หนังจบคนไม่จบ!!! ตะลุยโลกเสมือนจริง The Oasis จาก Ready Player One กันเถอะ

Playulti 17 Apr 2018, 16:05:47
ข่าวเกม PC


ยังเป็นภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ที่เข้าฉายในโรงภาพยนตร์บ้านเรากันอยู่ขณะนี้ แต่ก็ใกล้ออกโรงแล้วนะคะ กับ "Ready Player One: สงครามเกมคนอัจฉริยะ" ผลงานของผู้กำกับสตีเวน สปีลเบิร์ก เจ้าของฉายา "พ่อมดแห่งวงการภาพยนตร์" ซึ่งใครที่ไปรับชมภาพยนตร์เรื่องนี้แล้ว โดยเฉพาะเกมเมอร์, คนที่ชอบดูหนัง หรือ ดูอนิเมะชั่น ไปดูกันแล้วต่างฟินกันเป็นแถวๆ เรียกว่าแต่ละคนอยากเข้าไปอยู่ในโลกของเกมที่มีชื่อว่า "The Oasis" กันใช่ไหมเอย ล่าสุดมีเกมน่าสนใจแถมเกี่ยวข้องกับภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย ที่สำคัญเปิดให้เล่นฟรีอีกด้วย แต่มีข้อแม้อย่างหนึ่งว่าผู้เล่นจำเป็นต้องมีอุปกรณ์ Virtual Reality [VR] ที่เชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ไม่ว่าจะเป็น HTC Vive, Oculus Rift และ Windows Mixed Reality ที่รองรับในการเล่นของเกมนี้

ตัวเกม Ready Player One: Oasis ยังอยู่ในช่วงการทดสอบตัวเกม Beta Test กันอยู่ รายละเอียดเผยว่าเราสามารถรับบทเป็น Gunter นักล่าไข่อีสเตอร์ของ Halliday หรือ จะรับบทเป็นผู้เล่นใหม่ที่พึ่งเข้าสัมผัสโลก The Oasis เป็นครั้งแรก อยากรู้ อยากเห็น อยากตะลุยไปในจินตนาการที่ไร้ขีดจำกัดนี้ ซึ่งเราสามารถค้นหาดวงดาวต่างๆ ที่มีรูปแบบการเล่นไม่เหมือนกันได้อย่างอิสระ แล้วเข้าไปเพื่อเก็บคะแนนให้มากที่สุด โดยคะแนนเหล่านั้นจะถูกจดบันทึกเอาไว้ใน The Oasis Beta Global Leaderboard โดยภายในเกมปัจจุบันมีการแบ่งโซนออกไปทั้งหมด 3 โซนหลักๆ ได้แก่ 



Planet Gauntlet - สถานที่แห่งนี้เป็นดันเจี๊ยนที่ไม่มีวันสิ้นสุด ผู้เล่นจะต้องเผชิญหน้ากับเหล่าปีศาจที่ต้องการจัดการคุณ เราสามารถสะสมเงินเพื่อเพิ่มคะแนนแล้วนำไปแลกเป็นอาหารเพื่อเพิ่มพลังให้กับคุณอีกด้วย อาวุธที่คุณใช้มีเพียงแค่ธนูเท่านั้น ดังนั้นผู้เล่นจะต้องระมัดระวังตนเองเอาไว้เสมอ โหมดนี้ถูกพัฒนาขึ้นโดย Directive Games

Battle for The Oasis - สถานที่แห่งนี้เหล่าผู้เล่นจะต้องรักษาโลกของ The Oasis จากกองกำลัง IOI Sixers บริษัทที่มีเป้าหมายอย่างเดียวก็คือค้นหาไข่อีสเตอร์ของ Halliday ให้ครบเพื่อครอบครองโลก The Oasis ที่นี่เราจะต้องผ่าน Planet Doom เป็นที่ราบที่ปกคลุมไปด้วยน้ำแข็งรอบๆ ปราสาท Anorak ซึ่งเราจะต้องหาทางหยุดยั้งไม่ให้โลกแห่งนี้ตกไปอยู่ในมือคนชั่วให้จงได้ โหมดนี้ถูกพัฒนาขึ้นโดย Steel Wool Studios

Rise of the Gunters - ผู้เล่นจะต้องต่อสู้กับกองกำลัง IOI Sixers ที่ถูกฝึกฝนมาอย่างดี โหมดนี้เราสามารถเล่นคนเดียว หรือ แท็กทีมเล่นกับเพื่อนสูงสุดได้ 2 คน ภารกิจง่ายมากคือจัดการกองกำลัง IOI Sixers ทุกๆ ครั้งที่เราจัดการพวกมันเราจะได้รับเหรียญ ซึ่งนำมาอัพเกรดอาวุธ ชุดเกราะ และ ซื้อไอเท็มที่มีความสามารถพิเศษเพื่อใช้ตอบโต้ฝ่ายตรงข้ามแบบในภาพยนตร์ได้ด้วย ขอบอกว่าเป็นอีกหนึ่งโหมดที่น่าสนใจ โหมดนี้ถูกพัฒนาขึ้นโดย Drifter Entertainment Inc.





กำลังโหลด...