หนังจบ คนไม่จบ : 5เกม PC ที่คุณควรหยิบมาเล่นหลังดู Batman V Superman จบ

Playulti 29 Mar 2016, 14:56:59
ข่าวเกม PC

สวัสดีครับทุกท่าน ยินดีต้อนรับสู่สัปดาห์แห่ง DC เพราะสัปดาห์นี้หนังใหญ่ที่พวกเรารอมามากกว่า 2 ปีออกฉาย นั่นคือ Batman Superman นั่นเอง ซึ่งตอนนี้เรียกได้ว่าเป็นกระแสมากๆ นักรีวิวหนังออกมารีวิวกันอย่างสนุกมือ มีทั้งด้านบวกและด้านลบ ทางตัวผู้เขียนเองก็ได้ไปสัมผัสมาแล้วเหมือนกันครับ ว่าแล้วก็รู้สึกเห็นใจคนที่ดูหนังเรื่องนี้จบเลย เพราะหนังจบจริงๆ แต่อารมณ์ผู้เขียนและเพื่อนที่เข้าไปดูด้วยกันยังไม่จบ ผู้เขียนยังอยากจะดูซุปเปอร์แมนต่อยแบทแมนให้นานกว่านี้ หรือไม่ก็คุมแบทแมนขับแบทโมบิลเองเลย ใครรู้สึกแบบนั้นบ้างครับ? ถ้ารู้สึกแบบนั้น คุณมาถูกที่แล้ว(ฮา) เพราะผมจะนำเสนอ 5 เกม PC ที่ทำให้คุณต่ออารมณ์ของคุณได้หลังจากดูหนังเรื่องนี้จบ จะมีเกมอะไรบ้าง ไปดูกันเลยย!!


เริ่มกันที่ซีรี่ย์ที่ดีที่สุดของฮีโร่อย่าง Batman Arkham Series กันก่อนดีกว่า เพราะนี่คือที่สุดแล้วสำหรับเกมฮีโร่ทุกประเภท เกมนี้สุดยอดทุกอย่างตั้งแต่การต่อสู้ เนื้อเรื่อง ฉาก ระบบการเล่น เอาเป็นว่ามันดีทั้งหมดเลยดีกว่า เกมดีขนาดนี้ก็ออกกันมาแล้วถึง 4 ภาค!! (นับเฉพาะหัวหลัก) และจะมีภาคต่ออีกแน่นอน แฟนๆเตรียมเงินเตรียมใจไว้ให้ดี


Batman Arkham Series เป็นเกมที่ผมบอกเลยว่า ถ้าจะให้ผมไล่เหตุผลให้ว่าทำไมคุณควรเล่นเกมนี้ ให้ผมไปไล่เหตุผลที่คุณไม่ต้องเล่นเกมนี้ดีกว่า เพราะมันแทบจะไม่มีเลย คะแนนหลายสำนักต่างวิจารณ์เกมซีรี่ย์นี้อยู่ในระดับดีมากทั้งนั้น แม้บางช่วงจะแผ่วไปบ้าง แต่ก็ถือว่ายังรักษามาตรฐาน เกมจะให้คุณบังคับตัวละครหลากหลายไม่ใช่เพียงแบทแมนคนเดียว คุณจะได้บังคับไนท์วิง โรบิ้น หรือแม้กระทั่งแคทวูแมน เกมมีเนื้อเรื่องที่สนุกพอสมควร (แต่จะไม่สปอย) ถ้าคุณชอบเล่นเกม และหากคุณไม่ได้เล่นเกมนี้ในชาตินี้ ผมบอกเลยว่าคุณใช้ชีวิตไม่คุ้มจริงๆ เพราะนี่คือเกมฮีโร่ที่ดีที่สุดแล้ว(ณ ตอนนี้)

ระดับความอิน : 8/10 ก็เพราะเป็นแบทแมนอย่างเดียวนี่แหละ ถึงได้แค่นี้...



อีกหนึ่งซีรี่ย์ที่อยู่คู่กับบุรุษรัติกาลอย่างแบทแมนมานาน "Lego Batman Series" เป็นเกมเบาสมองผ่อนคลายที่หากไปทำเกมให้หนังเรื่องไหน ก็จะเข้าใจง่ายไปซะทุกอย่าง แบทแมนก็เช่นกัน แม้ว่าเนื้อเรื่องในคอมมิคจะมืดมัวขนาดไหน ถ้าให้เลโก้ได้แตะซักนิด ก็จะกลายเป็นเกมฮีโร่สนุกๆได้ เกมซีรี่ย์นี้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างมาก(ฮา) เพราะเด็กๆเล่นได้ ผู้ใหญ่เล่นดี เนื้อเรื่องไม่ขี้เหร่ แถมในภาค 2-3 ยังได้ฮีโร่จาก DC มาแจมด้วย ชาว Feel good ห้ามพลาดเกมนี้


Lego Batman Series เป็นเกมที่มีประวัติมาช้านาน เพราะภาคแรกลงให้ Ps2 (คิดดูว่านานขนาดไหน) เป็นเกมฮีโร่ที่ผสมความเป็นเลโก้เข้าไปด้วย ทำให้แบทแมนที่ถึงแม้จะดูเคร่งขรึม ดูดำมืด ก็ยังจะโดนใส่มุขตลกเข้าไป ไม่ว่าจะเป็นกางเกงหลุด รถพังคาถนน หรือการที่ต้องให้ซุปเปอร์แมนที่พี่เขาเกลียดขี้หน้าบินไปส่ง ในเกมนี้โรบิ้นก็ทำหน้าที่ได้ดีมาก ดีจริงๆ โดยเขาจะทำหน้าที่เป็นคนเล่นมุข (ที่แบทแมนคงจะไม่ตบให้) แต่ถ้าหากเขาเจอโจ๊กเกอร์ เขาก็จะไปตบมุขให้โจ๊กเกอร์แทน ถือว่าเป็นอะไรที่อเมซิ่งจริงๆ เกมนี้เหมาะสำหรับเกมเมอร์ที่ไม่คิดอะไรมาก อยากพักผ่อนโดยแท้ ใครอยากลองอะไรที่สนุก กินใจ ฮา ต้องเกมนี้แหละ

ระดับความอิน : 10/10 แบทแมนในเกมนี้ออกจะงอนๆซุปเปอร์แมน ดูฮาดี น่าจับมาจิ้นกันมากกก



พักไปแล้วมาฮาร์ดคอร์กันต่อกับเกมต่อสู้หนึ่งเดียวในโพลนี้กับ Injustice God Among Us ที่กล่าวถึงจักรวาลอีกจักรวาลหนึ่งใน DC comics ที่ชื่อว่า Injustice โดยในจักรวาลนี้ Superman จะเป็นคนปกครองโลก เนื่องจากความไม่ไว้วางใจฮีโร่คนอื่น + แฟนตัวเองตายคามือ ทำให้เขาเกิดสติแตกขึ้นมา จึงขึ้นปกครองโลก คนบ้างกลุ่มเห็นด้วยแต่ก็มีคนไม่เห็นด้วย ใช่ครับ... แบทแมนเป็นหัวหน้ากลุ่มคนที่ไม่เห็นด้วย และทั้งสองกลุ่มจะต้องทำสงครามกันเพื่อวัดกันว่าความคิดใครถูกต้องกันแน่


Injustice God Among Us เป็นเกมต่อสู้แบบฉบับดั้งเดิม (คืองัดด้วยหมัด งัดด้วยคอมโบนั่นแหละ) ที่ได้ผู้พัฒนา Mortal Kombat เกมต่อสู้สุดโหดมาคุมบังเหียนให้ ทำให้เกมนี้มีความซาดิสม์เอามากๆ ไล่ตั้งแต่พี่แบทที่ขับแบทโมบิลชนคนอื่น ซุปเปอร์แมนต่อยทีหัวพุ่งอย่างงี้ เกมไม่มีอะไรมากนอกจากการตีกันกับเนื้อเรื่อง เนื้อเรื่องของเกมนี้สนุกมากๆ และถ้าหากคุณเล่นเกมจบ ผมแนะนำให้คุณไปซื้อคอมมิคหัว Injustice มาอ่านต่อ รับรองคุณจะฟินนน กับเกมนี้สุดๆ

ระดับความอิน : 10/10 โครตอินเพราะมันตีกันจริงๆนี่แหละ ตีกันแบบใส่ไม่ยั้ง สะใจมาก



 

เกมต่อสู้ไปแล้ว มาเจอเกมออนไลน์เพียงหนึ่งเดียวของโพลนี้กันบ้าง(และเป็นเกมฟรีเพียงหนึ่งเดียว) กับ Dc universe online เกม online ที่มีประวัติศาสตร์ไม่ค่อยดีนักกับประเทศไทย(แต่เราจะไม่คุยถึงส่วนนั้น) เกมมีเนื้อเรื่องที่กล่าวถึงอนาคตอันไกลโพ้น ที่ทั้งฮีโร่จะวายร้ายอยู่ในโลกที่ล่มสลาย เมื่อหมดทางกันจริงๆจึงส่งพี่หัวโล้นเล็กคาราบาว เอ้ย! เล็กซ์ ลูเธอร์ ของเราไปอดีต เพื่อแก้เครื่องสร้างซุปเปอร์ฮีโร่ของเบรนนิแอคให้ทำงานผิดพลาด ส่งผลให้รังสีกระจายลงโลก เกิดฮีโร่และวายร้ายหน้าใหม่มากมาย และเราก็โดนรังสีนั้นด้วย ทำให้เราต้องกู้โลกกับเพื่อนๆในเกม เป็นไง เนื้อเรื่องเบื้องต้นดูดีใช่ไหม (แต่ถ้าซื้อ DLC แล้วอ่านไปดีๆ ก็.... ไม่ใช่ว่าจะดีนะ)


Dc universe online จะให้เราสร้างซุปเปอร์ฮีโร่หรือวายร้ายขึ้นมาในโลกของ DC เราสามารถเลือกพลังได้หลากหลาย (ถ้าคุณซื้อ DLC นะ) อาวุธที่คุณใช้ (จะเอาหลากหลายก็ต้อง DLC อีกนั่นแหละ) และอาจารย์สอนคุณอีก 1 คน (มีสองฝั่ง ฝั่งละสามคน) โดยอาจารย์แต่ละคนจะให้เควสคุณไม่เหมือนกัน โดย Superman จะฝึกสอนให้คุณสู้กับเล็กซ์ ลูเธอร์และบริษัทของเขา เล็กซ์คอร์ป(ถ้าเป็นวายร้ายก็จะตรงข้ามกัน) Wonder Woman จะฝึกสอนให้คุณสู้กับกองทัพเวทมนตร์ของ Trigon และสุดท้าย Batman จะให้คุณฝึกสู้กับศัตรูตลอดกาลของเขา Joker โดยหลังจากคุณฝึกจนคุณเลเวล 30 แล้ว(ตันนั่นแหละ) คุณจะได้ลงดันเจี้ยนกับเพื่อนๆ เก็บตราไปแลกชุดเพื่อเพิ่มความเก่ง ลง PVP หรืออะไรก็ตามแต่ ปัจจุบันเกมนี้มีแต่เซิฟนอก ใครอยากเล่นก็ไปลองโหลดมาเล่นกันได้

ระดับความอิน 10/10 : จริงๆเกมนี้อยากให้ 11 เลยนะ โครตอินจริงๆ เพราะจะกระทืบทั้ง Bat ทั้ง Sup หรือจับไอสองคนนี้มากระทืบใน legend pvp ก็ได้ สุดยอดจริงๆ




ปิดงานด้วยเกมพักสมองอย่าง Scribblenuats Unmasked A DC Comics Adventure (ชื่อจะยาวไปไหน) ซึ่งในภาคนี้น้องแม็กซ์เวล (ที่ไม่ได้หมายถึงลูกดารา) ต้องมาขีดๆเขียนๆเรียนๆกันไปในโลกของ DC นี่ก็ไม่ทราบเหมือนกันว่า ในโลกที่มีฮีโร่อยู่แล้ว จะต้องการน้องแม็กซ์ไปกู้โลกทำไม แต่ไม่ต้องพูดมาก ไปดูดีกว่าทำไมเราต้องเล่นเกมนี้


Scribblenuats Unmasked A DC Comics Adventure เป็นเกมภาคแยกของน้องแม็กซ์เวลผู้กล้าหาญชาญชัย (แต่จะทำอะไรไม่ได้ถ้าไร้ดินสอ) ที่อยู่ๆก็มึนเมาหลงเข้ามาในโลกของซุปเปอร์ฮีโร่ซะงั้น เกมจะให้คุณพิมพ์คำศัพท์ "ภาษาอังกฤษ" ย้ำ "ภาษาอังกฤษ!" เพื่อช่วยเหลือคนในเมืองเมโทรโปลิสต์ ก็อธแธม สตาร์ซิตี้ จนทำให้แม็กซ์คิดว่า ไอ้พวกฮีโร่มันหายหัวไปไหนหมดฟร๊ะ ในภาคพิเศษนี้น้องแม็กซ์สามารถเรียกซุปเปอร์ฮีโร่และวายร้ายจาก DC ได้หลายตัวสุดๆ คุณสามารถพิมพ์ Darkseid หรือ Anti-moniter ใน Batcave ให้ Batman สะดุ้งเล่นก็ได้ หรือเรียก Cyborg Superman(พ่อ Supergirl) มาต่อยญาติผู้น้องของเธอ Superman ก็ได้ เรียกได้ว่าทั้งสนุกทั้งเรียนภาษา ได้สองต่อจริงๆ

ระดับความอิน 8/10 : เรียกสองคนนี้มาตีกันไม่เท่าไหร่ อินจริงๆเพราะมันเรียกมาตีกันได้ทั้ง DC เลยนี่แหละ ไม่ต้องดูละจัสติกลีค ดูไอ้พวกนี้ตีกันดีกว่า



กำลังโหลด...