อดีตทีมพัฒนา Viscera เผย Dead Space 2 คือเกมที่ทำให้ EA ขาดทุน

Playulti 19 Oct 2017, 13:39:49
ข่าวเกม PC


หลังจากที่เมื่อวานทีมงาน PlayUlti ได้นำเสนอข่าวที่ทาง Electronic Art [EA] ได้ประกาศปิดตัวทีมผู้พัฒนา Visceral ผู้สร้างซีรี่ย์ Dead Space Series, Battlefield: Hardline, Dante Inferno และ New Star Wars แล้ว ( อ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊กทีนี่ ) ล่าสุดอดีตทีม Visceral ออกมาเผยข้อมูลว่าตัวเกม Dead Space 2 ใช้ทุนในการพัฒนาไปมากกว่า 60 ล้านเหรียญสหรัฐ ถึงแม้ว่าจะตัวเกมจะวางจำหน่ายมาตั้งแต่ปี 2011 แต่ก็ต้องยอมรับว่ายอดขายนั้นมันขาดทุนย่อยยับจริงๆ



คนที่ออกมาพูดในครั้งนี้คือคุณ Zach Wilson อดีตนักพัฒนาจากทีม Viscera เผยว่าตัวเกม Dead Space 2 ทำยอดขายได้น้อยกว่าที่คิดมาก เพราะทางต้นสังกัดอย่าง Electronic Art [EA] ต้องการให้ตัวเกมในภาคนี้มีรายได้ที่สูง จึงมีการลงทุนกับตลาดเกมอย่างมาก นอกจากนั้นรายได้จากการขายยังจะต้องแบ่งให้กับทาง Xbox 360 และ PlayStation 3 จึงทำให้ใช้งบประมาณไปมากถึง 60 ล้านเหรียญสหรัฐ แต่เมื่อตัวเกมวางจำหน่ายออกไปยอดขายกลับทำได้เพียงแค่ 4 ล้านชุดเท่านั้น



เท่านั้นยังไม่พอคุณ Scott Warner หนึ่งในอดีตนักพัฒนาพัฒนาจาก Viscera ก็ได้ออกมาพูดว่าความจริงแล้วทีมผู้พัฒนา Visceral ทำออกมาได้ดีที่สุดแล้ว แต่ถูกกดดันมากมายที่อยู่เหนือการควบคุมของพวกเขา ดังนั้นอย่าไปต่อว่าทาง Electronic Art [EA] เขาอยากให้มองเรื่องที่ซับซ้อนภายในจะดีกว่า แต่ก็ถือว่าน่าเสียดายที่ตัวเกมทำออกมาดี แต่ยอดขายกลับย้ำแย่ เรียกว่ามันสวนทางกันอย่างเห็นได้ชัดเลย แต่ทั้งนี้ก็ยังมีปัจจัยอื่นๆ ที่ทำให้ยอดขายของเกมนี้ย้ำแย่ และท้ายสุดคือทีมผู้พัฒนา Visceral ถูกปิดตัวลงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว








ขอบคุณข้อมูลข่าว: dsogaming.com

กำลังโหลด...