ส่องเกมน่าเล่นที่เป็นกระแสมากที่สุดในงานเกมโชว์ ChinaJoy 2017

Playulti 27 Jul 2017, 16:26:57
ข่าวเกม PC


ในช่วงนี้ก็มีงานเกมโชว์อยู่หนึ่งงานที่กำลังจัดกันอยู่กับงาน ChinaJoy 2017 ซึ่งในปีนี้ได้มีการขนเกมมาโชว์ในงานเพียบกันเลย วันนี้อาเจ๊นัทก็จะเลยนำรายชื่อเกมทีได้รับกระแสตอบรับจากเกมเมอร์มาพูดคุยกันในวันนี้ค่ะ จะว่าไปแล้วงาน ChinaJoy 2017 ปีนี้จะโชว์เกมที่ใช้เทคโนโลยี Virtual Reality [VR] เยอะเป็นพิเศษ ซึ่งเกมเมอร์ก็ให้ความสนใจกันเป็นอย่างมาก เอาล่ะ มาดูกันสิเกมไหนบ้างที่โดนใจเกมเมอร์แดนมังกร


Age of Wushu 2

ตัวเกม Age of Wushu 2 เป็นแนวกำลังภายใน [Martial Arts MMORPG] ที่แตกต่างจากเกมอื่นๆ เพราะได้เพิ่มระบบ Sandbox เข้ามาที่ผู้เล่นสามารถสร้างสิ่งก่อสร้าง, อาวุธ หรือ ชุดเกราะต่างๆ ได้อย่างอิสระ รวมไปถึงระบบ Survival ที่มีการยืนยันแล้วว่าถูกเพิ่มเข้ามาเป็นลูกเล่นใหม่ ที่เหล่าจอมยุทธจะต้องเอาตัวรอดในโลกที่เต็มไปด้วยความดีและความเลว ใครอยากรับบทไหนก็อยู่ที่ผู้เล่น ส่วนระบบเกมเพลย์ขอบอกว่าสมจริงสุดๆ เพราะผู้เล่นจะไม่เห็นหลอดเลือดของตัวเอง หรือ แม้แต่สิ่งที่บ่งบอกว่าตอนนี้เราได้รับบัฟ หรือ ดีบัฟอะไร แต่มันจะแสดงออกสีหน้าและท่าทางของตัวละครเท่านั้น ปัจจุบันตัวเกมยังไม่เปิดให้บริการนะคะ แต่ก็ปล่อยข้อมูลออกมาเป็นระยะๆ



Ark Park

ตัวเกม Ark Park เป็นแนวผจญภัยในโลกของ Virtual Reality [VR] ที่เราจะได้รับบทเป็นนักท่องเที่ยวเพื่อสำรวจไดโนเสาร์ บรรยากาศภายในเกมให้อารมณ์เหมือนเราอยู่ในภาพยนตร์เรื่อง “Jurassic World” ที่แห่งนี้เราสามารถนั่งรถออกไปชมเหล่าไดโนเสาร์ตามสถานที่ต่างๆ หรือ ขี่ไดโนเสาร์พได้ด้วยนะ และที่น่าสนใจก็ตรงที่เราเองสามารถสวนสนุกไดโนเสาร์ในแบบของตัวเองได้ด้วย เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก ปัจจุบันตัวเกมมีกำหนดวางจำหน่ายทั้งเวอร์ชั่น PlayStation VR, HTC Vive และ Oculus Rift



Apocalypse Mechanism

ตัวเกม Apocalypse Mechanism  เป็นแนว Action ที่จะให้ประสบการณ์เล่นเกมของคุณพิเศษกว่าครั้งไหนๆ เพราะเราจะเล่นผ่านเทคโนโลยี Virtual Reality [VR] ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้เปิดตัวในงานมหกรรมเกมโชว์สุดยิ่งใหญ่ E3 2017 อีกด้วย ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นคนขับหุ่นยนต์ออกไปสำรวจโลกที่ล่มสลาย แต่ในระหว่างนั้นก็พบเจอกับเหตุการณ์เลวร้ายมากมาย ที่เราจะต้องเอาตัวรอดจากสิ่งมีชีวิตนอกต่างดาว เห็นเกมเพลย์แล้วต้องบอกว่าน่าเล่นมากๆ ปัจจุบันตัวเกมมีกำหนดวางจำหน่ายทั้งเวอร์ชั่น PlayStation VR, HTC Vive และ Oculus Rift



Heroes of the Storm

ตัวเกม Heroes of the Storm เป็นแนว Multiplayer Online Battle Arena [MOBA] จากทีมผู้พัฒนา Blizzard Entertainment ที่เกมเมอร์บ้านเรารู้จักกันเป็นอย่างดี ในมาโชว์ตัวในงาน ChinaJoy 2017 ครั้งนี้พวกเขาได้จัดบูธขึ้นมาพิเศษพร้อมเปิดเผยตัวละครใหม่อย่าง “Garrosh Hellscream” ลูกชายของ Grommash Hellscream ผู้นำของตระกูล ปัจจุบันตัวเกมวางจำหน่ายทั้งเวอร์ชั่น PC ใครที่สนใจก็สามารถไปดาวน์โหลดมาเล่นกันได้นะคะ ตัวเกมเปิดให้บริการรูปแบบ Free-to-Play



Dark and Light

ตัวเกม Dark and Light เป็นแนว MMORPG ที่กำลังเปิดทดสอบตัวเกมในช่วง Early Access ผ่านระบบ Steam กันอยู่ในตอนนี้ จะว่าไปแล้วเกมนี้ถือว่าเป็นเกมเก่าที่ถูกนำมาสร้างใหม่ปรับปรุงเนื้อหา, ระบบเกมเพลย์ และ กราฟฟิคให้อลังการมากยิ่งขึ้น โลกของเกมนี้จะให้ความสำคัญไปที่ “เวทย์มนต์” เพราะการจะใช้พลังเวทย์ของโลกนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เพราะจะต้องออกไปหาวัตถุดิบมากมายมาผสมและสร้างขึ้น แต่ระหว่างทางผู้เล่นก็จะพบกับอุปสรรคมากมายเลยล่ะ ปัจจุบันตัวเกมยังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาและเปิดทดสอบกันอยู่ ใครที่สนใจลองซื้อมาเทสในระบบ Steam กันได้นะคะ



ChronoPortal

ตัวเกม ChronoPortal เป็นแนว MMORPG ที่มีกำหนดเปิดให้บริการทั้งเวอร์ชั่น PC, iOS และ Android ต้องยอมรับว่าอาเจ๊นัทเห็นแอบแรกนึกถึง “Tree of Savior” เหมือนกันนะ อ่ะๆ แต่ระบบเกมเพลย์ของเกมนี้ไม่เหมือนกันเลยจ๊ะ เพราะระบบเกมเพลย์จะเป็นแนว “Real Time Turn Base” ที่เราสามารถบังคับตัวละครได้ทั้งโจมตี, กระโดด, ป้องกัน ได้อย่างอิสระ ถึงแม้ว่าจะยังไม่ถึงเทิร์นของเราก็ตาม นอกจากนี้ยังมีข้อมูลอีกว่าเพลงประกอบและเนื้อเรื่องของเกมก็น่าสนใจมากเลยนะ ปัจจุบันตัวเกมมีการเปิดให้บริการและทดสอบผ่านเวอร์ชั่น iOS และ Android ส่วนเวอร์ชั่น PC รอการประกาศกันอีกครั้ง



Mario+Rabbids Kingdom Battle

ตัวเกม Mario+Rabbids Kingdom Battle เป็นแนว Turn-Based RPG เป็นผลงานร่วมกันระหว่าง Ubisoft และ Nintendo ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกในงานมหกรรมเกมโชว์สุดยิ่งใหญ่ E3 2017 ที่ผ่านมา แน่นอนว่าเกมเมอร์ก็ให้ความสนใจกันเป็นอย่างมาก ภายในเกมจะเป็นการนำตัวละครจากซีรี่ย์ Mario และ Rabbids มาจอยในกันโลกแห่งใหม่นี้ ระบบเกมเพลย์ให้อารมณ์เหมือนกำลังเล่นเกม Xcom เลยค่ะ ซึ่งภายในงาน ChinaJoy 2017 ทาง Nintendo ได้นำเกม Virtual Rabbids มาให้เกมเมอร์ได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ในรูปแบบ Virtual Reality [VR] อีกด้วย ปัจจุบันตัวเกมมีกำหนดวางจำหน่ายบนเครื่อง Nintendo Switch เท่านั้น!!!



Fallout Shelter Online

ตัวเกม Fallout Shelter Online เป็นแนวสร้างฐานที่มีการต่อยอดมาจากเนื้อเรื่องในเกม Fallout ก่อนหน้านี้ตัวเกมก็มีการวางพัฒนาลงบน iOS และ Android จากนั้นก็นำมาลงให้เกมเมอร์ PC ได้เล่นกัน ในเวอร์ชั่น Online ยังคงมีระบบเกมเพลย์เหมือนเดิมคือวางแผนที่จะสร้างฐานลี้ภัยให้กับผู้รอดชีวิตได้พักอาศัย พร้อมกับฝึกพวกเขาเพื่อรับมือกับศัตรูที่จะบุกมาโจมตีฐานของเรา ตัวเกมยังมีระบบแลกเปลี่ยนไอเท็มกับผู้เล่นคนอื่นๆ ได้ด้วย



A Certain Magical Index

ตัวเกม A Certain Magical Index หรือในชื่อ “Toaru Majutsu no Index” และในชื่อภาษาไทย “อินเด็กซ์ คัมภีร์คาถาต้องห้าม” เป็นเกมแนว MMORPG ที่ดัดแปลมาจากอนิเมะชั่นชื่อดัง ความสนใจของเกมนี้มันไม่ใช่เกมการ์ดอย่างที่หลายคนเข้าใจ แต่มันเป็น Open World เต็มรูปแบบที่เราจะได้อยู่ในเมืองแห่งการศึกษาแห่งนี้และเจอผู้เล่นคนอื่นๆ มากมาย ปัจจุบันตัวเกมมีกำหนดเปิดให้บริการบนเวอร์ชั่น iOS และ Android



อ้างอิงข้อมูลแหล่งข่าว: คลิ๊กที่นี่

กำลังโหลด...