อดใจกันอีกนิด! Windows 10 ปล่อยอัปเดตให้สามารถเล่นเกมด้วย HDD ได้ลื่นไหลขึ้นสู่เหล่านักพัฒนาซอฟต์แวร์แล้ว

Playulti 13 May 2020, 14:01:12
ข่าวเกม PC

Windows 10 ระบบปฏิบัติการของคอมพิวเตอร์ชื่อดังรุ่นล่าสุด ได้ปล่อยอัปเดต v2004 ซึ่งเป็นอัปเดตใหญ่แห่งเดือนพฤษภาคม 2020 ให้กับเหล่านักพัฒนาซอฟต์แวร์ต่างๆ บน Windows 10 ที่อยู่ในกลุ่ม MSDN ไปทดลองกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยอัปเดตดังกล่าวก็ถือว่ามีความน่าสนใจต่อเหล่าชาวเกมเมอร์อยู่พอสมควร เนื่องจากมันจะเป็นอัปเดตที่แก้ไขให้การเล่นเกมด้วยฮาร์สดิสในรูปแบบ HDD ลื่นไหลมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

สำหรับการอัปเดตดังกล่าว ก็เนื่องมาจากระบบปฏิบัติการของ Windows 10 นี้ มีความต้องการเปิดใช้งานบริการอะไรเป็นจำนวนมากเกินไป ส่งผลให้มักมีหลายช่วงเวลาที่ HDD จะทำงานเต็ม 100% อยู่บ่อยครั้ง ซึ่งถือเป็นปัญหาที่ร้ายแรงพอสมควร เพราะถ้าหากมันดันมาทำงานอยู่ภายในช่วงเล่นเกมก็ยิ่งทำให้เกิดอาการกระตุกอย่างเห็นได้ชัด จนหลายคนเลือกที่จะซื้อ SSD มาใช้งานแทน เนื่องจากมันสามารถทำงานได้รวดเร็วกว่า HDD จนไม่มีปัญหาอะไรแบบนี้

เหตุการณ์นี้ จึงถือว่าเป็นข่าวดีต่อเหล่าผู้ใช้งานทั่วไปของ Windows 10 เยอะพอสมควร เนื่องจากถ้านักพัฒนาซอฟต์แวร์ต่างๆ ได้ทดลองแล้วไม่มีปัญหา อัปเดตดังกล่าวก็จะรีบถูกปล่อยให้ผู้ใช้งานทั่วไปได้เล่นเกมด้วย HDD ลื่นไหลขึ้นทันที ส่งผลให้ต้องติดตามข่าวสารกันไปอีกซักพักเท่านั้น

ที่มาข่าว & ที่มาภาพ: Windows

กำลังโหลด...