หลุด!!! สเปก CPU รุ่นใหม่ของ Intel Core 9th Generation เกมเมอร์พร้อมเสียทรัพย์รึยัง!?

Playulti 05 Jul 2018, 15:13:49
ข่าวเกม PC


ถ้าพูดถึง CPU สำหรับในการทำงานและเล่นเกมก็มีให้เกมเมอร์เราเลือกใช้อยู่ 2 ยี่ห้อหลักๆ ได้แก่ Intel และ AMD เป็นหลัก ถ้าถามอาเจ๊นัทปกติใช้ยี่ห้อไหนก็ตอบตามตรงว่า "ส่วนตัวอาเจ๊นัทเป็นสาวก Intel ค่ะ" ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาก็ได้มีการอัพเกรดคอมใหม่หลังจากใช้รุ่น i7 2600K มาตั้งแต่มันออกใหม่ๆ รวมอายุของมันก็ประมาณ 6 ปีเห็นจะได้ ซึ่งรุ่นใหม่ที่ซื้อก็คือ i7 8700K ที่พึ่งวางจำหน่ายไปเมื่อช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีที่ผ่านมา ล่าสุดมีข้อมูลเปิดเผยออกมาว่าตอนนี้ทาง Intel กำลังเตรียมเปิดตัว CPU รุ่นใหม่ภายใต้ชื่อ "Intel Core 9th Generation" หรือ ตระกูล 9000 อ่ะๆ ใครที่พึ่งซื้อ Intel Core 8th Generation จะหลังหักรึไหมมาดูกันค่ะ



ข้อมูลข่าวลือเกี่ยวกับ Intel Core 9th Generation ยังคงใช้สถาปัตยกรรมเป็น "Coffee Lake" นั้นหมายความว่าเรายังใช้ Motherboard รุ่น Socket LGA1151 ได้เหมือนเดิม ส่วนรายละเอียดสเปกที่หลุดมาตอนนี้ถ้าถามว่ามันแรงกว่ารุ่น Intel Core 8th Generation มากน้อยแค่ไหนจากข้อมูลในตอนนี้ถ้าเทียบสเปกของ Intel Core i5-8600K เราสามารถ Clock Speed อยู่ที่ 3.6 GHz. (Base Clock) และ 4.3 GHz. (Boost Clock) และ Intel Core i5-9600K เราสามารถ Clock Speed อยู่ที่ 3.7 GHz. (Base Clock) และ 4.5 GHz. (Boost Clock) ดูในตอนนี้คือต่างกันเรื่องความเร็วในส่วน Clock Speed ส่วนค่า TDP ยังอยู่ที่ 95W เหมือนกันทั้งรุ่น 8 และ 9 นั้นหมายความว่าการกินไฟของทั้งสองรุ่นนี้ใกล้เคียงกันและความร้อนก็ไม่ต่างกันมาก



ถ้าให้อาเจ๊นัทลองคำนวนใครที่ใช้ CPU ของ Intel ไม่ว่าจะเป็นรุ่น Intel Core 8th Generation อยู่ไม่ว่าจะเป็นรุ่นไหนก็ตามอาจจะยังไม่คุ้มค่าเท่าไหร่ที่จะซื้อ Intel Core 9th Generation แต่ทั้งนี้ก็ต้องมาดูกันอีกทีว่าจะมีข้อมูลใหม่ในส่วนอื่นๆ ที่จะปล่อยออกมาให้เกมเมอร์อย่างเราๆ ได้เสียทรัพย์กันเพิ่มเติมไหม ส่วนตัวอาเจ๊นัทก็คงขอเก็บเงินอัพ Ram และ การ์ดจอ ก่อนละกัน เอ๋...หรือเก็บเงินไปเที่ยวเมืองนอกดีหว่า ฮ่าๆ



ที่มาข่าว และ ภาพ: https://www.dsogaming.com/news/intel-officially-confirms-its-9th-generation-intel-coffee-lake-s-processors/
เรียบเรียงเนื้อหาทั้งหมด: อาเจ๊นัท By.PlayUlti


กำลังโหลด...