สุดล้ำยุค! Sony เผยจอยที่จะใช้เล่นกับเครื่องเกม PlayStation 5 ในชื่อ DualSense แล้ว

Playulti 08 Apr 2020, 10:23:48
ข่าวเกม Console

Sony ค่ายผู้จัดจำหน่าย และเป็นผู้ให้กำเนิดซีรี่ย์ตำนานเครื่องเกมคอนโซล PlayStation เปิดเผยรูปลักษณ์ และความสามารถต่างๆ บางส่วนของจอยที่จะใช้เล่นบนเครื่องเกมใหม่สุดล้ำยุค PlayStation 5 ออกมาให้ชมกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับจอยดังกล่าวนี้ จะมีการเปลี่ยนชื่อใหม่จาก DualShock แบบเครื่องเกม PlayStation รุ่นก่อนๆ มาเป็น DualSense แทน เนื่องจากได้มีการเพิ่มลูกเล่นใหม่ๆ เข้าไปเป็นจำนวนมากอย่างระบบ Haptic Feedback ที่จะส่งให้การสั่นของจอยดูสมจริงตามเกมไปอีกขั้น, ปุ่ม Share ที่ถูกเปลี่ยนเป็น Create เพื่อให้สามารถทำอะไรนอกเหนือการอัปโหลดวิดีโอ หรือถ่ายทอดสดภายในเกมลงบนโซเชี่ยลต่างๆ ได้มากกว่าเดิม, ปุ่ม L2 กับ R2 ที่ถูกทำมาให้เป็น Adaptive Trigger สามารถกดสัมผัสได้ดียิ่งขึ้น, มีการใส่ไมค์โครโฟนมาภายในจอย ไม่จำเป็นต้องต่อหูฟังเพื่อคุยกับเพื่อนๆ อีกต่อไป และสุดท้ายคือสายเคเบิลสำหรับใช้ชาร์จแบตเตอรี่ หรือหากต้องการเล่นในรูปแบบไม่ไร้สาย จะถูกมาในรูปแบบหัวเคเบิล USB-C ล้วนๆ ส่งผลให้สามารถชาร์จพลังแบตเตอรี่ได้รวดเร็วกว่าเดิม

จอย DualSense ยังถือเป็นครั้งแรกที่ทาง Sony ได้เลือกจะเปลี่ยนรูปลักษณ์ใหม่ที่แตกต่างจากเก่าไปอย่างมาก เพราะถ้านับตั้งแต่จอย DualShock จากเครื่องเกม PlayStation 1 จนถึง PlayStation 4 ตัวจอยก็ไม่ได้มีการเปลี่ยนรูปลักษณ์อะไรต่างจากเดิมมากเลย ขณะที่ตัวจอยฉบับใหม่นี้ จะมาพร้อมสีทูโทนขาวดำ และไฟ LED ที่จะถูกเปลี่ยนมาให้แสดงผลเป็นสองเส้นเล็กๆ อยู่ใกล้กับปุ่มสัมผัสของจอย ส่งผลให้ผู้เล่นจะได้อารมณ์สู่ยุคสมัยใหม่แบบเห็นได้ชัด และก็คงต้องมารอดูตัวเครื่องแล้วว่าจะล้ำยุคเหมือนกันขนาดไหน!

ส่วนเครื่องเกมคอนโซล PlayStation 5 ก็ยังไม่ได้มีการเผยวันวางจำหน่ายที่แท้จริงออกมาในตอนนี้ รวมทั้งยังมีรายละเอียดอีกหลายอย่างที่ไม่ได้ประกาศออกมาให้ชมกัน ทำให้ผู้ที่สนใจครอบครองเครื่องเกมคอนโซลยุคใหม่ จะต้องติดตามข่าวสารกันต่อไป

ที่มาข่าว & ที่มาภาพ Blogusplaystation

กำลังโหลด...