อะไรกันครับเนี่ย Apex Legends เผยโฉมตัวละครใหม่แบบหักมุมที่ทำเอาถึงกับหงายเงิบ

Playulti 28 Jan 2020, 21:04:21
ข่าวเกม PC


เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่ควรค่ากับการชื่นชมได้ทำตามที่ได้ลั่นวาจาไว้จริงๆ สำหรับ Vince Zampella บอสใหญ่ของ Respawn Entertainment ที่ซ่อนไม้เด็ดมาต่อกร Fortnite: Battle Royale ด้วยการมุ่งเน้นอารมณ์และความรู้สึกของตัวละครให้เป็นตัวดำเนินเรื่อง (Character-Based) เพื่อเปิดโอกาสในการขยายจักรวาลเกมซีรีส์ Titanfall รวมไปถึงทำการระบุนิสัย / อารมณ์ของตัวละครนั้นๆ ส่งผลไปถึงสไตล์การเล่นของทุกคนอีกด้วย ซึ่งมันก็ออกดอกออกผลออกมาให้เห็นกันแล้วในคลิปตัวอย่างเผยโฉมตัวละครใหม่นามว่า Jimmie ‘Forge’ McCormick ของ Apex Legends ซีซั่น 4 ที่เล่นหักมุมตอนท้ายๆ ได้ชวนอึ้งไปเลยล่ะค่ะ 

โดยเรื่องทั้งหมดมันเริ่มตั้งแต่ในคลิปตัวอย่าง "Apex Legends | Stories from the Outlands – "Up Close and Personal" ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์สัมภาษณ์ระหว่างนักข่าวและ Jimmie ‘Forge’ McCormick ที่อวดโแมความแข็งแกร่งที่ได้รับฉายาสั้นๆ ว่าบุรุษแขนเหล็ก แต่ทันทีที่ไฟดับไปพักหนึ่งนั่นเอง จู่ๆ ก็มีตัวกระโหลกชุดแดงที่มีชื่อว่า Revenant ย่องเข้ามาลอบสังหารปลิดชีพแบบโหดเลือดสาด ใครที่พึ่งดูจบไปหมาดๆ แทบต้องช็อคตาค้าง จนอยากตะโกนกู่ร้องว่า...อะไรกันครับเนี่ยยยยย?! [ดูคลิปดังกล่าวใต้ด้านล่าง]


และแน่นอนว่ามันย่อมเกิดกระแสปากต่อปากในหมู่แฟนเกมนี้เป็นอย่างมาก ถึงขั้นทำเอากลุ่มคอมมูนิตี้ Facebook, Twitter หรือ Reddit มานั่งวิเคราะห์ + ตั้งสมมติฐานเกี่ยวกับการเปิดตัวดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็นการหลอกคนดูว่าจะเปิดตัวละครตัวนี้ แต่ความจริงแล้วเป็นอีกคนหนึ่งต่างหากบ้างเอย, Forge ที่ไปสัมภาษณ์อาจเป็นตัวปลอม เพราะรูปลักษณ์ที่ปรากฏในข้อความไม่เหมือนกับเจ้าตัวบ้างเอย หรือไม่ก็ Forge อาจรอดตายแล้วไปปรากฏตัวในซีซั่นหน้าบ้างเอย เป็นต้น ซึ่งความจริงจะเป็นเช่นไรนั้น คงต้องรอให้ทีมพัฒนามาบอกเองนั่นแหละ แต่มีอยู่สิ่งหนึ่งที่ Respawn Entertainment ทำสำเร็จเอามากๆ นั้นก็คือ เกรียนแสบได้ดีจริงๆ (ฮา)

Apex Legends มีฉากหลังเป็นดินแดนรกร้างในเขต Frontier จากเกมซีรีส์ Titanfall ซึ่งนอกจากแต่ละตัวละครจะมีทักษสกิลแตกต่างกันออกไปแล้ว ยังตัดปัญหาที่เกมอื่นๆ มีทิ้งไป เช่น การมาร์คจุดไอเทม ศัตรู หรืออาวุธได้ด้วยเมาส์เพียงคลิกเดียวเท่านั้น รวมไปถึงยังสามารถชุบชีวิตเพื่อนที่ตายไปแล้วให้กลับมามีชีวิตอีกครั้งได้ด้วย Supply Beacon! การยิงใส่ศัตรูยังมีความเป็น RPG เล็กน้อยด้วยการมีเลขดาเมจ และเกมเพลย์ที่รวดเร็วว่องไวกันเลยทีเดียว ตัวเกมเปิดให้เล่นกันฟรีๆ ทั้งบน PlayStation 4, Xbox One และ PC [Origin] เข้าไป คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ  

อ่านข่าวประจำสัปดาห์ของ PlayUlti ได้ที่นี่


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Apex Legends 

กำลังโหลด...