ออกสำรวจโลกใต้ทะเลลึกไปด้วยกันกับ Beyond Blue เกมอินดี้ที่ไม่ควรมองข้าม

Playulti 21 Jun 2018, 16:06:05
ข่าวเกม PC

undefined

ถือเป็นเกมอินดี้น้ำดีที่น่าจับตามองไม่แพ้เกมอื่นๆ ในงานเกมโชว์สุดยิ่งใหญ่ E3 2018 ของ PC Gaming Show เมื่อทีมผู้พัฒนา E-Line Media ผู้สร้างเกมอินดี้สุดโด่งดังในอดีตอย่าง Never Alone (Kisima Ingitchuna) ที่เคยได้รับรางวัล BAFTA Game Awards 2015 แล้วได้ประกาศเปิดตัวเกมอินดี้ใหม่ของพวกเขาในชื่อว่า “Beyond Blue” ที่ทามาโมะจังเห็นแล้วรู้สึกว่าเป็นเกมที่มีคอนเซ็ปต์และไอเดียบรรเจิดเอามากๆ และได้รับคำชมจากเกมเมอร์อย่างล้นหลามค่ะ เอาล่ะ ตัวเกมจะเป็นยังไงนั้น เพื่อนๆ ติดตามอ่านกันได้เลยค่ะ


Beyond Blue จะเป็นเกมแนวผจญภัยใต้ท้องทะเลลึก โดยเพื่อนๆ จะได้รับบทเป็น Mirai นักสำรวจใต้ทะเลลึกที่ต้องออกสำรวจใต้ทะเลลึกอันกว้างใหญ่เพื่อรวบรวมข้อมูลและศึกษาการเปลี่ยนแปลงของสภาพแวดล้อมทางทะเล เนื่องจากกำลังเผชิญปัญหาสิ่งแวดล้อมใต้ทะเลลึกที่อยู่ในขั้นรุนแรงอันเป็นผลจากการกระทำของมนุษย์ ทั้งขยะ, สารพิษตกค้างในทะเลและการทำประมงเกินขนาด จนส่งผลความเสียหายต่อสิ่งมีชีวิตใต้ท้องทะเลเป็นอย่างมาก เราจึงมีหน้าที่ค้นคว้าข้อมูลต่างๆ เพื่อรับมือกับผลกระทบที่ตามมาค่ะ

ออกสำรวจโลกใต้ทะเลลึกไปด้วยกันกับ Beyond Blue เกมอินดี้ที่ไม่ควรมองข้าม

รูปแบบเกมเพลย์ส่วนใหญ่จะเน้นไปที่การควบคุมตัวละครเพื่อเก็บข้อมูลสภาพแวดล้อมและสิ่งมีชีวิตใต้ท้องทะเลตามพื้นที่ต่างๆ พร้อมกับอุปกรณ์หลากหลายชนิดที่จะช่วยให้เราทำงานง่ายขึ้น โดยทีมผู้พัฒนาปล่อยข้อมูลออกมาอยู่ 2 อุปกรณ์ ได้แก่ Marine Microphone ที่มีประสิทธิภาพในการดักจับตำแหน่งและความเร็วของสัตว์บางชนิดและ Drone ที่ที่มีประสิทธิภาพในการสำรวจพื้นที่อย่างแม่นยำ เป็นต้น 

ออกสำรวจโลกใต้ทะเลลึกไปด้วยกันกับ Beyond Blue เกมอินดี้ที่ไม่ควรมองข้าม

นอกจากนี้เราจะได้สัมผัสประสบการณ์ใต้ท้องทะเลลึกที่สมจริงยิ่งกว่าเกมไหนๆ เนื่องจากทีมผู้พัฒนาได้แรงบันดาลใจมาจากรายการสารคดีระดับโลก Blue Planet II และร่วมมือกับนักวิทยาศาสตร์ที่เด่นในเรื่องวิจัยด้านมหาสมุทรโดยเฉพาะอีกด้วยนะคะ หากตัวเกมมีข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ ส่วนตัวเกม Beyond Blue กำหนดวางจำหน่ายในช่วงต้นปี 2019 ทั้งบน PC [Steam], PlayStation 4 และ Xbox One

ออกสำรวจโลกใต้ทะเลลึกไปด้วยกันกับ Beyond Blue เกมอินดี้ที่ไม่ควรมองข้าม

ที่มาข่าว : https://gematsu.com/2018/06/ocean-exploration-game-beyond-blue-announced-for-consoles-pc
https://www.engadget.com/2018/06/14/beyond-blue-planet-ocean-game/
ที่มาภาพ https://gematsu.com/2018/06/ocean-exploration-game-beyond-blue-announced-for-consoles-pc

กำลังโหลด...