หัวหน้าทีมผู้พัฒนาเกม Black Desert ส่งสารถึงผู้เล่นชาวไทยเกี่ยวกับเนื้อหาใหม่ในครึ่งปีแรก

Playulti 13 Feb 2019, 14:04:45
ข่าวเกม PC


สวัสดีค่ะ กลับมาพบกับข่าวอัพเดทแพทซ์ประจำสัปดาห์ของเกมออนไลน์ฟอร์มยักษ์แห่งปี Black Desert เกมแนว Action MMORPG สุดมันส์เซิร์ฟเวอร์ไทย [TH] กันอีกเช่นเคยค่ะ สัปดาห์นี้เรียกว่าส่งตรงมาจากคุณ คิมแจฮี หัวหน้าผู้ดูแลในส่วนการพัฒนาเกม Black Desert ซึ่งคนนี้เคยมาเมืองไทยด้วยนะ ตอนงาน "Voice of Adventurers รับฟังเสียงของนักผจญภัย" จะเรียกว่าบุคคลท่านนี้จะรับฟังความคิดเห็นต่างๆ จากผู้เล่นและพยายามนำไปปรับปรุงแก้ไขให้ตัวเกมมีอะไรที่สดใหม่อยู่เสมอ การมาของคุณ คิมแจฮี ในครั้งนี้ก็จะเปิดเผยรายละเอียดแพทซ์ใหม่ที่กำลังจะอัพเดทในช่วงนี้ ซึ่งข้อมูลแต่ละส่วนนั้นอาเจ๊นัทได้มีการเรียบเรียงให้เข้าใจงานมากยิ่งขึ้น ดังนั้นมันเลยจะไม่เหมือนต้นฉบับที่แปลมาให้นะคะ ( เชื่อว่าถ้าเอาต้นฉบับมาให้อ่านเกาหัวแบบอาเจ๊นัทแน่นอน ) พร้อมกันแล้วไปดูกันเลยค่ะ



สวัสดีครับผู้เล่นทุกท่านตอนนี้เวลาล่วงเลยมา 1 เดือนแล้วครับ สำหรับปี 2562 ตลอดเดือนมกราคมที่ผ่านมาเราได้พยายามอัพเดทเนื้อหาและระบบใหม่ๆ ให้กับผู้เล่นทุกคนได้สนุกไปกับสิ่งที่พวกเราตั้งใจนำเสนอในช่วงเดือนแรกของปี ในวันนี้ผม คิมแจฮี หัวหน้าผู้ดูแลในส่วนการพัฒนาเกม Black Desert ขอเปิดเผยรายละเอียดแพทซ์ที่เราอัพเดทลงเซิร์ฟเวอร์ไทย [TH] ตั้งแต่ระบบบันทึกการผจญภัยของอีกอร์ บาทัลลี่, วีรบุรุษแห่งสมรภูมิ, ช่องว่างแห่งความมืด, นามรบแห่งเงา, ตลาดซื้อขายรวม, ปรับเปลี่ยนให้ตัวเงินซิลเวอร์ไม่มีน้ำหนัก, ปรับเปลี่ยนรายการไอเท็มที่ดรอปจากการกำจัดในช่วงเริ่มต้นเกม, ปรับเปลี่ยนให้สามารถขายปลาได้ โดยผู้เล่นไม่ต้องเชื่อมฐาน, เพิ่มโหมดส่วนตัว, เผยอัตราการเสริมประสิทธิภาพ พร้อมระบบสะสมความมืด และ ตอนนี้กำลังเตรียมการอัพเดทสงครามอาณาจักรที่เกมเมอร์หลายคนรอคอยกันอยู่ ซึ่งรายละเอียดคร่าวๆ มีดังต่อไปนี้



บันทึกการผจญภัยของอีกอร์ บาทัลลี่
เงื่อนไข: ผู้เล่นจำเป็นต้องทำเควสต์หลักให้ถึงคาลเพออนและต้องมีเลเวลตัวละคร 51 ขึ้นไป
วิธีการดำเนินเควสต์: ผู้เล่นจะต้องออกค้นหาบันทึกของอีกอร์ บาทัลลี่ตามจุดต่างๆ ให้สำเร็จ เมื่อภารกิจลุล่วงก็จะได้รับของรางวัลไปค่ะ

คำถามจากผู้เล่นก็คือ "แล้วมันต้องทำอย่างไรบ้าง!? การทำเควสต์นี้มีความหมาย, มันสนุก และ น่าติดตามจริงๆ งั้นหรอ!?"

เมื่อผู้เล่นก้าวสู่เกม Black Desert จะเห็นว่าตัวเกมได้ฝึกสอนผู้เล่นให้เรียนรู้ผ่านระบบเควสต์เรียกว่าฝึกสอนผู้เล่นพร้อมเล่าเรื่องราวต่างๆ ให้ได้ทราบกัน รวมไปถึงยังแนะนำผู้เล่นให้รู้จักถึงระบบต่างๆ ทุกครั้งที่ผู้เล่นค่อยๆ ดำเนินเควสต์ไปสิ่งที่ได้ก็คือการเริ่มชินกับระบบพื้นฐานภายในเกมที่มีอยู่ช่วงแรก เพราะเควสต์จะมีอะไรให้ผู้เล่นทำมากมายหลากหลายอย่าง แต่พอผ่านไปสักพักรูปแบบการดำเนินเควสต์ก็จะเปลี่ยนแปลงไป อาจจะเป็นเพราะด้วยของรางวัลที่มอบให้บางเควสต์ดูน่าสนใจมากกว่า ทำให้ผู้เล่นเลือกที่จะทำเควสต์ที่ตัวเองต้องการอยากได้ของรางวัลจากเควสต์นี้ แล้วหลายๆ เควสต์ภายในเกมก็ถูกลืมไปโดยปริยยาย

เควสต์บันทึกการผจญภัยของอีกอร์ บาทัลลี่จะช่วยผู้เล่นเริ่มเข้าใจเกี่ยวกับระบบเกมหลังจากที่ดำเนินเควสต์หลักมาถึงโซนคาลเพออน เมื่อมาถึงตรงนี้ผู้เล่นก็จะเริ่มคุ้นชินกับระบบต่างๆ ภายในเกมแล้ว “เควสต์บันทึกการผจญภัยของอีกอร์ บาทัลลี่” ผู้เล่นสามารถทำเควสต์ให้เสร็จเมื่อไหร่ก็ได้ เพราะไม่ได้มีการจำกัดเรื่องเวลา ถ้าคุณรู้สึกว่าเควสต์ที่เคยทำมามันไม่ท้าทาย หรือ ยังเฉยๆ ทีมงานก็ขอแนะนำให้ลองทำเควสต์นี้เพราะมันจะมีการแบ่งบทเอาไว้ให้เราได้ทำสะดวกมากยิ่งขึ้น ของรางวัลก็คือความาามารถที่ส่งผลถึงตัวละครทั้งหมดที่มีอยู่ในตระกูล

ทีมผู้พัฒนารับรู้ว่าผู้เล่นหลายคนรู้สึกเบื่อกับการทำเควสต์หลักแล้วจะต้องออกไปกำจัดมอนสเตอร์ซ้ำๆ เควสต์บันทึกการผจญภัยจึงเป็นทางเลือกที่จะช่วยเปลี่ยนบรรยากาศของผู้เล่นได้ลองทำในสิ่งที่ไม่เคยได้ทำดูบ้าง หรือ ได้ไปในสถานที่ไม่เคยไปสำรวจ ซึ่งส่วนนี้เป็นความตั้งใจของทีมงานที่อยากให้ผู้เล่นได้พบกับประสบการณ์แปลกใหม่และได้ผจญภัยในโลกอันกว้างใหญ่ของเกม Black Desert

วิธีการเล่นเกม Black Desert มีหลากหลายรูปแบบอย่างที่ผู้เล่นหลายคนทราบกันดี แต่สำหรับเควสต์บันทึกการผจญภัยจะช่วยให้ผู้เล่นได้รับความสนุกในรูปแบบของผู้เล่นกันเอง ยกตัวอย่างเช่น ตกปลากะพงแสม นอกจากจุดตกปลาเวเรีย ก็ยังมีจุดตกปลาในทะเลหรือจุดตกนกนางนาลให้ผู้เล่นได้เลือกไป หรือแม้แต่ไอเท็มที่ใช้เสริมประสิทธิภาพอย่าง “หินดำ” ที่เมื่อก่อนที่หาได้ไม่กี่วิธี แต่เดี๋ยวนี้สามารถหาจากการซื้อในตลาดประมูล, ล่ามอนสเตอร์ หรือ การนำเหรียญตรานักล่าไปแลก หรือ ได้จากรางวัลเควสต์กับการเอาชนะในสนามรบแห่งเงาแล้ว เป็นต้น



จุดประสงค์เกี่ยวกับเควสต์บันทึกการผจญภัยของอีกอร์ บาทัลลี่ก็คือ การให้ผู้เล่นได้เลือกความอิสระในการเล่นอย่างเต็มที่ ผู้เล่นสามารถเล่นตามเวลาที่ตัวเองสะดวกมากกว่าที่จะไล่ทำเควสต์ทั้งหมดให้เสร็จภายใน 1 วัน ที่บางครั้งมันเควสต์แต่ละอันมีความยากง่ายแตกต่างกันออกไป แต่สิ่งที่ได้มาก็คือรางวัลที่เราสามารถนำไปแบ่งให้กับตัวละครตัวอื่นๆ ในไอดี หรือ ตัวละครใหม่ที่สร้างขึ้นมา ทีมงานก็หวังว่าผู้เล่นจะได้สนุกกับการเดินทางตามหาบันทึกการผจญภัยของอีกอร์ บาทัลลี่ และการอัพเดทใหม่ๆ ที่จะตามมาในอนาคต



ช่องว่างแห่งความมืด
เงื่อนไข: ผู้เล่นจะต้องทำเควสต์ '[ผจญภัยสำเร็จ] การเดินทางในเมเดีย' และ มีเลเวลตัวละคร 56 ขึ้นไปและปลุกพลังเรียบร้อยแล้ว
จุดเด่น: มันจะสุ่มเวลาในการปรากฎตัว, ไม่มีโทษจากการตาย, พลังชีวิตของบอสจะไม่ถูกฟื้นแม้ว่าผู้เล่นจะออกไปนอกบริเวณ หรือ ถูกฆ่าตาย

คำถามจากผู้เล่นก็คือ “จะไม่มีอะไรที่มาแก้เบื่อในการเก็บเลเวลนอกจากฆ่ามอนสเตอร์เลยหรอ!?” / “จะไม่มีมาช่วยเสริมการเล่นเกมนี้ให้สนุก แต่ไม่ต้องซับซ้อนมากเลยหรอ!?” หรือ “จะไม่มีโอกาสที่ผู้เล่นที่ไม่มีเวลาในการเล่นมากนักได้เติมโตในระดับเลเวลเลยหรอ!?”

นอกจากสนามรบแห่งเงาที่มอบประสบการณ์เล่นเกม Black Desert ให้แตกต่างไปจากเมื่อก่อน อีกหนึ่งระบบที่ทีมงานพวกเราตั้งใจพัฒนานั้นก็คือ “ช่องวางแห่งความมืด” จุดประสงค์หลักๆ ของระบบนี้เกิดจากการที่มีผู้เล่นจำนวนมากแจ้งเข้ามาว่าการที่จะหาเงินภายในเกมเพื่อไต่ระดับจะต้องอาศัยในการเก็บเลเวล หรือ ล่ามอนสเตอร์ เพื่อหาไอเท็มมาเสริมความแข็งแกร่งให้กับตัวละคร ซึ่งยอมรับว่าเมื่อนานเข้าๆ มันก็ดูน่าเบื่ออยู่ดี และเพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาในส่วนนี้ก็ได้มีการทดลองระบบอะไรหลายๆ อย่างอยู่นานพอสมควร ผลที่ได้ก็คือ “ช่องวางแห่งความมืด”

เงื่อการของการเปิดช่องว่างแห่งความมืด ผู้เล่นจะต้องทำเควสต์ '[ผจญภัยสำเร็จ] การเดินทางในเมเดีย' และ มีเลเวลตัวละคร 56 ขึ้นไปและมีตัวละครที่ปลุกพลังแล้ว 1 ตัว เมื่อเงื่อนไขครบช่องว่างแห่งความมืดจะทำการสุ่มเวลาในการปรากฎภายใน 10 วัน ( นับตามเวลาจริงนะคะ ) ถ้าหากผู้เล่นไม่ปราบบอสจนกระทั่งบอสเกิดครบ 10 ตัว บอสเหล่านี้จะไม่หายไป แต่ถ้าผู้เล่นสามารถจัดการมันได้สำเร็จช่องวางแห่งความมืดจะถูกปิดลง และมันจะปรากฎตัวอีกครั้งใน 1 สัปดาห์ต่อมา ตรงจุดนี้คือผู้เล่นสามารถที่จะไปจัดการบอสได้ตามเวลาที่สะดวก ซึ่งของรางวัลก็จะได้รับทันทีเมื่อปราบสำเร็จด้วย

สิ่งหนึ่งที่อยากจะบอกก็คือบอสที่ปรากฎตัวจะมีความแข็งแกร่งพอสมควร แต่ท่า่นจะไม่ได้รับโทษใดๆ จากการถูกบอสฆ่า แถมพลังชีวิตของบอสพวกนี้จะคงที่ไม่ถูกฟื้นคืนให้เหมือนกับมอนสเตอร์หรือบอสตัวอื่นๆ นอกจากนี้ทีมงานกำลังพัฒนาให้บอสที่ปรากฎในช่องว่างแห่งความมืดอ่อนแอลงตามเวลาที่ผ่านไป เพื่อให้ผู้เล่นสามารถปราบมันได้ง่ายมากขึ้น ส่วนเรื่องของรางวัลที่ได้รับจะไม่ได้ลดลงแต่อย่างใดค่ะ เอาละเรามาดูกันดีกว่าว่าช่องวางแห่งความมืดต้องทำยังไงกันบ้าง



● การค้นหาการปรากฎตัวของช่องว่างแห่งความมืดที่มีหลากหลายวิธี
- ผู้เล่นที่มีเวลาว่างที่เล่นได้เรื่อยๆ สามารถออกตามหาช่องวางแห่งความมืดได้ทันทีเมื่อถึงเวลาที่กำหนด
- ผู้เล่นที่มีเวลาในการเล่นประมาณสัก 1 วัน สามารถไปจัดการบอสที่ออกมาช่องวางแห่งความมืดได้เท่าที่พอมีเวลาของคุณ
- ผู้เล่นที่มีเวลาในการเล่นไม่มากพอ เมื่อเข้ามาภายในเกม แม้จะเข้าไปร่วมเล่นปราบบอสในช่องวางแห่งความมืด ก็มีโอกาสได้รับสิทธิ์ประโยชน์ตามที่กำหนด
- แต่หากคุณเป็นผู้เล่นที่มีเวลาเล่นในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ก็สามารถเข้าไปทำภารกิจของช่องว่างแห่งความมืดทั้งหมดได้ตามที่ต้องการ

ของรางวัลที่ผู้เล่นที่ไปปราบบอสในช่องวางแห่งความมืดก็คือ “กล่องของผู้ล่วงลับ” ซึ่งข้างในจะมีเครื่องประดับหายากมากมาย ซึ่งปกติแล้วเครื่องประดับที่หายากส่วนใหญ่จะต้องออกล่า หรือ ผู้เล่นบางคนได้จากการเสี่ยงโชคในช่วงกิจกรรม นอกจากนี้เรายังจะได้ทั้งหินดำ, สะเก็ดแห่งความทรงจำ, ผงวิญญาณโบราณ หรือ ความโลภของวิญญาณดำ ส่วนช่องวางแห่งความมืดจะปรากฎตามเขตคามาซิลเวีย และพื้นที่อื่นๆ ที่จะเปิดเพิ่มในอนาคต


แล้วนี่คือรายละเอียดทั้งหมดที่คุณ คิมแจฮี หัวหน้าผู้ดูแลในส่วนการพัฒนาเกม Black Desert ออกมาให้ข้อมูล แถมมันคือแพทซ์อัพเดทที่อยู่ในแผนอัพเดทช่วงครึ่งปีแรกด้วย แต่บอกไว้ก่อนนะคะ ยังมีการอัพเดทอื่นๆ ในช่วงครึ่งปีแรกรออยู่ เป้าหมายหลักๆ ก็คืออยากให้ผู้เล่นหน้าใหม่และผู้เล่นหน้าเก่าลองกลับมาสัมผัสระบบใหม่ๆ ของเกมที่ทีมงานทุกคนตั้งใจทำ ซึ่งปัจจุบันยอมรับว่าตอนนี้พวกเขามีแผนที่จะยกระดับความยากของเกมในช่วง Endgame Content ของแต่ละแพทซ์เพื่อให้ผู้เล่นรู้สึกสนุก แถมยังจะมีการปรับค่าเงินของไอเท็มให้มีราคาสูงขึ้นด้วย



นอกจากนี้ยังมีแผนที่จะปรับปรุงเนื้อหาต่างๆ ภายในเกม อาทิเช่น การค้าขาย, การฝึกสัตว์, สงครามฐาน/สงครามครอบครอง และ อุปกรณ์ใหม่ที่จะเพิ่มเข้ามาพร้อมกับแพทช์ใหม่อยู่ตลอดเวลา ส่วนใครที่สอบถามเข้ามาเกี่ยวกับงาน "Voice of Adventurers รับฟังเสียงของนักผจญภัย" ว่าปีนี้จะมีการจัดขึ้นรึเปล่า อันนี้อาเจ๊นัทตอบไม่ได้แหะ แต่ได้ยินแว่บๆ ว่างานพบปะเกมเมอร์และทีมผู้พัฒนา Pearl Abyss มีแน่นอน ส่วนจะใช้ชื่อเดิมรึเปล่าอันนี้ต้องรอการประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้งค่ะ



สำหรับเกม Black Desert Online เป็นเกมออนไลน์แนว Action MMORPG แบบ Open World ที่มีกราฟฟิตสุดยอดเยี่ยม ซึ่งทีมผู้พัฒนาเกม Pearl Abyss เองเอาใจใส่ที่จะปรับปรุงรายละเอียดตัวเกมให้ดียิ่งขึ้น ทั้งระบบเกมเพลย์ที่แอ็คชั่นเร้าใจ การปรับแต่งตัวละครที่สมจริง และ ละเอียดที่สุดในตอนนี้ ทำให้ผู้เล่นสามารถออกแบบตัวละครในแบบที่ตัวเองต้องการจะเป็นได้ เรียกว่าไม่ซ้ำแบบใคร รวมไปถึงระบบภายในเกมที่ดูสมจริงเหมือนยกเอาโลกของเราไปไว้ในเกมกันเลยค่ะ



ปัจจุบันตัวเกมประสบความสำเร็จมากแล้วกว่า 150 ประเทศทั่วโลก แปลมาแล้วถึง 12 ภาษา และ มีผู้ลงทะเบียนเล่นเกมมากถึง 8.5 ล้านคน นอกจากนี้ยังมีเวอร์ชั่นมือถือและคอนโซลที่จะเปิดให้บริการภายในปี 2019 อีกด้วย เกมเมอร์ท่านไหนที่อยากจะเล่นเกมนี้ สามารถดูรายละเอียดสเปกคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการเล่นได้ที่ คลิ๊กที่นี่

สามารถพูดคุยกับอาเจ๊นัทและแอดมิน HUG ได้ที่แฟนเพจ "Black Desert Online Fansite" ซึ่งจะมีการทำไกด์เกมและข้อมูลข่าวสารต่างๆ ของเกม Black Desert เอาไว้ที่นี่ค่ะ

แฟนเพจหลัก [Official] เกม Black Desert เซิร์ฟเวอร์ไทย [TH]: คลิ๊กที่นี่
เว็บไซค์หลัก [Official] เกม Black Desert เซิร์ฟเวอร์ไทย [TH]: คลิ๊กที่นี่



กำลังโหลด...