้ตามแบบฉบับ Dante Style ทั้ง 4 แบบ อาทิ Trickster Style, Swordmaster Style, Gunslinger Style และ Royalguard Style กลับมาแล้ว มิหนำซ้ำยังขนบรรดาอาวุธมากมายให้แก่ Dante เยอะกว่าภาคก่อนหลายเท่า ไม่ว่าจะทั้งดาบ Rebellion, ปืนคู่ใจ Ebony and Ivory, หมัดปีศาจเปลวเพลิง Barlog เน้นเตะ เน้นรัวหมัด เน้นหลบ, ดาบปีศาจ Sparda ที่แปลงร่างเป็นเคียวยักษ์ รวมถึงอาวุธใหม่อย่างปืนช็อตกัน Coyote-A และรถมอเตอร์ไซค์ Cavaliere ไว้พุ่งชนศัตรู แถมยังแปลงร่างเป็นเลื่อยไฟฟ้ายักษ์อีกด้วย

คุณ Itsuno เผยถึงเบื้องหลังของอาวุธ Barlog และ Cavaliere มีที่ไปที่มาอย่างไร ขอเริ่มจาก Barlog ที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก M. Bison จากเกมซีรีส์ Street Fighter ที่ตัวเขาภาคภูมิใจเอามากๆ แต่แรกเขาอยากแบ่งออกเป็นสายเตะและต่อยแยกกันไป แต่รู้สึกมันดูยุ่งยากเลยจับมารวมกันซะเลยจ้ะ ส่วน Cavaliere ได้แรงบันดาลใจมาจากฉาก Dante กับรถมอเตอร์ไซค์ใน Devil May Cry 3 โดยแต่เดิมกะจะลงในภาคก่อนหน้าแล้ว แต่ด้วยข้อจำกัดของคอนโซลจึงเอามาใช้กับภาคนี้แทนนะคะ


4. ความเป็นมาของต้นไม้ปีศาจและบอสใน Gameplay Demo ของ Dante

5 สิ่งที่ผู้เล่นควรรู้เกี่ยวกับ Devil May Cry V ก่อนจะซื้อมาเล่นกัน

หลายๆ คนอาจสงสัยว่าเจ้าสิ่งแปลกปลอมที่อยู่ตรงใจกลางเมือง Red Grave คืออะไร ทางคุณ Itsuno เผยออกมาว่ามันคือต้นไม้จากนรกที่มีชื่อว่า “Qliphoth” ที่เป็นต้นไม้แห่งความตายตามความเชื่อทางศาสนาของชาวยิว ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะอิงมาในรูปแบบไหน แต่ก็น่าสนใจไม่น้อยเลยล่ะคะ ต่อมาคือบอสใน Gameplay Demo ของ Dante มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า Cavaliere Angelo โดยแต่เดิมปีศาจประเภท Angelo เป็นปีศาจที่ต้องคอยหาแหล่งพลังไว้เกาะกินเจ้าของร่างไม่ว่าจะเป็น มนุษย์หรือปีศาจตนอื่น จากนั้นจึงเข้ายึดครองร่างกายเป็นของตน นั้นจึงเป็นสาเหตุที่พอ Dante จัดการบอสได้ แล้วจู่ๆ Trish โผล่ออกมาในสภาพเปล่าเปลือย แถมสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจคือเป็นปีศาจประเภทเดียวกับ Nelo Angelo บอสจาก Devil May Cry ภาคแรกที่ช่วยแถได้ว่าทำไม Virgil ถึงยังมีชีวิตอยู่อีกด้วยนะคะ


5. องค์ประกอบระบบเกมเพลย์โดยรวมที่รู้ไว้ก็ไม่เสียหลาย

5 สิ่งที่ผู้เล่นควรรู้เกี่ยวกับ Devil May Cry V ก่อนจะซื้อมาเล่นกัน

เป็นรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่คุณ Itsuno และคุณ Matt เก็บตกรายละเอียดเกมเพลย์ให้ได้ทราบกันคร่าวๆ ส่วนหนึ่งก็เพื่อช่วยลดความกังวลของแฟนเกมซีรีส์ Devil May Cry ไปในตัวด้วย โดยมีรานยละเอียดดังต่อไปนี้

● Microtransaction หรือก็คือระบบการจ่ายเงินจริงพื่อปลดล็อคไอเทมหรือ Red Orbs ได้เร็วกว่าเล่นเอง เป็นเพียงแค่ทางเลือกหนึ่งที่ใครจะใช้หรือไม่ใช้ก็ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการอัพเกรดอาวุธและสกิลพิเศษของแต่ละตัวละครด้วย Red Orbs เหมือนกับ Devil May Cry 4 Special Edition ในทางกลับกันไอเทมฟื้นเลือดและไอเทมโจมตีศัตรูทีมผู้พัฒนาตัดทิ้งไปแล้ว

● ทุกตัวละครสามารถเลือกจำนวนอาวุธที่จะติดตั้งได้อย่างอิสระ เช่น เอาอาวุธไปอย่างละ 2 อันหรือเอาไปทั้งหมดเลยเพื่อเน้นความหลากหลาย รวมไปถึง Loadout สำหรับตั้งค่าเซ็ตอาวุธสลับเปลี่ยนได้ที่ Pause Menu 

● ระบบ Auto-Assist ถูกออกแบบให้ช่วยสอนจังหวะการกดคอมโบและต่อคอมโบแบบอัตโนมัติสำหรับผู้เล่นที่อยากเสพเนื้อเรื่องอย่างเดียว ทว่าการหลบเราจะต้องบังคับเองอยู่ดี ที่สำคัญเล่นไปเรื่อยๆ เดี๋ยวก็จะคุ้นชินกับการต่อคอมโบไปเองแหละค่ะ

● หากกดปุ่ม L3 [อนาล็อคข้างซ้ายหมุนมุมมองกล้อง] จะแสดงระบบช่วยหาทางไปต่อกันผู้เล่นหลงทาง โดยตัวละครจะหันหน้าไปยังเส้นทางนั้นๆ คุณ Itsuno เรียกมันว่าระบบขายหน้า เนื่องจากเขามองว่านักออกแบบเกมที่ดีไม่ควรทำให้ผู้เล่นหลงทาง แถมฉากพื้นที่ภายในเกมกว้างใหญ่กว่าภาคก่อนหลายเท่าเข้าไปอีก

● Devil Trigger ของ Dante จะฟื้นเลือดในอัตราที่เร็วขึ้นกว่าภาคก่อนและและสามารถฟื้นเลือดจนเต็มหลอดได้เลยจ้า

● ระหว่างเล่นไปเรื่อยๆ จนตัวละครมีคราบเหงื่อ, ฝุ่นหรือรอยเลือดปรากฏขึ้นมา สิ่งเหล่านั้นจะไปแสดงผลในฉากคัทซีนแบบ Real-Time เลยล่ะคะ

● Devil May Cry V มีฉากหลังเป็นประเทศอังกฤษ นำรายละเอียดตามเมืองที่มีสถาปัตยกรรมเก่าแก่ อาทิ West Sussex, Rochester และ Canterbury มาใช้แสดงกราฟิกออกมาให้ดูสมจริงทุกรายละเอียด แน่นอนว่ากราฟิกสวยๆ ก็ตามคู่มากับ Photo Mode พร้อมยืนยันว่า PlayStation 4 Pro และ Xbox One X จะรันเฟรมเรทอยู่ที่ 60 FPS คุณภาพ 4K


เอาล่ะ รายละเอียดเหล่านี้คงช่วยกระตุ้นต่อมอยากเล่นกันอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว ส่วนรายละเอียดบางอย่างก็คงต้องไปลุ้นกันเอาเองแล้วหลังเกมวางจำหน่ายแล้วกันนะจ๊ะ หาก Capcom และคุณ Itsuno เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Devil May Cry V อีกเมื่อไหร ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ ส่วนตัวเกม Devil May Cry V กำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 8 มีนาคม ปี 2019 ทั้งบน PC [Steam], PlayStation 4 และ Xbox One

5 สิ่งที่ผู้เล่นควรรู้เกี่ยวกับ Devil May Cry V ก่อนจะซื้อมาเล่นกัน
ที่มาข่าว : https://www.eurogamer.net/articles/2018-09-24-dante-returns-itsuno-on-devil-may-cry-5
ที่มาภาพ : https://gematsu.com/gallery/devil-may-cry-5/june-10-2018/
https://gematsu.com/gallery/devil-may-cry-5/august-21-2018/
https://gematsu.com/gallery/devil-may-cry-5/september-19-2018/

กำลังโหลด...