หวีดกันให้สุด รวมเหล่าสัตว์ประหลาดอสูรร้ายจากวิดีโอเกมที่ทำให้คุณหลอนจนนอนไม่หลับ!

Playulti 12 Nov 2017, 00:58:45
ข่าวเกม PC

undefined

   เกม สื่อบันเทิง Pop Culture ที่ใครๆ ก็ต้องเคยสัมผัส ไม่ว่าคุณจะอายุเท่าไหร่ เกมคือสิ่งที่เล่นแล้วเพลิดเพลินช่วยตอบสนองความสนุกและอารมณ์ต่างๆ ทั้งตื่นเต้น ตกใจ ตลก และน่ากลัว โดยเฉพาะอารมณ์อย่างหลังนั้น สื่ออย่างเกมดูเหมือนจะทำได้ดีเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเกมแนวผี ปีศาจที่ขนโขยงผลิตออกมาให้เล่นกันทุกๆ ปี จนบางเกมถูกยกขึ้นหิ้งให้เป็นเกมสุดน่ากลัวเลยทีเดียว วันนี้ PlayUlti เลยอยากจะขอนำเสนอเหล่าสัตว์ประหลาดในเกมเหล่านั้น น่ากลัวขนาดไหน!

_________________________

Alien

(Alien: isolation)

undefined

   สัตว์ประหลาดสุดคลาสิคจากภาพยนตร์เรื่อง Alien ผลงานขึ้นหิ้งของผู้กำกับระดับปรมาจารย์ Ridley Scott ความสมบูรณ์ภาพยนตร์ทำให้มักถูกนำไปเป็นเกมบ่อยครั้ง โดยเฉพาะครั้งล่าสุดอย่าง Alien: Isolation ที่คอบสนองความน่ากลัวสุดขีดยิ่งกว่าเกมแนวผีเสียอีก โดยเฉพาะความเก่งกาจของ Xenomorph ที่ผู้เล่นไม่มีอุปกรณ์ใดๆ ที่สามารถทำให้มันตายได้ อย่างก็แค่ทำให้มันหนีไปไกลๆ เพียงเท่านั้น นอกจากนั้นช่วงเวลาที่มันปรากฎตัว ผู้เล่นจะไม่สามารถคาดเดาใดๆ ได้เลย ผู้เล่นจะต้องใช้วิธีแอบซ่อนตัว วิ่งหนี แต่ถึงกระนั้นเจ้า Xenomorph ก็แสนฉลาดปราดเปรือง สามารถไล่ตามหรือรู้ที่ซ่อนของเราได้เสียด้วย นักว่าเป็นปีศาจที่น่ากลัวสุดๆ ยิ่งในเกมเวอร์ชั่นนี้ต้องขอขอมรับเลยว่าสุดยอดจริงๆ

_________________________

The Witch

(Left 4 Dead)

undefined

   สุดยอดปีศาจ (ซอมบี้) ในเกม 4 สหายล่าซอมบี้ Left 4 Dead เกมสุดยอดเยี่ยมอีกหนึ่งเกมของ Valve ทุกๆ ครั้งที่เล่นเกมนี้จะต้องจับเสียงๆ หนึ่งให้ได้ เสียงโหยหวนอันน่าสยดสยอง ซึ่งเจ้าของเสียงก็คือ The Witch บอสโหดในเกม Left 4 Dead ซึ่งหากคุณไม่อยากจะเจอกับความหฤหรรษ์แล้วจงอย่าส่งเสียงดังใดๆ เพราะไม่เช่นนั้นเจ้า the Witch ก็พร้อมเข้าโจมตีด้วยความรวดเร็วและรุนแรง เพียงแค่ขวน 2 ที คุณก็พร้อมจะลงไปนอนด้วยความรวดเร็ว 

_________________________

Gatherers

(Amnesia: The Dark Descent)

undefined

   หนึ่งในเกมที่ถูกหยิบยกมาตลอดหากพูดถึงเกมแนวสยองขวัญที่น่ากลัวเป็นอันกับต้นๆ กับซีรีส์ Amnesia โดยเฉพาะในภาคนี้ที่ถูกหยิบมาพูดคุยบ่อยครั้ง ทั้งปริศนาในเกมสุดคลาสสิคที่ยากและท้าทายสุดๆ พร้อมกับเจ้าสัตว์ประหลาดตนหนึ่งที่ชื่อว่า Gatherers เหตุผลหนึ่งเลยก็คือ คุณไม่สามารถต่อสู้กับมันได้เลย นอกจากนั้นตัวเกมยังเต็มไปด้วยความมืด โดยมีเพียงตะเกียงในมือผู้เล่นเท่านั้นที่จะเป็นตัวช่วยในการสอดส่องทางเดิน ดังนั้น จังหวะที่เราประสบกับเจ้า Gatherers จึงนำพาความสะดุ้งมาให้โดยตลอด ด้วยหน้าตาอันแปลกประหลาด น่าสยดสยอง แม้กราฟฟิกจะตกยุคไปแล้วก็ตาม สำหรับผู้ที่ชื่นชอบเกมแนวคลายปริศนาและสยองขวัญห้ามพลาดเกมนี้เป็นอันขาด 

_________________________

Regenaredor

(Resident Evil 4)

undefined

   แม้จะไม่ใช่ภาคที่น่ากลัวเทียบเท่าภาค 1 - 2 นี่คือหนึ่งเกมที่ช่วยปฏิวัติวงการเกมอย่างมาก Resident Evil 4 ซึ่งภาคนี้ก็มีตัวละครอันน่าจดจำมากมาย ซึ่งเจ้า Regenaredor น่าจะเป้นตัวที่หลายคนเกลียดมากที่สุดเนื่องจากเจ้าตัวนี้ดีไซน์ออกมาได้อัปลักษณ์ เดินสองขาลักษณะคล้ายมนุษย์ เจ้าตัวนี้ไม่ได้มีความรวดเร็วสปีดไวจนหลบยาก แต่ความน่ากลัวของมันคือพลังการฟื้นฟูที่สูงมาก แม้คุณจะเก็บกระสุนไว้หลัก 10 - 20 ลูก การเจ้ากับเจ้าตัวนี้คือความอัปยศขั้นสุด นอกจากนั้นมันยังมีเสียงร้องอันน่าหงุดหงิดน่ารำคาญเสียด้วย

_________________________

Clicker

(The Last of Us)

undefined

   The Last of Us เกมขึ้นหิ้งของทาง Naughty Dog ที่กวาดรางวัลไว้มากมาย เนื้อเรื่องว่าด้วยโลก Post-Apocalypse สิ่งมีชิวิตถูกเชื้อรา Ophiocordyceps Unilateralis เกาะกิน ทำให้กลายเป็นซอมบี้ (ซึ่งมีจริงๆ และเกิดเฉพาะมด) จุดเด่นของมันคือผู้ที่ติดเชื้อ หน้าตาและร่างกายจะเปลี่ยนแปลงสภาพคล้ายกับเห็ด พร้อมเสียงอันเป็นเอกลักษณ์ เหมือนคนครวญครางอยู่ในลำคอ แม้ผู้เล่นจะสามารถฆ่ามันได้ แต่ไม่เป็นการดีแน่หากคุณทำเสียงดัง เพราะพวกมันจะเข้ามารุมขยำผู้เล่นให้วอดวายโดยไม่สามารถโต้กลับได้เลย

_________________________

Headcrabs

(Half - Life)

undefined

   อีกหนึ่งตำนานเกม FPS ของ Valve ที่ใครหลายคนเรียกร้องภาค 3 มาตลอดเวลา เจ้า Headcrabs ไม่ใช่สัตว์ประหลาดที่แข็งแกร่งอะไรใดๆ แต่ทว่าเป้นตัวที่น่ารำคาญพร้อมกับน่ากลัวในเวลาเดียวกัน เพราะจังหวะการโจมตีของมันจะเพ่งเล็งมาที่ศีรษะของผู้เล่น แม้ว่าเกมจะค่อนข้างเก่าแล้ว แต่จังหวะการกระโดดเพื่อมาเกาะศีรษะผู้เล่นสร้างความตกใจได้อย่างเยี่ยมยอด นอกจากนี้มันยังมีความสามารถเมื่อควบคุมร่างกายใครได้แล้วก็ตามจะส่งผลให้เหยื่อเปลี่ยนเป็นสิ่งมีชีวิตไร้สัมปชัญญะ 

undefined

undefined

undefined

ข้อมูล: https://en.wikipedia.org/wiki/The_Last_of_Us

http://thelastofus.wikia.com/wiki/Clicker#Clickers

http://left4dead.wikia.com/wiki/The_Witch

http://residentevil.wikia.com/wiki/Regenerador

กำลังโหลด...