อนาถจิต!! เมื่อ The Culling 2: Battle Royale สามารถชนะเกมได้ก่อนร่มชูชีพจะทันได้กางออกด้วยซ้ำ!

Playulti 12 Jul 2018, 11:34:22
ข่าวเกม PC

The Culling ชื่อเกมนี้น่าจะตราตรึงอยู่ในหัวของผู้เล่นเกมแนว Battle Royale ว่าเป็นอีกหนึ่งเกมอันเลวร้ายและออกมาได้เหลวเละโดยสมบูรณ์แบบ แต่ถึงกระนั้นเกมก็ยังดันทุรังที่จะคลอดภาคต่อออกมาในชื่อ The Culling 2 และประวัติศาสตร์ก็ซ้ำรอยเดิมนั่นคือตัวเกมได้รับความล้มเหลวโดยสมบูรณ์แบบอีกครั้งโดยสิ้นเชิง และคิดว่ามันน่าจะกู่ไม่กลับแล้วถ้าทีมงานไม่คิดจะตั้งใจพัฒนาเกมนี้อย่างจริงๆจังๆ

The Culling ภาคแรกเปิดตัวเมื่อปี 2016 ถือว่าเป็นเกมแนว Battle Royale ยุคแรกๆเหมือนกัน เพราะตอนนั้น PUBG ยังไม่วางจำหน่าย และ H1Z1 ก็ยังไม่เปรี้ยงปร้างเท่าที่ควร (ยังไม่แยกเป็น Just Survive และ King of Kill อย่างทุกวันนี้) ตัวเกมเปิดตัวด้วยกระแสฮือฮาเพราะนอกจาก Battle Royale จะเป็นแนวเกมที่สดใหม่ในช่วงเวลานั้นแล้ว ทีมพัฒนายังบอกว่าตัวเกมได้แรงบันดาลใจมาจากภาพยนตร์ชื่อดังอย่าง The Hunger Games ที่ผู้เล่นจะต้องต่อสู้ห้ำหั่นกันเองจนเหลือรอดเป็นคนสุดท้าย แต่ตัวเกมก็ประสบปัญหาทั้งบัค และเซิร์ฟเวอร์ที่ไม่เสถียร แลคบ้าง หลุดบ้าง ค้างบ้าง จนสุดท้ายผู้เล่นก็เทเกมนี้และกลายเป็นเกมร้างอีกเกมไป

มาในปีนี้ The Culling 2 กลับมาพร้อมกับ..เอ่อ น่าจะความเละเทะ เพราะเราอึ้งตั้งแต่ตอนเปิดตัวแล้วว่านี่พี่ยังกล้าทำอีกเหรอ แถมเกมยังขายเร็วแบบ อ้าว ขายแล้วเหรอ และราคาสุดน่ารักในสตีมโซนไทยเพียง 289 บาทเท่านั้น แต่..อย่าได้ลองสอยมาเล่น เพราะตอนนี้มีเรื่องฮาๆเกิดขึ้นในเว็บของทาง PC GAMER โดยมีผู้เล่นออกมาบอกว่า "ผมชนะและเป็นที่ 1 ของไอ้เกมบ้านี่ก่อนที่ผมจะทันกระตุกร่มชูชีพของผมแล้วไปบนพื้นดินซะอีก"



เป็นข้อความที่ทั้งฮาและ WTF ในเวลาเดียวกัน นอกจากนั้นผู้เล่นคนนี้ยังได้เล่าคร่าวๆว่า "วันนี้ผมได้เข้าเล่นเกม The Culling 2 เป็นครั้งแรก หลังจากรออยู่ในล็อบบี้รอให้ผู้เล่นคนอื่นเข้าร่วม หลังจากนั้นไม่นานเกมก็เริ่มต้นขึ้น แต่โคตรเหลือเชื่อ 15 วินาทีหลังจากเกมเริ่มผมก็ชนะและได้เป็นที่ 1 มันเกิดขึ้นเร็วมาก ผมยังไม่ทันได้กางร่มชูชีพแล้วขาแตะพื้นด้วยซ้ำ ลองดูคลิปข้างล่าง ระบบเกมประกาศว่าผมเป็นผู้ชนะ ก่อนผมจะกางร่มชูชีพซะอีก" เขายังสรุปง่ายๆให้อีกว่า ไม่ต้องไปชมว่าเขาเก่งอะไรหรอก จริงๆแล้วทั้งห้องมันมีผู้เล่นอยู่ 2 คนเท่านั้น คือเขากับผู้เล่นอีกคนนึงตามที่เห็นในคลิป และไอ้ผู้เล่นอีกคนนั้นก็ดัน AFK ไปซะอีก พออีกคนหลุดออกจากเกม เหลือเขาคนเดียว เขาจะชนะมันก็ไม่แปลก!

เห็นอย่างนี้แล้วใครคิดจะซื้อ The Culling 2 ก็น่าจะตัดสินใจได้แล้วว่าจะซื้อหรือไม่ซื้อดี (ฮา) โดย ณ ปัจจุบันที่ผู้เขียนเขียนบทความตัวนี้ The Culling 2 มีผู้เล่นอยู่ในเกมพร้อมกันเพียง 2 คนเท่านั้น!! เอ่อ.. ไม่แน่นะ ถ้ามีใครอยากเข้าไปเล่นตอนนี้อาจจะชนะได้ที่ 1 มาได้ง่ายๆแบบนายคนนี้ก็เป็นได้..


ขอขอบคุณภาพและเรื่องราวจากและคลิปวิดีโอจาก : https://www.pcgamer.com/i-won-a-round-of-the-culling-2s-battle-royale-before-my-parachute-even-opened/?utm_content=buffer0cf38&utm_medium=social&utm_source=facebook&utm_campaign=buffer_pcgamerfb

กำลังโหลด...