องค์กรพิทักษ์สัตว์ ไม่ปลิ้ม! วอนผู้พัฒนา Warhammer เลิกให้ตัวละครใส่ชุดขนสัตว์!

Playulti 02 Feb 2017, 12:00:29
ข่าวเกม PC

PETA ไม่ปลิ้ม! วอนผู้พัฒนา Warhammer เลิกให้ตัวละครใส่เฟลอร์ขนสัตว์!

PETA หรือ People for the Ethical Treatment of Animals องค์กรพิทักษ์สัตว์รายใหญ่ของโลกที่มีสมาชิกอยู่ทั่วทุกมุมโลก เป็นองค์กรที่ออกมารณรงษ์เกี่ยวกับสิทธิสัตว์หลายครั้งหลายครา เราจะเห็นได้จากการขอยุติการล่าวาฬเอย ขอสนับสนุนเลิกค้าเนื้อสุนัข แมว เอย จัดแคมเปญจำลองสัตว์ที่ถูกล่าเอย ในแง่หนึ่งก็เป็นการดีที่มีองค์กรหันมาดูแลและนึกถึงสิ่งมีชีวิตร่วมโลกกับเรา แต่ทว่า PETA ไม่ได้ทำแค่ในเรื่องบนโลกแห่งความจริง ในโลกเสมือนอย่างเช่นเกมและภาพยนตร์เอง หลายครั้งหลายคราที่ PETA ก็เข้าไปร่วมวงปรับเปลี่ยนแก้ไขสร้างความปั่นป่วนหลายครั้งเช่นกัน

PETA ไม่ปลิ้ม! วอนผู้พัฒนา Warhammer เลิกให้ตัวละครใส่เฟลอร์ขนสัตว์!

ล่าสุด PETA ได้ส่งจดหมายร่อนไปถึง Kevin Rountree ซีอีโอคนเก่งของค่ายพัฒนา Games Workshop ที่มีผลงานเกมดังอย่างซีรี่ย์เกม RTS สุดเทพ Warhamer ที่ปัจจุบันเดินทางมาสู่ภาค Warhammer 40,000 แล้ว ซึ่งเนื้อความจดหมายนั้น PETA ได้อ้างอิงถึงตัวละครในเกมอย่าง Leman Russ , Horus Lupercal และ Sisters of Silence ว่าตัวละครดังกล่าวมักสวมใส่ชุดที่มีเฟลอร์ขนสัตว์ รวมไปถึงเผ่าในเกมอย่าง Chaos Warrior ที่เกือบทั้งเผ่าใส่ชุดขนสัตว์ ให้มีการปรับเปลี่ยนแก้ไขตัวละครดังกล่าวใหม่ ไม่อยากให้ใช้เฟลอร์ขนสัตว์เป็นองค์ประกอบอีก 

การเคลื่อนไหวของ PETA ในกรณีแนวนี้ไม่ใช่ครั้งแรกอย่างที่เกริ่นไว้ด้านบน ก่อนหน้านี้ PETA เคยร้องขอให้ Giants Software ผู้พัฒนาเกม Farm Simulation 2017 ช่วยทำให้เกมแสดงความน่ากลัวและโหดร้ายในอุตสหกรรมเนื้อสุกร เพื่อที่ผู้เล่นจะได้รู้สึกไม่ชอบการกระทำดังกล่าว หรือจะเป็นครั้งที่ PETA เคยออกมาโวย Ubisoft กับเกม Assassin's Creed Black Flag ที่มีฉากการล่าวาฬในตัวเกม และอีกหลายกรณี ส่วนเรื่องราวดังกล่าวที่ PETA วอนของผู้พัฒนาซีรี่ย์ Warhammer ปรับเปลี่ยนรูปแบบตัวละครนั้นจะจบลงเช่นไรยังไม่สามารถทราบได้ สุดท้ายนี้อยู่ที่วิจารญาณของทุกท่านว่าเกมที่ทุกท่านเล่นไปจะส่งผลกระทบกับจิตใจของคุณให้มีความโหดร้ายต่อสิ่งมีชีวิตร่วมโลกหรือไม่ หรือจะเป็นการเล่นสนุกเพื่อความบันเทิงส่วนตัวก็สุดแล้วแต่ผู้เล่นเอง

PETA ไม่ปลิ้ม! วอนผู้พัฒนา Warhammer เลิกให้ตัวละครใส่เฟลอร์ขนสัตว์!

http://www.peta.org.uk/blog/peta-warhammer-fur-free/

กำลังโหลด...