หยุดนี้เล่นไรดี !? 5 เกม Hack & Slash เปลี่ยนวันธรรมดาให้เป็นวันหยุดสุดพิเศษ

Playulti 15 Sep 2017, 07:48:10
ข่าวเกม PC

undefined

     สำหรับเกมเมอร์สาย Action RPG แล้ว เกมแนว Hack & Slash น่าจะเป็นเกมที่นิยมถูกหยิบขึ้นมาเล่นอยู่บ่อยๆ เพราะด้วยรูปแบบเกมแพลย์เน้นบู๊ล้างผลาญ ระบบสกิลและสายอาชีพที่หลากหลาย และความสนุกในเสน่ห์ความเป็น RPG ของตัวเกม พวกเราจึงกล่าวได้ว่าเกมแนว Hack & Slash คือเกมที่ได้ทำการใส่ส่วนผสมไว้ได้ถึงขีดสุด ดังนั้นวันนี้พวกเรา "หยุดนี้เล่นไรดี !?" จึงอยากจะขอแนะนำเกมแนว Hack & Slash แจ่มๆ ให้เพื่อนๆ ได้โหลดไปนอนเล่นในวันหยุดซัก 5 เกม กับ "5 เกม Hack & Slash เปลี่ยนวันธรรมดาให้เป็นวันหยุดสุดพิเศษ"

undefined

เกมที่ 1 : Diablo III
แพลตฟอร์ม : Battle.net 

"จุดเริ่มต้นของตำนาน ที่สุดของ Hack & Slash"

      ถ้าหากผมกล่าวว่า Diablo คือต้นตำรับของเกม Hack & Slash ทั่วโลกผมก็คิดว่าผมไม่ได้กล่าวเกินจริงไป ตัวเกมนั้นโดดเด่นด้วยบทบาทและเรื่องราวต่างๆ ซึ่งถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาอย่างบรรจง ภายในเกมมีหลากหลายอาชีพให้เราได้เลือกสรรค์ รวมไปถึงอุปสรรคมากมายที่เราต้องประสบพบเจอ โดยเฉพาะภาค 3 ซึ่งถือเป็นภาคล่าสุดของตัวเกม ที่นอกจากว่าตอนนี้จะเปิดให้บริการมาอย่างยาวนาน มันยังถือเป็นภาคที่มีอะไรใหม่ๆ ควรค่าแก่การกลับไปเล่นอยู่อย่างเสมอ


ตัวอย่างเกม

      เหตุผลแรกที่ผมทำบทความนี้ขึ้นมา เพราะอัพเดทของ Diablo III เนี่ยแหละ ในเมื่อตอนนี้ Necromancer อาชีพใหม่ของตัวเกมถูกอัพเดทเข้ามาแล้ว วันหยุดทั้งทีผมก็อยากจะปลุกฝูงซากศพ วิ่งไประเบิดบ้าน Diablo ดูเหมือนกัน

undefined
ดาวน์โหลดตัวเกมได้ที่นี่ [คลิ๊ก]

undefined

เกมที่ 2 : Torchlight II
แพลตฟอร์ม : Steam

"Hack & Slash เล็กๆ แต่ความสนุกจัดเต็ม"

      ผมจำได้ว่า Torchlight ภาคแรกออกมาช่วงที่ Diablo หายหน้าหายตาไปนาน ตัวเกมแม้จะเป็นเกมเล็กๆ แต่ระบบภายในถูกออกแบบมาให้กว้าง และที่สำคัญคือมันเปิดให้ลง Mod ได้อิสระ ซึ่งถือเป็นเกมช่วงต้นๆ เลยก็ว่าได้ที่ใส่ Mod ได้ในขณะนั้น และด้วยระบบ Co-op ที่เล่นร่วมกับเพื่อนๆ มันจึงถือเป็นหนึ่งในเกมที่เราได้สนุกไปกับสายอาชีพมากมายได้ไม่น้อยเลยทีเดียว และ Torchlight II ก็ดำเนินรอยตามความสำเร็จของภาคแรก มันยังคงเป็นเกมมีสีสันไม่เปลี่ยนแปลง หากเทียบว่า Diablo คือฝันร้าย Torchlight ก็คือแสงสว่างสุดแฟนตาซี


ตัวอย่างเกม

      เรียกว่าเป็นหนึ่งในเกมที่ผมรักตลอดกาลเลยก็ว่าได้ เพราะในตอนที่ตัวเกมออก มันเป็นเกมราคาถูกมากเมื่อเทียบกับ Diablo แต่ความสนุกภายในเกมก็มีไม่น้อยไปกว่า Diablo เลย และจะยิ่งสนุกขึ้นไปอีกเมื่อคุณหา Mod ใส่ลงไป เอาเป็นว่าช่วงหยุดนี้ ใครเบื่อๆ ใครเหงาๆ ขุดเกมนี้กลับมาเล่นดูสิ แล้วคุณจะลืมความเบื่อไปเลย

undefined
ดาวน์โหลดตัวเกมได้ที่นี่ [คลิ๊ก]

undefined

เกมที่ 3 : Bastion
แพลตฟอร์ม : Steam

"เกม Hack & Slash สำหรับเล่นคนเดียวที่สร้างสรรค์ที่สุด"

      ให้ตายสิผมรักทีมพัฒนา Supergiant Games จัง เพราะเกมของพวกเขาไม่ว่าเกมไหนๆ ก็ล้วนแล้วถูกจัดให้เป็นหนึ่งในงานศิลปะที่น่าจดจำ ไม่ว่าจะเป็น Bastion, Transistor, หรือเกมล่าสุดอย่าง Pyre ก็ถือเป็นที่น่าจดจำ ควรค่าแก่การนำกลับมาเล่นซ้ำ หรือสะสมไว้เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะ Bastion เกม Hack & Slash สายอินดี้ ที่โดดเด่นด้วยระบบต่อสู้อันหลากหลาย ลื่นไหล รวมไปถึงกราฟฟิกที่ทำให้ตื่นตาตื่นใจได้ทุกเมื่อ เมื่อนำมันกลับมาเล่นใหม่


ตัวอย่างเกม

       ขอบอกก่อนว่า Bastion เป็นเกมที่เล็กมากครับ ถ้านำไปเทียบกับทั้ง 5 เกมในบทความนี้ แต่มันคือเกมที่คนชอบ Hack & Slash ทุกคนต้องเล่นครับ โดยเฉพาะหน้าใหม่ๆ ที่พึ่งเดินทางสายนี้ Bastion เป็นเกมดีทีเดียวที่จะฝึกคุณให้คุ้นชินก่อนไปเล่นเกมอื่นๆ และด้วยรูปแบบตัวเกมที่ไม่ยาวมากนัก คุณสามารถใช้เวลาอยู่กับมันไม่ถึง 6 - 7 ชั่วโมง คุณก็สามารถจบเกมนี้ได้แบบชิลๆ แล้ว

undefined
ดาวน์โหลดตัวเกมได้ที่นี่ [คลิ๊ก]

undefined

เกมที่ 4 : Titan Quest Anniversary Edition
แพลตฟอร์ม : Steam

"Hack & Slash เก่าๆ ที่ผู้คนชอบเล่น"

      ใช่ครับเกมนี้เป็นเกม Hack & Slash ที่เก่ามากครับ มันมีระบบพื้นฐานทุกอย่างที่ Hack & Slash เกมหนึ่งควรมี มอนสเตอร์กลากหลายแบบ แผนที่กว้างๆ ระบบสกิลมากมายให้เลือกสรรค์ อาวุธหลากชนิด และการเล่นร่วมกับผู้อื่นสุดสนุก แต่ที่เจ๋งที่สุดของ Titan Quest นั่นก็คือมนต์เสน่ห์ในการจับเทวตำนานมาไว้ในเกมเสียมากกว่า เห้ยคุณเกมนี้จับเหล่าเทพกรีช โรมันมาไว้เต็มไปหมด โดยเฉพาะอสูรต่างๆ นี่ถอดมาจากตำนานทั้งนั้น


ตัวอย่างเกม

     ด้วยความที่มันเป็นเกมเก่า ถ้านำระบบหรืออะไรหลายๆ อย่างมาเทียบกับเกมยุคใหม่ คงเทียบกันยาก แต่ถ้าคุณหลุดจากมุมมองการเปรียบเทียบไปได้ คุณจะพบกับเกม Hack & Slash ที่ดีที่สุดเกมหนึ่ง ซึ่งมี Hack & Slash รุ่นใหม่อยู่หลายๆ พันเกมที่ยังไม่สามารถเทียบรุ่นกับเกมเกมนี้ได้เลย เพราะฉะนั้นหยุดนี้นะครับ หากตังในกระเป๋ามีไม่มากนัก เกมนี้ก็เป็นตัวเลือกไม่เลวที่จะนำมาเล่นในวันหยุด ด้วยราคา 369 บาท

undefined
ดาวน์โหลดตัวเกมได้ที่นี่ [คลิ๊ก]

undefined

เกมที่ 5 : Path of Exile
แพลตฟอร์ม : Steam

"Hack & Slash ฟรี เล่นเรื่อยๆ ไม่มีเบื่อ"

      เอาจริงๆ ผมว่าเพื่อนๆ คงคุ้นหน้าคุ้นตาเกมเกมนี้กันดีอยู่แล้ว เพราะถือเป็นหนึ่งในเกมที่ผมหยิบขึ้นมาเขียนแนะนำบ่อยๆ แล้วถ้าถามว่าทำไมไม่ไปหยิบเกมตัวอื่นมาแนะนำ ? ด้วยธีมบทความในครั้งนี้ บวกกับความเจ๋งของ Path of Exile มันมีน้อยเกมมากนะครับที่เทียบรุ่นกับเกมเกมนี้ได้ เอาเป็นว่ามันคือเกมออนไลน์เล่นฟรี อาชีพเริ่มต้นไม่สำคัญกับเกมเกมนี้ เพราะคุณสามารถสร้างสรรค์ตัวละครให้เป็นไปในลักษณะที่คุณต้องการได้อย่างอิสระ เนื้อหาเยอะอัพเดทบ่อย และพึ่งอัพเดทใหญ่ไปไม่นานนี้เอง


ตัวอย่างเกมundefined

      ใครที่กำลังหาเกม Hack & Slash ดีๆ เล่น เลือกเกมนี้ได้เลย แต่ถ้าใครเบื่อแล้วผมแนะนำให้ข้ามได้เลยครับ แต่ขอบอกไว้ก่อน ว่าอัพเดทใหม่ของมันควรค่าแก่การกลับไปเล่นสนุกๆ ในวันหยุดนี้จริงๆ นะ

undefined
ดาวน์โหลดตัวเกมได้ที่นี่ [คลิ๊ก]

กำลังโหลด...