สุดไว! Mortal Shell เกมน้องใหม่มาแรง RPG Souls-like มีคนทำ Mod แปลภาษาไทยให้ใช้แล้ว

Playulti 01 Sep 2020, 20:48:06
ข่าวเกม PC

Mortal Shell เกมแนว Action RPG Souls-like ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเกม Dark Souls เยอะมากๆ แต่ก็มีจุดเด่นคือการต่อสู้ภายในเกมที่เหมือนกำลังนั่งดูภาพยนต์เรื่องหนึ่ง และตัวละครของเราที่มีพลังกลายร่างชั่วขณะได้หลายแบบ ซึ่งก็ถือเป็นเกมที่ชาว Souls น่าจะรู้จักกันพอสมควรผ่านการเปิดตัวเมื่อช่วงเดือนมิถุนายน 2020 ที่ผ่านมา รวมทั้งก็ได้วางขายแล้วในวันที่ 18 สิงหาคม โดยเว็บไซต์ Metacritic ยังได้นำคะแนนจากสื่อรีวิวต่างๆ ของเกมนี้มาเฉลี่ยรวมกันได้ 77/100 คะแนน แต่ล่าสุดนี้ ก็ยังได้มีเกมเมอร์ชาวไทยคนหนึ่งที่ใช้ชื่อนามว่า artdekdok หรือภาษาไทยที่อ่านแบบสุภาพได้ว่าคุณอาร์ทเด็กดีโอเค สร้าง Mod แปลเกมนี้ขึ้นมาเป็นภาษาไทย ให้ดาวน์โหลดไปใช้งานได้ฟรีๆ เป็นที่เรียบร้อยอีกด้วย! (ถือว่าไวมากๆ เลยนะเนี่ย เกมออกยังไม่ถึงเดือน) 

คลิปตัวอย่างเกม Mortal Shell

>>> ใครอยากทำความรู้จักกับเกมเพิ่มเติมก่อน คลิกที่นี่ <<<

สำหรับ Mod ดังกล่าว คุณ artdekdok ก็ได้เปิดให้ดาวน์โหลดผ่าน Nexus ซึ่งถือเป็นเว็บไซต์ชื่อดังที่รวบรวม Mod แทบทุกเกมบน PC เลยก็ว่าได้ แต่เขาก็ได้แจ้งว่าเหล่าชื่อไอเทม, สกิล, สถานที่ และชื่อตัวละคร จะยังไม่มีการแปลออกมาในตอนนี้ ขณะที่ด้านอื่นๆ จะมีการแปลให้เข้าใจเป็นภาษาไทยง่ายๆ เรียบร้อยแล้ว ใครสนใจก็สามารถดาวน์โหลด Mod ไปติดตั้งได้ตามวิธีด้านล่างนี้
  1. เข้าไปที่เว็บไซต์นี้ 
  2. กดที่หมวด FILES แล้วกด MANUAL DOWNLOAD (การดาวน์โหลดต้องใช้ไอดี Nexus ด้วย สามารถสมัครได้ฟรี)
  3. นำไฟล์ที่ได้มาในชื่อ Dungeonhaven-WindowsNoEditor_Thai-by-Artdekdok_P.pak คัดลอกไปวางที่โฟลเดอร์ของเกม MortalShell\Dungeonhaven\Content\Paks
  4. จากนั้นให้ทำการเข้าเกม แล้วเข้าไปที่ OPTIONS -> Language แล้วเปลี่ยนให้เป็นภาษาอื่นที่ไม่ใช่ English
  5. หลังเปลี่ยนแล้ว ก็ให้เปลี่ยนกลับมาเป็น English อีกครั้ง ซึ่งจะส่งผลให้เกมเป็นเมนูแปลไทยทันที

นอกจากนี้ บนเว็บไซต์ Nexus ก็ยังจะมีระบบให้กำลังใจ หรือมอบเงินสนับสนุนให้กับ arkdekdok ด้วย ซึ่งใครที่อยากให้กำลังใจด้านผลงาน ก็สามารถเข้าไปกดตรง ENDORSE หรือ Vote ได้เลย (ต้องล็อคอินไอดี Nexus และดาวน์โหลด Mod ก่อนด้วย) ขณะที่ใครอยากมอบเงินก็ให้กด Donations แทนนั่นเอง 

ส่วนเกม Mortal Shell ก็วางจำหน่ายแล้วบนแพลตฟอร์ม PC, PlayStation 4 และ XBOX One สามารถเข้าไปซื้อเล่นบนร้านค้า Epic Games Store ได้ที่นี่

ที่มาข่าว & ที่มาภาพ: epicgame , nexusmods


กำลังโหลด...