หายมึน ระบบสกิลมันอัพยังไงใน HIT:heroes of incredible tales

Playulti 27 Nov 2015, 12:32:10
ข้อมูล, เทคนิค (Mobile)

เมื่อวานนี้เราได้ทำความรู้จักเกม HIT ไปแล้วพอสมควร มาในวันนี้เราจะเริ่มมาพูดคุยถึงระบบต่างๆ แบบเจาะลึกขึ้นเพื่อให้หลายๆ สามารถเอาไปเป็นแนวทางในการเล่นกันได้ และเรื่องที่หลายคนถามมาเหลือเกิน นั่นคือ "พี่ครับเกมนี้มันอัพสกิลยังไงกันครับ?" สงสัยกันใช่ไหมละ งั้นเรามาเริ่มคลายข้องสงสัยกันเลย

ในเกม HIT:heroes of incredible tales มีระบบการอัพสกิลที่ค่อนข้างแตกต่างจากเกมอื่นๆ พอสมควร เพราะเกมที่เราเคยเล่นมานั้น พอถึงเลเวลก็สามารถเรียนหรืออัพเกรดได้ เพราะเกมมันฟิกเอาไว้แล้ว แต่ในเกมนี้นั้นบอกเลยว่ามันไม่ใช่นะ 
ก่อนอื่นเราต้องมาทำความเข้าใจกันก่อนว่าสกิลในเกมนี้มันแบ่งออกเป็น 3 หมวดใหญ่ๆ คือ
1. Active Skill 
2. Chain combo Skill
3.Passive Skill

ทีนี้เรามาพูดถึง Active Skill กันก่อน
Active Skill คือสกิลที่เรามาสามารถกดใช้ได้ทันที ซึ่งมันจะโผล่อยู่ข้างๆ ปุ่มโจมตีธรรมดาบนหน้าจอนั้นแหละครับ สกิลของแต่ละสายอาชีพจะมีทั้งหมด 5 สกิลซึ่งสามารถนำมาใช้ได้ด้วยการปลดล๊อคการเก็บเลเวลให้ถึงก็สามารถนำมาใช้ได้ โดยแต่ละสกิลก็จะมีการสร้างสถานะต่างๆ แตกต่างกันไป 3 สถานะคือ กระเด็นลอย มึน และล้มซึ่งสถานะเหล่านี้มันจะสอดคล้องกับ Chain Combo Skill ซึ่งเราจะกล่าวถึงอีกที 


Active Skill แต่ละตัวนั้นก็จะแบ่งการอัพไปอีก 4 แบบคือ
Offense เพิ่มความรุนแรงในการใช้สกิลนั้น
Wisdom ลดคูลดาวน์ในการใช้สกิลนั้น
Concentration เพิ่มค่าคริติคอลเรตให้กับสกิลนั้น
Fatality เพิ่มค่าคริติคอลดัมเมจให้กับสกิลนั้น
การอัพเกรดสกิลในส่วนนี้ก็คือการเพิ่มความสามารถของสกิลแบบเจาะจงว่าต้องการให้สกิลใช้อยู่บ่อยๆ มีคุณสมบัติเพิ่มขึ้นเฉพาะสกิลนั้นนะ ไม่เกี่ยวกับสกิลอื่นครับ ส่วนใครจะเลือกอัพสกิลไหนก็สามารถเลือกอัพกันได้ตามใจชอบ

Chain combo Skill สกิลต่อเนื่องสุดโหดที่ต่อจาก Active Skill
สกิลนี้จะสามารถใช้ได้เมื่อเป้าหมายติดสถานะผิดปกติจากการโจมตีของ Active Skill ที่เราโจมตีไปครั้งแรก ถ้าเป้าหมายติดสถานะแล้วให้เรากดปุ่มโจมตีธรรมดาอีก 1 ครั้ง(ในโหมดที่เราปิด Auto ไว้) เราจะทำการ Combo Skill ทันที ซึ่งมันจะแบ่งการอัพเกรดออกไปอีกตามสถานะที่ผิดปกติคือ
 กระเด็นลอย
 มึน
 ล้ม

แต่ละค่าก็จะแบ่งการอัพเกรดออกไปอีก 4 แบบคล้ายๆ Active Skill คือ
Offense เพิ่มความรุนแรงในการใช้สกิลนั้น
Wisdom ลดคูลดาวน์ในการใช้สกิลนั้น
Concentration เพิ่มค่าคริติคอลเรตให้กับสกิลนั้น
Fatality เพิ่มค่าคริติคอลดัมเมจให้กับสกิลนั้น

รูปแบบการอัพก็จะเป็นแบบเดียวกัน สมนุมิว่าเราอัพ Comboล้ม เต็ม 20 แต้มเมื่อเป้าหมายติดสถานะนี้แล้วเราโจมตีไป รับรองว่าโดนดัมเมจไปเต็มๆ แต่ก็ต้องแลกดับสกิลอื่นที่จะลดค่าความเสียหายลงไปด้วย 

มาถึงสกิลสุดท้ายคือ Passive Skill หรือสกิลติดตัวที่ไม่ต้องกดใช้เป็นสกิลที่จะมีผลเมื่อเราโจมตีแบบธรรมดา แบ่งออกเป็น 3 หมวดหลักได้แก่ 

- Attack แบ่งเป็น 4 สกิลคือ
Offense เพิ่มดัมเมจจากการโจมตีธรรมดา เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตามระดับของสกิลที่อัพ 
Destruction เพิ่มพลังโจมตีในการประลอง PVP เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตามระดับของสกิลที่อัพ 
Concentration เพิ่มค่าคริติคอลเรต ขึ้นเรื่อยๆ ตามระดับของสกิลที่อัพ 
Fatality เพิ่มพลังการโจมตีเมื่อติดคริติคอล ขึ้นเรื่อยๆ ตามระดับของสกิลที่อัพ 

- Defense
Defense เพิ่งพลังป้องกันให้ตัวละคร ขึ้นเรื่อยๆ ตามระดับของสกิลที่อัพ 
Blocking ลดค่าความเสียหายที่เกิดขึ้นในการต่อสู้ PVP 
Meditation เพิ่มค่า MAX HP ให้ตัวละคร
Resistance ลดระยะเวลาการผิดสถานะต่างๆ ทั้ง ลอย มึน ล้ม 

- Counter Attack 
Vengeance เพิ่มค่าความเสียหายจากการโจมตีสวนกลับ
Revival ฟื้นเลือดให้เป็น % ทุกครั้งจากการโจมตีสวนกลับ
Hatred เพิ่มค่าคริติคอลเรตในการโจมตีสวนกลับ
Punishment เพิ่มค่าความเสียหายของการโจมตีคริติคอล จากการโจมตีสวนกลับ 

ข้อแนะนำในการอัพสกิลนั้นคงไม่มีอะไรมาก อย่างแรกคงต้องดูในส่วนของแต้มสกิลก่อนว่ามีมากหรือน้อย และการได้แต้มสกิล นั้นคือจะได้ 1 แต้มหลังจากการอัพเลเวลตัวละคร 1 เลเวล ดังนั้นจึงต้องคำนวณไปด้วย แต่ทางลัดสำหรับผู้ที่อยากได้แต้มสกิลเพิ่มก็สามารถซื้อได้ราคา 300 เพชรที่ได้จากการแจก หรือเติมซื้อนั่นแหละครับ 

ต่อมาคือเรื่องของ แนวทางการเล่นของแต่ละคน ถ้าชอบเก็บเลเวลแบบสันติก็อาจจะเน้นไปเรื่องของ Active Skill เป็นหลักและอัพ Passive ติดตัวประเภท โจมตี ป้องกัน คริติคอลบ้าง แต่ถ้าชอบแนว PVP แล้วละก็การลดคลูดาวน์ของสกิลนั้นถือเป็นเรื่องที่ต้องทำเป็นอย่างมาก เพราะยิ่งออกสกิลได้ถี่เท่าไหร่ย่อมได้เปรียบคู่ต่อสู้ รวมถึงค่าลดพลังการโจมตี และเพิ่มพลังการโจมตีในโหมด PVP ก็ถือว่าดีมากๆ ครับ 

แต่เกมนี้มีข้อดีอย่างหนึ่งนั่นคือเราสามารถ Reset Skill ได้เองตลอดเวลา แค่จ่ายเงินในเกมนิดหน่อยก็สามารถรีแต้มทุกอย่างแล้วอัพใหม่ได้ ดังนั้นเกมนี้จึงทำให้ผู้เล่นปรับเปลี่ยนรูปแบบของสกิลได้ตามสถานการณ์ที่ใช้ได้อยุ่ตลอดเวลา ส่วนใครที่ถามว่าสายผมต้องอัพสกิลยังไง อันนี้ก็ลองเอาข้อมูลเหล่านี้มาช่วยประกอบการตัดสินใจในการเลือกอัพได้เลยนะ เพราะตัวละครของคุณ คุณย่อมเข้าใจมันดีกว่าใครที่สุดแล้วครับ ในตอนต่อไปเราจะมาพูดถึงทริคต่างๆ ในการหาไอเทมเจ๋งๆ ว่าทำอย่างไรแล้วกลับมาพบกันในตอน "จะทรูหรือฟรี ถ้าขยันและรู้แนวไอเทมเจ๋งๆ ไม่หนีไปไหน" สำหรับวันนี้สวัสดีครับ 

ดาวน์โหลดตัวเกมได้ที่ 
   
ข้อมูลดีๆ รวมถึงข่าวสารอัพเดทต่างๆของเกม HIT ได้ที่ http://goo.gl/Osva6Y
กลุ่มสังคมดีๆ ของผู้เล่นในประเทศไทยที่ https://goo.gl/IfBPuX
เติมเงินเกม HIT:heroes of incredible tales ได้ที่ 


กำลังโหลด...