สุดโหด! พบคุณปู่เกมเมอร์วัย 71 ปี ที่เล่นเกมตระกูล Souls จบมาแล้วมากถึง 14 ครั้ง

Playulti 19 Aug 2020, 18:43:07
ข่าวเกม PC

เรียกได้ว่านี่จะเป็นเรื่องราวที่ทำให้ใครกำลังท้อจากงาน หรือเล่นเกมยากๆ ไม่ผ่าน น่าจะมีกำลังใจมากขึ้นกันไม่ใช่น้อยเลย เนื่องจากภายในกลุ่มเกมเมอร์ผู้รักตระกูลเกม Souls (ยกตัวอย่าง Dark Souls และ Bloodborne) บนเฟสบุ๊กนามว่า Official Dark Souls: Complete Series Community ได้มีผู้ใช้งานท่านหนึ่งนามว่า Clive Worth ซึ่งปัจจุบันมีอายุมากถึง 71 ปี ทำการโพสต์เรื่องราวที่เขานั้นชอบเล่นเกม และเกมตระกูล Souls มากๆ มาให้พวกเราได้ชมกัน โดยโพสต์ดังกล่าวก็มีจำนวนคนให้ความสนใจกันเยอะมากเลยทีเดียว!

คลิปตัวอย่างเกม Dark Souls 3 หนึ่งในเกมตระกูล Souls ที่วางจำหน่ายในปี 2016

สำหรับโพสต์ดังกล่าว คุณปู่ Clive Worth ก็ได้เล่าประมาณว่าตอนนี้เขาเป็นชายวัยเกษียณอายุ 71 ปี ที่ได้ทำงานอยู่ในเหมืองถ่ายหินมาก่อน ซึ่งเขานั้นก็ยังชอบเล่นเกมมานับตั้งแต่ยุคเครื่อง Atari ภายในปี 1985 แถมก็ผ่านศึกมาหลายเกมมากๆ เลย แต่ก็ไม่มีเกมไหนที่เขาจะชื่นชอบไปมากกว่าเกมตระกูล Souls เพราะเขานั้นก็เคยเล่นมาแล้วทุกภาค ไม่ว่าจะเป็น Demon Souls ที่เล่นจบไปสูงสุด 3 ครั้ง, Dark Souls 2 เวอร์ชั่นปกติสูงสุด 3 ครั้ง, Dark Souls 3 สูงสุด 3 ครั้ง, Bloodborne 1 ครั้ง และ Dark Souls 2 เวอร์ชั่นยกเครื่องใหม่ 4 ครั้ง รวมทั้งปัจจุบันนี้ เขาได้กำลังเล่นเกม Dark Souls 2 เวอร์ชั่นยกเครื่องใหม่เป็นครั้งที่ 5 เนื่องจากว่าเขาชอบภาคนี้มากๆ เลย

อย่างไรก็ตาม คุณปู่ Clive Worth ก็ได้บอกประมาณว่าการเล่นเกมตระกูล Souls ในช่วงอายุ 71 ปี ก็ยังส่งผลให้เขาหัวร้อนได้เหมือนกันนะ! โดยเขาได้ยกตัวอย่างมาจากใน Dark Souls 2 เวอร์ชั่นยกเครื่องใหม่ ว่าแม้เขาจะเล่นจบไปแล้วมากถึง 4 รอบ เขาก็ยังมีการแพ้บอสแมงมุมยักษ์ และต้องโมโหสุดๆ ไปเลย แต่ถึงอย่างนั้น เขาก็เลือกที่จะพยายามใหม่เรื่อยๆ อีกครั้ง เพื่อที่จะปราบได้สำเร็จ! สามารถรับชมรูปโพสต์ดังกล่าวได้ที่ด้านล่าง

เรียกได้ว่านี่ถือเป็นเรื่องราวที่แสดงให้เห็นถึงความพยายามของคุณปู่ Clive Worth มากเลยจริงๆ เนื่องจากเกมตระกูล Souls ก็ถูกขึ้นชื่อว่าเป็นเกมที่เล่นยากมากๆ เพราะผู้เล่นแค่โดนศัตรูโจมตีซัก 2-3 ที ก็สามารถตายได้เลยทีเดียว จนเป็นเหตุให้ใครบางคนที่เล่นเกมนี้ต้องทำการปาจอยทิ้ง แต่ชายวัย 71 ปี นั้นก็ยังไม่เลือกที่จะย่อท้อแต่อย่างใด และก็เลือกที่จะใช้ความพยายามทำมันให้สำเร็จ ส่งผลให้ใครหลายๆ คนที่อายุยังน้อยในตอนนี้ ก็อย่าเพิ่งท้อต่อความฝันเหมือนคุณปู่ Clive Worth กันเลยนะ!

ส่วนใครที่อยากจะลองสัมผัสเกมตระกูล Souls ดูบ้าง ทางเราก็ขอแนะนำเกมภาคที่หาเล่นได้ง่ายๆ อย่าง Dark Souls Remastered (บน PC, PS4 และ XBOX One), Dark Souls 2 เวอร์ชั่นยกเครื่องใหม่ Scholar of the First Sin (บนPC, PS4 และ XBOX One), Dark Souls 3 (บน PC, PS4 และ XBOX One) กับ Bloodborne ที่หาเล่นได้บน PS4 เท่านั้น รวมทั้งเกม Demon Souls ก็กำลังจะมีการยกเครื่องใหม่เพื่อนำมาขายอีกรอบเหมือนกัน สามารถรอเล่นกันได้เลย!

ที่มาข่าว & ที่มาภาพ: Facebook, Steam


กำลังโหลด...