อดีตคนวงในเผย! สาเหตุที่ Sony ไม่ยอมเปิดการเล่นข้ามแพลตฟอร์มคือ "เงิน"

Playulti 22 Jun 2018, 18:40:13
ข่าวเกม PC

undefined

หลังจากเหตุดราม่าของเกมเมอร์ที่ไม่พอใจกับทาง Sony ถึงการปิดกั้นการเล่นข้ามแพลตฟอร์มไม่อนุญาตให้ผู้ที่เคยเล่น Fortnite บน PlayStation 4 มาก่อนข้ามไปเล่นบน Nintendo Switch ได้ ไม่งั้นจะถูกบล็อกบัญชีทันที ซึ่งสร้างความไม่พึงพอใจต่อเหล่าเกมเมอร์เป็นอย่างมากและวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หากเพื่อนๆ ยังไม่ทราบข่าวนี้สามารถอ่านย้อนหลังได้ที่ คลิ๊กที่นี่ นะคะ จนล่าสุดมีการเปิดเผยจากอดีต CEO แห่ง Sony Online Entertainment บริษัทลูกของ Sony ก่อนถูกขายให้กับ Columbus Nova จนกลายมาเป็น Daybreak Games คุณ John Smedley ว่าเหตุที่ Sony ไม่ยอมเปิดการเล่นข้ามแพลตฟอร์มด้วยเหตุผลง่ายๆ คือ “เงิน” นั่นเองค่ะ

undefined

ในช่วงสมัยที่ยังทำงานให้กับทาง Sony อยู่นั้นคุณ John เผยว่าเวลาเข้าประชุมมักจะมีประเด็นเรื่องเงินเข้ามาเกี่ยวข้องเสมอ แถมหากใครซื้ออะไรสักอย่างที่เกี่ยวกับ Xbox และถูกนำมาใช้บน PlayStation ละก็ Sony จะไม่พอใจเป็นอย่างมาก ฟังดูแล้วมันเป็นตรรกะโง่ๆ แต่เราทำอะไรกับมันไม่ได้ ก็เขาตัดสินไปแล้วนี่

undefined

จากคำกล่าวของคุณ John ทำให้ได้ขอสรุปว่าทาง Sony ยังไม่มีแผนที่จะปรับเปลี่ยนในการเปิดเล่นข้ามแพลตฟอร์มในตอนนี้  แน่นอนว่าเกมเมอร์ยิ่งเดือดดาลและไม่พอใจต่อการกระทำของ Sony ที่ไม่ยอมให้ผู้เล่นสามารถมีอิสระในการเล่น Fortnite บน Nintendo Switch เเละปิดกั้นการเล่นข้ามแพลตฟอร์มด้วยเหตุผลเเบบนี้ขึ้นไปอีก ทามาโมะจังคิดว่าถ้า Sony ไม่ออกมาทำอะไรสักอย่าง มันอาจจะไม่เป็นผลดีกับ Sony อนาคตข้างหน้าก็เป็นได้นะคะ เราก็ต้องติดตามกันต่อไปว่าบทสรุปเรื่องดราม่าในครั้งนี้จะเป็นเช่นไร หากมีข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ

undefined

สำหรับเกม Fortnite เป็นเกมแนว Battle Royale ในมุมมองบุคคลที่สามที่มีส่วนผสมของเกมแนว Sandbox และ Tower Defense ออกมาได้อย่างลงตัว นอกจากต้องบู๊แหลกกระจายแล้วยังต้องสร้างสิ่งปลูกสร้างต่างๆ มาไว้เป็นพื้นที่ป้องกันตัวหรือดักโจมตีศัตรูก็ได้ขึ้นอยู่กับสไตลืการเล่นของแต่ละบุคคล ปัจจุบันยังอยู่ในช่วงการทดสอบพร้อมกับพัฒนาไปด้วย [Early Access] กันอยู่ โดยมีแผนที่จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการภายในปี 2018 ในรูปแบบ Free-to-Play ซึ่งใครที่อยากจะเล่นเกมนี้จำเป็นต้องซื้อตัวเกมก่อนถึงจะเล่นในโหมดหลัก [PvE] ได้ แต่ในโหมด Battle Royale [PvP] เปิดให้บริการในรูปแบบ Free-to-Play ใครที่สนใจก็ไปดาวน์โหลด Epic Games Launcher มาจากนั้นเลือเกม Fortnite ติดตั้งให้เรียบร้อบ เมื่อเข้าเกมจะมีให้เลือกโหมด Battle Royale จากนั้นก็สนุกได้เลย ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊กที่นี่

ที่มาข่าว : https://twinfinite.net/2018/06/sony-cross-play-block-money/
ที่มาภาพ : https://www.epicgames.com/fortnite/
https://www.youtube.com/watch?v=yrYO1Wfi_gU
https://www.playstationtrophies.org/news/news-16811-John-Smedley
https://www.gamespot.com/articles/e3-2018-sony-responds-to-anger-over-fortnite

กำลังโหลด...