สเตตัสและการอัพเกรดตัวละครให้เก่งสมใจใน Destiny Child Mobile

Playulti 28 Oct 2016, 12:00:01
ข้อมูล, เทคนิค (Mobile)


เปิดให้ได้เล่นกันอย่างเต็มที่แล้วสำหรับเกมมือถือจาก KIM HYUNG TAE อดีตไดเรกเตอร์คนเก่งจากเกมดังๆ ที่เคยฝากผลงานให้เราได้ประทับใจกันไม่ว่าจะเป็น Magna carta, War of genesis หรือที่หลายคนคงเคยเล่นกันมาบ้างแล้วอย่าง Blade&soul ซึ่งหลังจากที่เขาได้ลาออกจากค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง NCsoft ก็มุ่งหน้าทำตามฝันในการทำเกมมือถือในสไตล์ที่ตัวเองชอบกันบ้าง จึงทำให้เกิดเกม Desyiny Child ขึ้นมานั่นเอง 

ตัวเกม Desyiny Child เองก็เพิ่งจะเปิดให้ได้เล่นกันอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 27 ตุลาคมที่ผ่านมานี้ทั้ง iOS และ Andriod สามารถโหลดได้จากที่นี่ 

  
แต่วันนี้ขอข้ามเรื่องรีวิวไปก่อนเพราะว่ามีคนถามเข้ามาเยอะมากเกี่ยวกับค่าสเตตัสของตัวละครแต่ละตัว รวมถึงขั้นตอนการอัพเกรดว่าเกมนี้มันทำยังไงกันเหรอ? ดังนั้นวันนี้เราจึงจะมาพูดถึงระบบทั้ง 2 อย่างนี้กันเริ่มจากค่าสเตตัสกันก่อนเนาะ

ค่าสเตตัส
แน่นอนว่าตัวละครในเกมนี้มีมากกว่า 300 ตัวดังนั้นค่าสเตตัสนั้นย่อมแตกต่างกันไปด้วยแต่ว่าตัวละครแต่ละตัวจะต่างกันอย่างไรเรามีวิธีสังเกตุตามภาพดังนี้ 


ถ้าดูจากภาพแล้วเราจะไล่ไปดูทีละค่ากันเลยนะ
1. ธาตุและสายของตัวละคร เช่นตัวนี้คือ ธาตุมืด/สายสปีด และรายละเอียดอื่นๆเช่น ชื่อ ดาว และลักษณะตัวละคร
2. สเตตัสหลักได้แก่
- ค่า BT หรือ Battle Point ค่านี้จะเพิ่มขึ้นเมื่อตัวละครมีเลเวลหรือ Rank สูงขึ้นเอาไว้ดูค่าพลังต่อสู้โดยประมาณ
- เลือด
- พลังโจมตี
- พลังป้องกัน
- อัตราเร่งเกจ (ความเร็วในการโจมตีสกิลแบบออโต้ แถบสีที่หมุนอยู่ด้านในตัวละครตอนต่อสู้ ยิ่งมากยิ่งหมุนเร็ว)
- ค่าคริริตอลเรท (ยิ่งสูงยิ่งคริติคอลบ่อย)
- หลอดค่า EXP
- ไอเทมสวมใส่เช่น อาวุธ ชุดป้องกัน และเครื่องประดับ(สามารถสวมใส่ได้ตอน Rank S)
3. สกิลต่างๆ ของตัวละคร
- Basic Attack พลังโจมตีปกตื
- Skill Attack สกิลการโจมตีเมื่อเกจครบรอบ
- Slide Skill  สกิลโจมตีแบบ Slide ขึ้น
- Drive Skill ท่าไม้ตายสะสมจากหลอดสกิล
- Leader Skill ทำงานเมื่อตั้งตัวละครเป็น Leader ของทีม

เมื่อได้ทราบค่าสเตตัสต่างๆ แล้ว ถ้าเราอยากเพิ่มค่าความสามารถให้ตัวละครของเราเก่งขึ้นละต้องทำอย่างไร ถ้าอย่างนั้นเรามาศึกษาขั้นตอนการอัพเกรดตัวละครให้เก่งขึ้นกันเถอะครับ 


การตีบวกตัวละคร

ถ้าอยากให้ตัวละครเราเก่งขึ้นแบบเท่าตัว การตีบวกช่วยท่านได้ แต่ใช่ว่าจะตีได้ง่ายๆนะ อย่างแรกที่ต้องมีคือตัวละครที่เราต้องการจะตีบวกซึ่งต้องเลเวล 30 ก่อนถึงจะทำได้ จากนั้นก็หาวัตถุดิบที่ใช้ซึ่งจะปลดลอคตอนที่ไอดีหลักเราเลเวล 16 ไปก่อน เมื่อทั้ง 2 อย่างนี้พร้อมก็อัพเกรดไปเลย 

การเพิ่มเลเวลตัวละคร

อันนี้ถือว่าเป็นเบสิคพื้นฐานของเกมเลยนะ หลักๆ ก็จะมี 2 วิธีคือ 1 เอาตัวละครนั้นไปเก็บเลเวลตามด่านต่างๆ หรืออีกวิธีหนึ่งคือการเอาตัวละครที่ไม่ใช้แล้วมายัดเป็นค่า EXP ให้ตัวละครนั้นไปเลยเลเวลสูงค่า EPX ยิ่งเยอะตาม แต่ถ้าใครมีตัวสไลม์สีต่างๆด้วยละก็อันนั้นแจ่มมาก เพราะมันเอาไว้เพิ่ม EXP ให้โดยเฉพาะเลยและยิ่งใช้สไลม์ที่มีธาตุเดียวกันกับตัวละครที่ต้องการจะอัพด้วยละก็จะได้ EXP สูงขึ้นกว่าปกตินะครับ พออัพให้ MAX  LEVEL แล้วก็เอาไปอัพเกรดต่อเลยจ้าาา


การเพิ่มดาวเพิ่มสเตตัสขั้นเทพ


ขั้นตอนนี้คือการข้ามขีเความสามารถของตัวละครให้สูงละลิ่วกว่าเดิม แต่สิ่งที่แลกนั่นถือว่าหากันเหนื่อยหน่อยนะ เริ่มแรกเราต้องมีตัวละครที่เราต้องการจะทำ MAX Level ซะก่อนจากนั้นก็ให้หาอัญมณีประจำธาตุตามจำนวนที่ระบบุไว้ โดยที่อัญมณีเหล่านี้จะได้จากการลงดันเจี้ยนประจำวันแต่ละวันก็จะเปลี่ยนสีอัญมณีไปด้วยนะ หรือการเปิดกล่องสมบัติ  พร้อมกับตัวละครธาตุใดก็ได้ 3 ตัวที่ทุกตัวต้องเลเวล 30 แถมดาวยังต้องเท่ากับตัวที่เราจะทำการเพิ่มดาวซะด้วยสิ ซึ่งการทำแบบนี้ได้ จำเป็นต้องใช้เวลาในการเล่นนานพอสมควร ทางที่ดีเปิดสุ่มวัดดวงไปเลยนั่นแหละครับเวิร์ค!!!!

การอัพ Rank เปลี่ยนรูปร่างสร้างความอลัง

หากใครยังคนห้าความโมเอะหรือความเม่ห์สุดพลังไม่เจอการอัพ Rank นี่แหละคือการเปลี่ยนรูปโฉมตัวละครของเราให้ดูดี(หรือแย่กว่าเดิมก็ไม่รู้สิ) นอกจากรูปร่างจะเปลี่ยนแล้วค่าสเตตัสต่างๆ ก็จะเพิ่มขึ้นง่ายกว่าการตีบวก การเพิ่มดาวซะอีก เอาละช้าอยู่ใยมาอัพ RANK กัน 

แรกเริ่มเดิมที่ตัวละครเราจะอยู่ที่ RANK E จากนั้นเราจะค่อยๆ ไต่ระดับ RANK มาเรื่อยๆ  D C B A และ S ตามลำดับ เมื่อเราอัพตัวละครถึง RANK S ได้เมื่อไหร่ ตัวละครของเราจะเปลี่ยนโฉมไปเลยนะครับ แต่ถ้าจะให้แกร่งขึ้นจริงๆ ให้เราอัพสถานะพิเศษของแต่ละ RANK ให้ครบ ตัวละครของเราจะเก่งมากๆ ครับ 


เอาละหวังว่าข้อมูลวันนี้คงช่วยให้เพื่อนๆ หายสงสัยกันไปบ้างนะครับผิดถูกประการใดขออภัยมา ณ.ที่นี้ เกมมานเพิ่งจะเปิดเวลเค้ายังน้อยอยู่อะ ในครึ่งต่อไปเราจะมาพูดถึงระบบอื่นๆ ซึ่งบอกเลยว่าเยอะมาก โดยเฉพาะระบบการต่อสู้ที่หลายคนมึนตึบมากๆครับ สำหรับวันนี้ขอตัวไปปั่นเวลก่อนนะครับทุกท่านน

กำลังโหลด...